Phát triển kinh doanh dựa trên ngân sách có hạn

27-04-2012

Là doanh nghiệp vừa mới bước chân vào thị trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt, bạn không cần phải chi tiêu rất nhiều để quảng bá công ty của bạn, chỉ cần công ty bạn có được sự sáng tạo. Sự sáng tạo sẽ giúp bạn tìm ra cách để khách hàng biết đến công ty bạn, thuyết phục họ mua sản phẩm của bạn. Hãy tham khảo những lời khuyên đơn giản sau để giúp bạn tối đa hóa ngân sách của công ty cũng như sự tăng trưởng của nó.

1. Tìm kiếm quan hệ đối tác

Xác định các công ty cung cấp dịch vụ, sản phẩm bổ sung (không cạnh tranh) hoặc có cùng khách hàng tiềm năng như công ty bạn. 

Gọi điện và đề nghị nếu họ quan tâm, bạn có thể in danh mục sản phẩm của họ vào mặt sau đơn đặt hàng của công ty bạn và ngược lại. Hầu hết các doanh nghiệp sẽ đồng ý bởi vì chi phí chỉ là in thêm một danh mục sản phẩm thay vì bạn phải trả lệ phí gửi thư thêm. 

Bạn cũng có thể tiết kiệm ngay cả chi phí in ấn bằng cách trao đổi danh sách email các khách hàng mà bạn có, tất nhiên, không bao gồm các đối tác chiến lược của công ty bạn. Ngược lại, bạn cũng có thể làm dài thêm danh sách email khách hàng nhờ công ty đó cung cấp.

Trao đổi không gian quảng cáo trên website của công ty khác cũng làm lợi cho công ty bạn rất nhiều. Thay vì bạn phải trả một khoản tiền khổng lồ để quảng cáo trên các trang web trung gian, thì bạn có thể tận dụng mối quan hệ đối tác sẵn có để đặt logo banner miễn phí trên website đối tác của mình.

2. Sử dụng không gian quảng cáo khôn khéo

Quảng cáo là tốn kém và nếu bạn chỉ đăng quảng cáo một lần thì khó để có được doanh số bán hàng bạn cần. 

Nếu bạn không đủ chi phí để đặt quảng cáo lâu dài trên báo giấy, báo mạng, hãy thử nhìn vào các con số khác nhau. Thường thì chi phí quảng cáo dựa trên kích cỡ của mẩu quảng cáo. Thay vì đặt quảng cáo toàn trang, hãy thử làm quảng cáo nhỏ hơn nhưng thường xuyên hơn. Mẩu quảng cáo của bạn lặp đi lặp lại nhiều lần có thể sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ cho các khách hàng tiềm năng. 

Bắt đầu với một mẩu quảng cáo với kích cỡ ¼ trang cho một vài tháng, sau đó di chuyển đến nửa trang trong một thời gian, sau đó ba phần tư, và cuối cùng, khi bạn có đủ nguồn tài chính, quảng cáo một trang đầy đủ. Khách hàng sẽ thấy quảng cáo của bạn nhiều lần, và bắt đầu chú ý, đặc biệt là khi họ nhìn thấy kích thước của quảng cáo phát triển. Sự hiện diện của công ty của bạn trong mọi vấn đề cho người đọc ấn tượng rằng,công ty bạn đang phát triển vững mạnh. Sự gia tăng trong không gian quảng cáo cho khách hàng tiềm năng thấy rằng rất nhiều người nữa đang mua các sản phẩm của bạn.

3. Khuyến khích khách hànggiới thiệu giúp bạn

Bạn không thể tự tiếp thị với khách hàng và bảo họ rằng, hãy mua sản phẩm của công ty bạn vì nó rất tốt. Lời tiếp thị tốt nhất cho các khách hàng tiềm năng của bạn chính là sự giới thiệu của những khách hàng cũ, đã mua và sử dụng sản phẩm của bạn.

Vì vậy, hãy khuyến khích khách hàng của bạn tiếp thị gián tiếp cho bạn bằng cách chia sẻ suy nghĩ của họ về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn có một không gian cho khách hàng để viết đánh giá về sản phẩm dịch vụ và gắn các liên kết cho phép họ chia sẻ những sản phẩm mà họ thích với bạn bè. 

Nhưng bạn không dừng lại ở đó. Thường xuyên theo dõi các ý kiến, cảm ơn họ đã đóng góp bình luận. Hãy tặng cho họ một tiện ích miễn phí hoặc thẻ VIP, Voucher giảm giá…khi họ đóng góp một đánh giá chi tiết đủ để giúp khách hàng quyết định mua sản phẩm dịch vụ của công ty bạn.

( lược dịch : Inc.com)

Cho dù bạn nhận thấy ngân sách của công ty bạn là có hạn, bạn đừng coinó như là một trở ngại cho phát triển kinh doanh của bạn. Đôi khi nguồn lực hạn chế truyền cảm hứng cho các giải pháp sáng tạo, và thậm chí nếu công ty của bạn có thể làm những việc lớn hơn nhờ nguồn ngân sách vốn có có thể là một cách tuyệt vời để tăng hiệu quả trong kinh doanh.

Hãy biết tìm kiếm quan hệ đối tác thích hợp để hợp tác, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và cùng phát triển. Sử dụng không gian quảng cáo khôn khéo giúp bạn tiết kiệm chi phí và phát huy hiệu quả của thông điệp muốn gửi tới khách hàng. Thu thập đánh giá của khách hàng để tăng thêm sự tin tưởng cho khách hàng tiềm năng.

Chúng tôi tin rằng, với những định hướng mang tính sáng tạo và gợi mở trên đây sẽ giúp bạn và doanh nghiệp bạn tự tin phát triển kinh doanh trên nguồn ngân sách hiện có của mình. Tất nhiên, bạn sẽ có những ý tưởng của riêng bạn, hãy cùng đóng góp và làm giàu thêm những ý tưởng sáng tạo của chúng ta.

   " PHÁT TRIỂN LÀ KHÔNG NGỪNG SÁNG TẠO"

BEST FOR THE FUTURE!

 

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off