Điều gì thuyết phục nhà tuyển dụng hơn: Bản Thành tích ấn tượng hay một Tương lai đầy hứa hẹn?

26-07-2014

tuyển dụng nhân sự

Bạn mới ra trường và đang bước vào thử thách khó khăn tiếp theo: tìm việc? Bạn đang muốn tìm kiếm một công việc mới và cảm thấy rằng hồ sơ của mình đã rất hoàn hảo và có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng? Hãy dừng một chút, bởi vì bạn có thể làm cho hồ sơ của bạn ấn tượng hơn nữa. Bài viết thú vị sau đây sẽ “mách nước” cho bạn.

Nó hữu ích cho các bạn trẻ mới ra trường, và những người đang tìm việc làm trong thời điểm khó khăn hiện nay.

 

Điều gì thuyết phục nhà tuyển dụng hơn: Bản Thành tích ấn tượng hay một tiềm năng trong tương lai?

Một nhóm nghiên cứu “Ảnh hưởng việc làm” được thành lập để trả lời cho câu hỏi trên. Kết quả đem đến một số ngạc nhiên cho bất cứ ai đang cố gắng để có được một công việc, giành một đề xuất hoặc bán một sản phẩm.

Trong nghiên cứuđược công bố trên Tạp chí Nhân cách và Tâm lý xã hội, Đại học Stanford, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng tiềm năng hấp dẫn hơn so với quá khứ.

Nghiên cứu đưa ra một tình huống tuyển dụng giả. Đối tượng nghiên cứu được yêu cầu đánh giá hai người (ứng viên A và ứng viên B) đã ứng tuyển cho một công việc. Cả hai ứng viên giống hệt nhau, ngoại trừ ứng viên A có nhiều kinh nghiệm liên quan hơn và được đánh giá cao trong bài kiểm tra đánh giá khả năng lãnh đạo. Ứng cử viên B có ít kinh nghiệm hơn nhưng vẫn đạt điểm cao bài đánh giá lãnh đạo tiềm năng. Theo đó, "Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng những thông tin về tiềm năng của ứng viên B được đánh giá thành công hơn và lãnh đạo tốt hơn hơn so với những thông tin về kinh nghiệm ứng viên A đã đạt được. "

Trong một nghiên cứu riêng biệt trong một bối cảnh khác, người sử dụng Facebook được thấy một số lời trích dẫn về một diễn viên hài. Một nửa thấy câu trích dẫn về tiềm năng của người diễn viên. ("Anh chàng này có thể trở thành một tên tuổi lớn") Nửa còn lại được xem trích dẫn về thành tích quá khứ: "Các nhà phê bình cho rằng anh ta đang trở thành một tên tuổi lớn." Số lượng người nhấp chuột và trở thành một fan hâm mộ của diễn viên hài với tiềm năng nhiều hơn số còn lại. 

Thật thú vị! Nghiên cứu cho thấy rằng khi bạn bán giá trị - hay giá trị của dịch vụ của bạn - đừng chỉ dừng lại ở quá khứ. Dành thời gian nói về tiềm năng trong tương lai. Chia sẻ kết quả thử nghiệm hoặc đánh giá củng cố lời hứa hẹn của bạn trong tương lai.

Mọi người dường như muốn biết rằng điều tốt nhất vẫn chưa đến.

 

BEST’s comments:

 

1.      Tìm kiếm việc làm trong thời điểm hiện nay quả thực là một thử thách khó khăn. Không chỉ các sinh viên mới ra trường mà còn cả với những nhân viên lâu năm. Bài viết đã đưa ra một góc nhìn thú vị: Điều gì sẽ làm bạn thật sự nổi bật khi kinh nghiệm gần như không có? Tiềm năng ứng viên có thể gây thuyết phục hơn so với kinh nghiệm - bài viết chỉ ra.

2.      Tuy vậy, không có nghĩa là chúng ta có thể xem nhẹ kinh nghiệm. Ở Việt Nam cũng như trên thế giới, các doanh nghiệp vẫn rất coi trọng vấn đề kinh nghiệm. Vì vấy, các bạn sinh viên có thể tích lũy kinh nghiệm bản thân ngay trong quá trình đi học, qua các công việc làm thêm, các đề tài khoa học, khóa thực tập,…

3.      Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, bạn cần nhấn mạnh vào tiềm năng của bản thân. Ngược lại, nếu bạn là người đã có kinh nghiệm, bạn cũng nên liên kết những kinh nghiệm đó với tiềm năng phát triển để tăng sức thuyết phục. Chúc bạn tìm được công việc mơ ước!

4. Bên cạnh đó, để cùng đồng hành với các ứng cử viên, chúng tôi giới thiệu Trung tâm Tuyển dụng Nhân sự StarJobs. Chi tiết tham khảo tại: http://www.starjobs.vn/.

BEST for the Future!

Best Group
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off