Bí quyết giúp Khách hàng biết đến Bạn

05-04-2013

dao tao doanh nghiepBạn muốn khách hàng biết đến các thông tin, sản phẩm, dịch vụ của tổ chức bạn giúp công việc kinh doanh phát triển hơn nữa? Bạn có biết email một cách hiệu quả và thuận tiện gửi thông tin đến cho khách hàng? Đâu là bí quyết khiến khách hàng đọc email của bạn thường xuyên?

Công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển Best (Best Training, Consulting & Promoting Co.) giới thiệu bài viết của DJ Waldow, nhà tư vấn, nhà báo đồng thời là diễn giả nổi tiếng ở lĩnh vực email marketing.

Điều quan trọng đối với thành công mỗi tổ chức là việc khách hàng biết đến các thông tin, sản phẩm, dịch vụ của tổ chức đó. Một cách hiệu quả để thực hiện điều đó là gửi email tới cho khách hàng. Tuy nhiên, nếu họ không mở email đọc, họ không thể thực hiện hành động như là truy cập vào website của tổ chức bạn hay mua sản phẩm.

Vậy làm thế nào để khiến khách hàng đọc email của bạn thường xuyên?

1.     Giải quyết vấn đề

Nếu bạn biết rằng một thư thông tin được gửi tới bạn qua email có thể giúp giải quyết vấn đề mình đang gặp phải, bạn sẽ đọc nó chứ? Nếu người gửi ngay từ đầu đã hứa hẹn rằng từng email của họ sẽ giúp bạn tiến gần hơn tới việc giải quyết vấn đề của bạn, bạn sẽ mở những tin nhắn đó chứ?

Ví dụ về một công ty thực hiện hiệu quả điều này là Quibb, với một trang web tin tức chuyên nghiệp giúp mọi người chia sẻ những gì họ đang đọc về công việc. Quibb giúp những người theo dõi giải quyết vấn đề của họ bằng cách chọn lọc tin tức và cho phép những người đọc có thể nhanh chóng tìm ra tin nào thích hợp với lĩnh vực nghề nghiệp của họ.

2.     Giúp người đọc tiết kiệm tiền bạc

Groupon và những trang thông tin mua bán hàng ngày khác đã phát triển mạnh bằng cách tạo cho người theo dõi cơ hội tiết kiệm tiền. Tương tự, các nhà marketing thường dùng các từ như “miễn phí”, “tiết kiệm”, “giảm giá” hay “miễn phí giao hàng”. Nhiều người lưu trữ các email trong hộp thư của mình để lần sau tham khảo khi đi mua sắm trong cửa hiệu hay online.

Đối với email marketing của chính bạn, kiểm tra các loại chào hàng khác nhau để xem loại nào hợp lý nhất đối với khách hàng của mình. Đôi khi miễn phí giao hàng có thể hiệu quả hơn việc chiết khấu giá hàng.

3.     Khiến người đọc thông thái hơn

Một số người trong chúng ta thực hiện phương châm “luôn luôn học hỏi”. Để mở rộng vốn hiểu biết của mình, chúng ta thường xuyên đọc tin kinh tế hoặc thương mại. Nhiều nhà marketing tận dụng mong muốn này của khách hàng và gửi các email hứa hẹn cho họ nhiều thông tin họ quan tâm.

Một ví dụ là email Chủ nhật hàng tuần của chuyên gia truyền thông xã hội Chiris Brogan. Brogan chia sẻ quan điểm của mình với mục đích giúp những người theo dõi mình có vốn hiểu biết rộng hơn. Do đó, Brogan thu hút được rất nhiều người theo dõi.

4.     Giúp khách hàng giải trí

Một số email bao gồm tính giải trí nhằm thu hút người đọc và tăng doanh số. Tôi đã thêm các video hài hước vào các email hàng tuần của mình vài tháng nay. Video là đường link được vào và chia sẻ nhiều nhất trong số toàn bộ email và dẫn tới số lượng người đăng ký theo dõi email tăng.

Việc kết hợp cả bốn đặc điểm trên vào một email là điều có thể nhưng trên thực tế, hầu hết các email chỉ tập trung vào một trong số bốn điều trên.  Hãy nhìn vào các email quảng cáo của tổ chức bạn gần đây. Bạn có thể nhận ra nó thuộc loại nào không? Nếu câu trả lời của bạn là “không thuộc loại nào cả”, bạn có thể muốn cân nhắc lại hướng đi của mình.

(Lược dịch: Entrepreneur.com)

dao tao doanh nghiepBest’s comments:

1.    Bốn bí quyết giúp khách hàng đọc email của bạn: email của bạn nên giúp họ giải quyết vấn đề, giúp họ tiết kiệm tiền bạc, khiến họ thông thái hơn và có tính giải trí.

2.     Trong thời đại kỹ thuật số, email là một cách nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả giúp hình ảnh các tổ chức xích lại gần hơn tới con mắt của khách hàng. Biết cách xây dựng các email hấp dẫn người đọc sẽ giúp mỗi tổ chức hiệu quả trong việc tìm kiếm các khách hàng tiềm năng từ tăng doanh thu, lợi nhuận.

3.     Một cách hiệu quả khác để tìm đến các khách hàng tiềm năng là tận dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin… Rất nhiều công ty đang sử dụng các công cụ này để quảng bá hình ảnh, thông tin, sản phầm, dịch vụ của họ. Việc đó nên được xem như một chiến lược mà mỗi tổ chức cần xây dựng kỹ càng.

 
Trong khuôn khổ dự án “Best’s News for the Future”, công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển Best giới thiệu các bài viết bổ ích về bí quyết khởi nghiệp, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, tuyển dụng nhân viên, nghệ thuật đàm phán, hợp tác, xây dựng nhóm làm việc hiệu quả, gây dựng lòng trung thành của khách hàng… với mục tiêu phi lợi nhuận nhằm giúp các tổ chức doanh nghiệp trang bị thêm được các hành trang hữu ích trên con đường phát triển của mình… Nếu thấy bài viết này hay và bổ ích, bạn có thể chia sẻ với bạn bè của mình bằng cách ấn nút biểu tượng Facebook bên dưới. 

Best Group
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off