Làm thế nào để có đội ngũ Nhân viên năng lực cao

02-11-2013

Nhân viên của bạn chứa những năng lực tiềm tàng to lớn. Vậy bạn đã khai thác nó để khơi dậy sức mạnh của đôi ngũ nhân viên chưa? Dưới đây, Công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển Best xin giới thiệu bài viết của Peter Economy - tác giả các cuốn sách bán chạy nhất Managing For Dummies, The Management Bible, Leading Through Uncertainty và hơn 60 cuốn sách khác với tổng doanh thu hơn 2 triệu bản- về phương pháp giúp bạn xây dựng một lực lượng nhân viên tiềm năng.

Là một doanh nhân, bạn phải  làm việc thực sự chăm chỉ.  Nhưng để không mắc sai lầm, bạn không thể chỉ làm việc một mình. Để thành công lâu dài, bạn cần sự tham gia tích cực, chủ động của nhân viên. Điều này có nghĩa giải phóng nguồn năng lượng ẩn sâu trong họ. Vậy làm nó như thế nào?
 

1. Tạo điều kiện để họ cống hiến

Những tổ chức xuất sắc sẽ chia sẻ thành công với nhân viên của họ. Nhà quản lí xem xét quá trình xây dựng, chiến lược và ý tưởng của nhân viên, sau đó công bố chúng mang lại lợi ích cho công ty như thế nào. Khi nhân viên của bạn có đóng góp cho công ty, hãy để mọi người biết về điều đó. Khuyến khích những đóng góp xuất sắc và hiệu quả bằng cách chỉ ra cho họ thấy nỗ lực của họ được đánh giá cao như thế nào.
 

2. Thiết lập tiêu chuẩn cao

Thiết lập các tiêu chuẩn cao trong giao tiếp, hiệu suất làm việc và tính chuyên nghiệp trong tổ chức của bạn. Nếu những tiêu chuẩn này không được đáp ứng, hãy làm việc với nhân viên của bạn để tìm ra cách khắc phục. Đừng hạ thấp chỉ tiêu. Thay vào đó, hãy là đối tác với nhân viên của bạn và cùng xử lí những thách thức như một đội. Nhận diện và xác định vấn đề, tập trung vào những phương pháp giải quyết vấn đề khả thi và cố gắng đáp ứng và vượt qua mong đợi.
 

3. Giao tiếp, giao tiếp và giao tiếp

Giao tiếp chuyên nghiệp, rõ ràng và thường xuyên. Nhân viên mong đợi đánh giá trung thực của quản lý về những đóng góp của họ. Chú trọng vào giao tiếp trong doanh nghiệp của bạn. Khi có vấn đề xảy ra, thảo luận có tính xây dựng với họ về quan tâm của bạn. Sử dụng giao tiếp như một công cụ để truyền cảm hứng và tạo động lực (Xem chi tiết chương trình của chúng tôi Kỹ năng tạo động lực) cũng như chỉ đạo và giải quyết vấn đề.
 

4. Tin tưởng nhân viên của bạn

Các nhà quản lý giỏi hiểu rằng thành công của tổ chức liên quan trực tiếp đến thành công của nhân viên của họ, và họ làm việc để xây dựng cầu nối sự tin tưởng. Thiết lập lòng tin bằng việc tạo ra môi trường an toàn, tích cực với hình thức giao tiếp hai chiều cởi mở và chân thành. Hãy đem lại cho nhân viên của bạn lòng tin và giúp đỡ họ nếu họ vấp ngã.
 

5. Giúp nhân viên phát triển

Đưa nhân viên của bạn tới thành công, không phải thất bại. Cung cấp cho họ những công cụ, sự huấn luyện hiệu quả để đáp ứng và vượt qua tiêu chuẩn cao. Khuyến khích để nhận ra điểm mạnh và động lực của họ. Chỉ ra cho họ thấy tổ chức của bạn đạt được thành tích từ sự nỗ lực của họ và điều đó có lợi cho họ như thế nào.  Xác định những gì thôi thúc họ, sau đó kết hợp nó vào nhiệm vụ hàng ngày của họ.
 

6. Tạo ra và duy trì một môi trường hiệu suất cao

Tạo ra và duy trì một môi trường làm việc tích cực, siêng năng và thoải mái. Những nhân viên có hiệu suất làm việc cao và được khuyến khích sẽ tạo động lực cho sự thành công của doanh nghiệp. Đảm bảo nhân viên của bạn cảm thấy có thử thách với công việc nhưng không quá tải.  Khuyến khích mọi người vào đảm nhận công việc phức tạp và có trách nhiệm hơn bất cứ khi nào có thể để nhân viên luôn luôn có động lực và góp phần vào sự thành công của công ty.
 

7. Xây dựng một Cộng đồng

Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn cảm thấy họ là một phần đặc biệt của tổ chức và những nỗ lực của họ được đánh giá cao.  Hợp tác với nhân viên của bạn bằng cách để họ tham gia nhiều công việc có ảnh hưởng trực tiếp trong sự thành công của tổ chức. Tạo ra và duy trì môi trường thân thiết, một văn hóa doanh nghiệp - nơi mà mọi người mong muốn làm việc vì họ muốn là một phần trong sự thành công của công ty.

Bằng cách thúc đẩy những năng lực của nhân viên và tận dụng nó, bạn có thể tạo ra một đội ngũ nhân viên năng lực cao. Một khi, tiềm năng được khám phá, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển nhanh chóng và vượt trội.

                                                                                                                               (www.inc.com)

Để xây dựng một đội ngũ nhân viên năng động có năng lực làm việc cao, bạn hãy tạo điều kiện để họ cống hiến, đóng góp cho doanh nghiệp, thiết lập những tiêu chuẩn cao hơn, khuyến khích giao tiếp cởi mở, tin tưởng nhân viên của bạn, giúp họ phát triển và xây dựng một cộng đồng khăng khít trong môi trường làm việc.

Bằng những phương pháp trên, bạn có thể tạo động lực cho nhân viên của bạn tận dụng những khả năng của họ để đóng góp vào sự thành công của tổ chức. Hãy chắc chắn bạn cũng là một phần trong nhóm và làm gương cho họ noi theo. Tích cực xây dựng mối quan hệ với nhân viên. Lắng nghe và khuyến khích những ý tưởng mới. 

Chúc bạn thành công!

Công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển BEST xin đồng hành cùng các bạn thông qua các hoạt động hợp tác cùng với các trung tâm:

- Trung tâm tuyển dụng nhân sự cao cấp Star Jobs: http://www.starjobs.vn/

- Trung tâm tư vấn Tầm nhìn VISIONS: http://visions.com.vn/

- Trung tâm đào tạo BEST với nhiều khóa học cho doanh nghiệp, xem chi tiết tại: http://best.edu.vn/pro/chuong-trinh-dao-tao-va-hop-tac-doanh-nghiep.d-261.aspx

Bình luận (1)
anh năm
Thanks tác giả
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off