7 cách để giải phóng năng lượng vô tận của nhân viên

03-01-2014

Nhân viên của bạn là một nguồn năng lượng vô tận mà có thể đưa doanh nghiệp của bạn thậm chí tới mức cao hơn của sự thành công. Dưới đây, công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển Best xin giới thiệu bài viết của Peter Economy - tác giả các cuốn sách bán chạy nhất Managing For Dummies, The Management Bible, Leading Through Uncertainty và hơn 60 cuốn sách khác với tổng doanh thu hơn 2 triệu bản, ông cũng có hơn 10 năm làm việc với các nhà quản lí, lãnh đạo như Jim Collins, Frances Hesselbein, Marshall Goldsmith - về cách giúp bạn thúc đẩy tiềm năng trong mỗi nhân viên và tạo động lực để họ đạt được hiệu suất cao nhất. (Các bạn có thể tham khảo kỹ năng tạo động lực tại đây)

Những nhân viên xuất sắc nhất là bậc thầy trong việc khởi xướng. Họ tạo ra nguồn năng lượng nhiều hơn so với họ tiêu thụ, và thay vì dùng năng lượng từ một tổ chức, họ truyền và khuyếch đại nó trở lại. Nhưng họ sẽ làm việc hiệu quả nhất nếu bạn có thể cung cấp một môi trường làm việc luôn ủng hộ và khen thưởng nỗ lực của họ. Dưới đây là bảy cách đã được chứng minh để truyền năng lượng cho nhân viên của bạn:
 

1. Hãy chắc chắn rằng mọi người đều biết mục tiêu của doanh nghiệp

Nếu bạn muốn nhân viên của bạn hăng hái làm việc tới cùng, họ cần biết được rõ ràng mục tiêu cuối cùng nằm ở đâu. Đó là lý do tại sao cần thiết rằng tất cả nhân viên của bạn hiểu họ có thể giúp giành được hoặc cản trở mục tiêu của công ty bằng cách nào. Một khi nhân viên của bạn biết về mục tiêu, hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp cho họ công cụ, đào tạo và nguồn lực họ cần để đạt được chúng. 
 

2. Linh hoạt trong chính sách của bạn bất cứ khi nào có thể 

Xem chính sách như điều chỉ dẫn, không phải những quy tắc tuyệt đối. Đừng làm những thứ giống nhau vì bạn luôn có điều đó rồi. Thay vào đó, liên tục đặt câu hỏi về những gì bạn làm và những gì thách thức nhân viên làm việc tốt hơn. Điều này giúp tạo ra một liên kết giữa các nhân viên, khuyến khích họ giúp đỡ nhau khi cần thiết theo những cách khác nhau.
 

3. Kết nối phù hợp sở thích của nhân viên với nhu cầu kinh doanh của bạn

Nếu bạn có một nhân viên là người có năng khiếu nghệ thuật ở trường đại học, để anh ta giúp đỡ trong việc trưng bày sản phẩm. Nếu một nhân viên khác của bạn là một người yêu thích lịch sử, để cô ấy viết lịch sử công ty cho trang web của bạn. Biết được sở thích và niềm đam mê của nhân viên sẽ giúp bạn xác định chính xác hơn điều gì thúc đẩy, khuyến khích, tạo động lực cho họ.

(Khóa học Kỹ năng tạo động lực)
 

4. Hãy để nhân viên quyết định phải làm gì khi có vấn đề phát sinh

Khi bạn là người phụ trách, bạn muốn đưa ra quyết định (xem thêm chương trình đào tạo kỹ năng ra quyết định của chúng tôi) và chia sẻ kinh nghiệm của bạn là rất tự nhiên. Nhưng thật không may, điều này không có lợi cho việc phát triển các kỹ năng của nhân viên của bạn. Đừng giải quyết một vấn đề mà học có thể tự giải quyết. Thay vào đó hãy hỏi, “Bạn nghĩ chúng ta nên giải quyết tình hình này như thế nào?” Nếu câu trả lời hoàn toàn khả thi, hãy để họ áp dụng cách giải quyết đó. 

 

5. Tìm hiểu những kĩ năng gì nhân viên quan tâm trong việc học hỏi

Cho dù đó là kỹ năng cần thiết liên quan tới công việc mà họ có thể áp dụng trong công việc của họ hoặc trong sở thích và quan tâm cá nhân hơn, hãy đem lại cho họ cơ hội để học hỏi nhiều hơn trong lĩnh vực họ quan tâm. Xem xét việc tài trợ cho họ tham gia và các lớp học hoặc hội thảo có liên quan tới chủ đề đó. Đầu tư vào việc học tập giúp nhân viên giữ được sự năng động, thích thú với công việc của họ - thậm chí khi chủ đề đó ngay lúc này không liên quan tới trách nhiệm của họ.
 

6. Tìm hiểu về mục tiêu trong sự nghiệp của nhân viên

Bạn muốn nhân viên của bạn biết về mục tiêu của công ty, nhưng bạn cũng nên biết tham vọng của họ trong kinh doanh là gì. Nếu ai đó muốn cuối cùng đạt được một vị trí lãnh đạo trong công ty của bạn, bạn có thể chọn lựa và chỉ định một loạt các nhiệm vụ mà sẽ đưa họ gần hơn với mục tiêu của họ. Nếu họ muốn chuyên về một lĩnh vực duy nhất, chẳng hạn như bán hàng, hãy giúp nhân viên xây dựng kỹ năng và chuyên môn trong lĩnh vực cụ thể đó.
 

7. Tạo ra một môi trường vui vẻ

Chỉ định một vài tình nguyện viên trong đội ngũ nhân viên để tạo ra niềm vui nơi làm việc. Điều này có thể nằm trong việc từ lễ kỉ niệm được lên kế hoạch tới những chuyến đi dã ngoại để giúp họ trò chuyện với nhau thật tự nhiên thoải mái. Ai nói công việc chỉ có buồn tẻ và nhàm chán?

Cố gắng để thực hiện điều này là một phần trong cách thức bạn làm kinh doanh. Nhân viên của bạn sẽ trả lại cho bạn hiệu quả và thành tích được cải thiện nhanh chóng trong công việc của họ. 

 

Để giải phóng nguồn năng lực vô tận trong mỗi nhân viên: bạn hãy cho họ biết rõ ràng mục tiêu của công ty; linh hoạt trong chính sách của bạn; lựa chọn thế mạnh, sở thích của từng cá nhân phù hợp với nhu cầu của công ty; hãy để họ tự quyết định khi gặp vấn đề; tìm hiểu về mong muốn phát triển sự nghiệp của nhân viên và tạo cho họ một môi trường làm việc vui vẻ.

Có nhiều phương pháp giúp nhà lãnh đạo, quản lí khuyến khích, thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả, năng suất hơn. Nhưng trước hết, bạn cần là một nhà lãnh đạo tận tâm và dễ gần. Tìm hiểu, tiếp cận nhân viên của bạn một cách thoải mái như những đồng nghiệp với nhau, không phải một người bề trên.

Những nhà lãnh đạo xuất sắc là người nắm bắt những phương thức quản lí hiệu quả, kết hợp văn hóa, phong cách khác nhau phù hợp với môi trường làm việc của doanh nghiệp mình.(Chi tiết về chương trình đào tạo kỹ năng lãnh đạo của Best tại đây).

Chúc bạn thành công!

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off