Câu chuyện Đổi mới sáng tạo của năm 2013

13-01-2014

 

 

Best Training, Consulting & Promoting xin chia sẻ một câu chuyện truyền cảm hứng về Jorge Odon, người mơ ước phát minh một thiết bị để cứu sống trẻ sơ sinh.

Trên tờ New York Times có đăng tải câu chuyện về một 59 tuổi người Argentina làm việc trong nhà xe đã phát minh ra một cơ chế để giải nén các em bé bị mắc kẹt trong ống sinh một cách an toàn. Thiết bị này bao gồm một túi nhựa, được thổi phồng xung quanh đầu của em bé và sau đó có thể được sử dụng để kéo các em bé ra, có khả năng gây đau đớn ít hơn kẹp hoặc giác hút. Tổ chức Y tế Thế giới đã thông qua thiết bị này và cấp phép để sản xuất hàng loạt.

 

Ý tưởng đến Odon trong một giấc mơ sau khi xem một đoạn video Youtube về việc hút một nút chai từ một chai rượu vang. Thực tế, các công ty mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để đầu tư R & D, tuy nhiên, sau đó họ phải tranh giành nhau để mua lại phát minh đến từ một người đàn ông làm việc trong một nhà để xe này. Điều thú vị là, nhà để xe Odon không phải ngay cả một phòng thí nghiệm tạm thời, đó là một thực tế. Điều đó nhắc nhở rằng sự đổi mới – và những đổi mới quan trọng - có thể là cảm hứng ngẫu nhiên được thực hiện trên một nguyên liệu đầu vào ngẫu nhiên. Ý tưởng đôi khi không xuất phát từ một phòng thí nghiệm tiên tiến.

 

Theo tạp chí Times, ngay sáng hôm sau khi mơ, giấc mơ Odon đã được tiến hành thực hiện với một người bạn là bác sĩ sản khoa. Ông đã thử nghiệm với các vật liệu xây dựng và nguyên mẫu. Ông kết nối với các trưởng khoa sản tại một bệnh viện lớn, những người có sản phẩm thử nghiệm tại một phòng thí nghiệm trường đại học Mỹ. Ông tiếp tục điều chỉnh các thiết bị, xin cấp bằng sáng chế trên đường đi. Odon thực hiện với 99 phần trăm mồ hôi nỗ lực của mình. Nếu không có nó, 1 phần trăm tài năng của ông sẽ không bao giờ được tạo ra một sự khác biệt nào và được người khác biết đến.

 

Câu chuyện của Jorge Odon và thiết bị của ông sẽ trở thành một ví dụ điển hình trong đổi mới sáng tạo. Dự đoán rằng vào mùa xuân nhiều cuốn sách kinh doanh mới sẽ trích dẫn nó như là một ví dụ về sức mạnh của sự may mắn hoặc tạo mẫu nhanh hoặc mạng kinh doanh hay bất cứ điều gì khác, mà nó có thể được hình dung để đại diện. Câu chuyện về một người đàn ông trong bộ áo liền quần bẩn xem Youtube, đi ngủ, và bây giờ phát minh của anh đã cứu sống được nhiều em bé. Nhưng qua câu chuyện này, bài học là bạn không thể chỉ mơ về nó, hãy bắt tay ngay vào hành động để hiện thực hóa ước mơ và đổi mới sáng tạo hơn.

(Lược dịch: Inc.com)

 

Công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển BEST xin đồng hành cùng các bạn thông qua các hoạt động hợp tác cùng với các trung tâm:

- Trung tâm tuyển dụng nhân sự cao cấp Star Jobs: http://starjobs.vn/

- Trung tâm tư vấn Tầm nhìn VISIONS: http://visions.com.vn/

- Trung tâm đào tạo BEST với nhiều khóa học cho doanh nghiệp, xem chi tiết tại: http://best.edu.vn/pro/dao-tao-doanh-nghiep.c-187.aspx

Với các khóa học về kỹ năng liên quan như:

- Kỹ năng lãnh đạo hiệu quả

- Kỹ năng Giải quyết vấn đề

- Kỹ năng đàm phán

 

Và rất nhiều khóa học bổ ích khác.

Chúc bạn năm mới 2014 sức khỏe, hạnh phúc & thành công!

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off