8 thói quen của những Doanh nhân thành công vượt trội

12-11-2012

Trong chúng ta, có không ít người đang trên con đường tìm kiếm cơ hội, phát triển sự nghiệp. Câu hỏi thường được đặt ra là: Làm thế nào để đi đến thành công? Đạt được thành công đã khó, giữ vững vị trí và gặt hái những thành công vượt trội còn khó hơn nữa. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt cho những doanh nhân thành công xuất sắc?

BEST Training, Consulting, and Promoting Co. giới thiệu bài viết của Jeff Haden - Chuyên gia về kinh doanh và đổi mới, tác giả nhiều bài viết có giá trị trên Inc.com - chia sẻ với chúng ta góc nhìn về những doanh nhân thành công nhất.

Những người thành công nhất trong kinh doanh làm việc rất khác. Hãy xem những gì họ làm – và hiểu tại sao nó đem đến hiệu quả.

Tôi may mắn được biết đến rất nhiều người thành công xuất sắc. Họ đã nói về các quan điểm và niềm tin trong cuộc sống.

Và họ cũng chia sẻ một số thói quen:

1. Không lập kế hoạch dự phòng

Kế hoạch dự phòng có thể giúp bạn dẹp nỗi lo để yên giấc hàng đêm. Kế hoạch dự phòng cũng giúp dễ dàng xoay sở trong giai đoạn khó khăn.

Bạn sẽ phải làm việc vất vả và lâu hơn rất nhiều nếu kế hoạch chính của bạn chỉ đơn giản là phải đạt hiệu quả vì không có lựa chọn thay thế khác. Hoàn toàn chú tâm – bởi không có một tấm lưới an toàn nào - sẽ thúc đẩy bạn làm việc chăm chỉ hơn sức tưởng tượng của chính bạn.

Nếu bằng cách nào đó điều tồi tệ nhất xảy ra (và điều "tồi tệ nhất" không bao giờ là tệ như bạn nghĩ) tin tưởng rằng bạn sẽ tìm thấy cách để phục hồi lại. Miễn là bạn tiếp tục làm việc chăm chỉ và học hỏi từ những sai lầm của bản thân.

2. Làm việc ...

Bạn có thể giỏi chỉ với một chút nỗ lực. Bạn có thể thực sự giỏi với nỗ lực nhiều hơn một chút.

Nhưng bạn không thể xuất sắc - ở bất cứ lĩnh vực gì - trừ khi bạn tập trung nỗ lực.

Bắt đầu tìm hiểu về một người có kỹ năng hiếm có và bạn sẽ thấy họ đã bỏ hàng ngàn giờ nỗ lực phát triển những kỹ năng đó.

Không có con đường tắt. Không có thành công chỉ qua một đêm. Mọi người đều đã nghe nói về nguyên tắc 10.000 giờ nhưng không có ai áp dụng nó ... trừ những người thành công vượt trội.

Vì vậy, hãy bắt đầu làm ngay từ bây giờ. Đừng lãng phí thời gian. Hoàn thiện bản thân qua cách quan sát, tích lũy, đào tạo...

3. ...và làm việc chăm chỉ hơn nữa

Mỗi doanh nhân cực kỳ thành công mà tôi biết làm việc nhiều giờ hơn những người bình thường – và nhiều hơn nữa. Họ có một danh sách dài những thứ mà họ muốn phải hoàn thành. Vì vậy, họ phải bỏ ra rất nhiều thời gian.

Nói theo cách tích cực hơn, họ muốn bỏ ra nhiều thời gian.

4.  Tránh đi theo số đông

Sự sáng suốt thông thường mang lại kết quả bình thường. Đi theo số đông – kể cả là xu hướng hay cơ hội "nóng" - là một công thức tầm thường.

Những người thành công vượt trội có thói quen làm những gì người khác sẽ không làm. Họ đến những nơi người khác sẽ không đến bởi vì ở đó cạnh tranh ít hơn rất nhiều và cơ hội cho thành công cũng lớn hơn rất nhiều.

5. Bắt đầu tại thời điểm kết thúc ...

Thành công trung bình thường dựa trên việc thiết lập các mục tiêu trung bình.

Quyết định những gì bạn thực sự muốn: tốt nhất, nhanh nhất, rẻ nhất, lớn nhất, bất cứ điều gì. Nhằm đến mục đích cuối cùng; quyết định nơi bạn muốn kết thúc - Đó là mục tiêu của bạn.

Sau đó, bạn có thể bắt đầu trở lại và đưa ra các bước.

Bạn sẽ đưa ra quyết định tốt hơn – và cảm thấy dễ dàng để làm việc vất vả hơn rất nhiều khi mục tiêu cuối cùng của bạn là thành công cuối cùng.

6. ... và không dừng lại.

Đạt được một mục tiêu - không ở vấn đề tầm cỡ - không phải kết thúc cho những người thành công vượt trội. Đạt được một mục tiêu to lớn tạo bệ phóng để tiến tới một mục tiêu to lớn khác.

Quá trình đạt được thành công xuất sắc trong một lĩnh vực sẽ mang lại cho bạn những kỹ năng và mạng lưới để thành công xuất sắc trong những lĩnh vực khác.

Những người thành công xuất sắc không cố gắng giành phần thắng chỉ trong một cuộc đua. Họ trông đợi và có kế hoạch để giành chiến thắng cho những cuộc đua tiếp theo.

7. Bán

Một lần tôi hỏi một số chủ doanh nghiệp và giám đốc điều hành nói về các kỹ năng họ cảm thấy đóng góp nhiều nhất vào thành công của họ. Mỗi người đều nói đến khả năng bán.

Hãy giữ trong đầu bán hàng không phải là thao tác, gây sức ép, hoặc tán hươu tán vượn. Bán là giải thích về lợi ích và những logic của một quyết định hoặc một vị trí. Bán là thuyết phục người khác làm việc với bạn. Bán là vượt qua các chướng ngại và rào cản.

Bán là nền tảng của kinh doanh và thành công cá nhân: biết cách đàm phán, thương lượng, đối phó với "Không", duy trì sự tự tin và lòng tự trọng khi đối mặt với việc bị từ chối, giao tiếp hiệu quả với nhiều kiểu khách hàng, xây dựng các mối quan hệ lâu dài...

Khi bạn thực sự tin vào ý tưởng của bạn, hoặc công ty của bạn, hoặc chính bạn thì bạn không cần phải có một cái tôi vĩ đại hoặc một cá tính đặc biệt. Bạn không cần phải "bán".

Bạn chỉ cần giao tiếp.

8. Không bao giờ tự mãn

Để thừa nhận rằng họ làm sai. Để nói lên lời xin lỗi. Để có những giấc mơ lớn. Để thừa nhận thành công của họ dựa vào những người khác. Để tự chế giễu bản thân. Để yêu cầu được giúp đỡ.

Để thất bại.

Và để cố gắng lần nữa.

(Theo Jeff Haden, lược dịch từ inc.com)

 

 BEST’s Comments:

1.      Có những điều khác biệt làm nên thành công cho những doanh nhân xuất sắc nhất. Họ có những suy nghĩ, những thói quen khác với những người bình thường: chăm chỉ, tự đặt ra thử thách cho bản thân, chăm chỉ hơn nữa, và không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng.

2.      Doanh nhân thành công là những người “think outside the box”. Bởi vậy, ngay từ bây giờ, bạn và tôi – chúng ta hãy suy nghĩ khác, tư duy mới mẻ, làm việc nhiều hơn nữa, phấn đấu và học hỏi không ngừng, và duy trì những thói quen tốt. Đó sẽ là hành trang cho một sự nghiệp vững vàng, và bạn có thể thành công trong bất kì lĩnh vực gì. 

 

Công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển BEST xin đồng hành cùng các bạn thông qua các hoạt động hợp tác cùng với các trung tâm:

- Trung tâm tuyển dụng nhân sự cao cấp Star Jobs: http://starjobs.vn/

- Trung tâm tư vấn Tầm nhìn VISIONS: http://visions.com.vn/

- Trung tâm đào tạo BEST với nhiều khóa học cho doanh nghiệp, xem chi tiết tại: http://best.edu.vn/pro/dao-tao-doanh-nghiep.c-187.aspx

Với các khóa học về kỹ năng liên quan như:

- Kỹ năng lãnh đạo hiệu quả: http://best.edu.vn/pro/chuong-trinh-dao-tao-ky-nang-lanh-dao-hieu-qua.d-510.aspx

- Kỹ năng ra quyết định: http://best.edu.vn/pro/chuong-trinh-dao-tao-ky-nang-ra-quyet-dinh.d-520.aspx

- Kỹ năng làm việc nhóm: http://best.edu.vn/pro/chuong-trinh-dao-tao-ky-nang-lam-viec-nhom.d-523.aspx

Và rất nhiều khóa học bổ ích khác.
Chúc các bạn thành công!

 

Best Group
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off