Tạo ấn tượng tốt trong 30 giây

20-10-2014

Tạo ấn lượng với khách hàng
Trong giao tiếp, việc tạo ấn tượng ngay lần đầu gặp gỡ rất quan trọng, nó sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của buổi gặp mặt. Nếu bạn tạo được thiện cảm và ấn tượng chuyên nghiệp trong buổi gặp khách hàng, thì thật dễ dàng thuyết phục họ kí hợp đồng với họ. Vậy, làm thế nào để tạo ấn tượng tốt với người đối diện ngay trong 30 giây đầu tiên?

 

Về phương diện này, các doanh nghiệp quảng cáo chính là bậc thầy trong việc tạo ảnh hưởng tới người xem, làm cho người xemphải nhớ tới thông điệp quảng cáo của mình. Hãy xem họ đã làm thế nào để có được ấn tượng ngay trong 30 giây đầu tiên:


1. Nắm bắt sự chú ý của người đối diện

Hãy suy nghĩ về một trong những quảng cáo yêu thích của bạn (hoặc bạn có thể chọn một từ trò chơi). Trong một đoạn quảng cáo thường bạn nhớ nhất phần nào? Kỹ thuật mà nhà quảng cáo sử dụng để thu hút bạn là sự hài hước, tính thẩm mỹ, cảm xúc, bất ngờ, hay cái gì khác?

Hãy thử kết hợp kỹ thuật đó vào cuộc hội thoại quan trọng của bạn. Chuẩn bị kỹ  trang phục phù hợp với tính chất cuộc gặp gỡ, phong thái chuyên nghiệp tự tin, nụ cười luôn nở trên môi chăc chắn sẽ là những điểm mà người đối diện không thể không nhớ tới bạn. Gọi tên người đối diện và không quên cảm ơn sự quan tâm của họ, đánh giá cao sự nỗ lực của họ…Đôi khi  đan xen những câu nói, câu chuyện hài hước để tạo không khí thân thiện, cởi mở để người đối diện không thể rời mắt khỏi bạn. Bày tỏ sự luyến tiếc khi không thể tiếp chuyện với họ được lâu sẽ khiến họ muốn  gặp bạn thêm lần thứ 2 ngay cả khi bạn chưa đưa ra cuộc hẹn cụ thể.

2. Truyền đạt một thông điệp rõ ràng

Các đoạn quảng cáo dù quảng bá hình ảnh của bất cứ doanh nghiệp nào, sản phẩm nào đều hướng đến một thông điệp rõ ràng: như tốt cho sức khỏe, làm đẹp da, kết nối mọi người mọi lúc mọi nơi, gắn kết yêu thương, …Thông điệp này luôn xuyên suốt đoạn quảng cáo dù thể hiện ở cách này hay cách khác. Nó có sức ảnh hưởng mạnh tới nỗi, cứ nhắc đến thương hiệu nào đó, người ta lại nhớ ngay đến slogan của thương hiệu đó.

Tương tự, trước mỗi cuộc gặp gỡ, bạn hãy xem thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải đến họ là gì? Thông điệp đó có đủ sức thuyết phục họ hoặc làm cho họ chú ý tới bạn không?  Làm thế nào để nhấn mạnh được lợi ích mà họ có được trong cuộc gặp đó? Hãy cố gắng truyền đạt thông điệp một cách ngắn gọn, dễ hiểu và súc tích nhất. Sau khi kết thúc cuộc trò chuyện, nhắc lại một lần nữa để đảm bảo, họ hiểu chính xác những gì bạn nói.

Kỹ năng giao tiếp

Khóa học Kỹ năng giao tiếp tại Doanh nghiệp


3. Tập trung vào sự khác biệt

Hãy suy nghĩ về những điều làm bạn khác biệt với những người khác. Nếu bạn muốn giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn tới khách hàng, hãy nhấn mạnh sự khác biệt sản phẩm của bạn với những sản phẩm tương tự trên thị trường. Sản phẩm của bạn có ưu điểm gì, có các tính năng khác biệt nào? Những giá trị gia tăng nào về dịch vụ sau bán mà khách hàng của bạn có thể nhận được?...

Hãy suy nghĩ về điều tương tự cho chính mình: Điều gì làm bạn khác biệt với những người khác? Làm thế nào bạn có thể nổi bật tính cách riêng của bạn? Hãy ghi lại tất cả các điểm mạnh khác biệt của bạn và tìm cách phát huy chúng một cách hiệu quả nhất.

Logo Best

Cuộc sống của chúng ta dường như bị cuốn đi bởi công việc bận rộn, tiếng ồn,vô số nguồn thông tin và những trò giải trí hấp dẫn, do đó, có nếu bạn có được sự chú ý trọn vẹn của một ai đó - ngay cả chỉ trong 30 giây - là một cơ hội không nên bị lãng phí. Nếu bạn có thể sử dụng 30 giây để nắm bắt sự chú ý của họ, cung cấp thông điệp của bạn và phân biệt mình với những người khác, bạn đã có khả năng được người đối diện lắng nghe, hiểu và nhớ tới bạn.

 

Khi bạn kết hợp nhuần nhuyễn ba yếu tố này, bạn đã có khả năng tạo ảnh hưởng cho người đối diện. Điều quan trọng là bạn phải luôn sẵn sàng để áp dụng chúng khi cần thiết. Ví dụ, nhân viên bán hàng tốt nhất luôn luôn chuẩn bị sẵn sàng để kết nối với khách hàng tiềm năng khi họ nói rằng họ không có thời gian để nói chuyện. Tương tự như vậy,

nhà lãnh đạo tốt nhất thường không phải là những người nói dài nhất, to nhất, nhưng họ là những người biết cách truyền tải ý tưởng của họ một cách đáng nhớ và có thể làm nhiều điều khác  biệt hơn nữa.



Công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển BEST xin đồng hành cùng các bạn thông qua các hoạt động hợp tác cùng với các trung tâm:

- Trung tâm tuyển dụng nhân sự cao cấp Star Jobs: http://www.starjobs.vn/

- Trung tâm tư vấn Tầm nhìn VISIONS: http://visions.com.vn/

- Trung tâm đào tạo BEST với nhiều khóa học cho doanh nghiệp, xem chi tiết tại: http://best.edu.vn/pro/chuong-trinh-dao-tao-va-hop-tac-doanh-nghiep.d-261.aspx

Với các khóa học về kỹ năng liên quan như:

- Kỹ năng thuyết trình

- Kỹ năng Giải quyết vấn đề

- Kỹ năng làm việc nhóm

- Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Và rất nhiều khóa học bổ ích khác.
Chúc các bạn thành công!

 

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off