Sáu bí quyết giúp bạn tăng độ tín nhiệm

01-02-2013

dao tao doanh nghiepBạn sẽ không thể thành công nếu chẳng được ai tin tưởng. Sau đây là các bí quyết tăng uy tín của bạn giúp bạn đi tới thành công.

Best Training giới thiệu bài viết của nhà báo nổi tiếng trên Inc.com Geoffrey James.

Thành công của bạn có liên hệ mật thiết với sự nhanh nhạy và khả năng thiết lập uy tín trong lòng khách hàng, các nhà đầu tư và đồng nghiệp. Tôi từng có cuộc nói chuyện về sự tín nhiệm với Randall Murphy, chủ tịch của hãng phát triển chuyên nghiệp Acclivus. Sau đây là một số bí quyết của Murphy tôi tổng hợp được:

1.     Chân thực về con người của bạn

Hiện tượng khách hàng ấn tượng bởi một cái tên mỹ miều của doanh nghiệp hay cái tên thú vị của một công việc đã trở thành dĩ vãng. Khách hàng sẽ đề cao bạn hơn khi bạn đại diện cho chính mình hơn là đóng vai trò đại diện cho một tổ chức nào đó. Sự tín nhiệm của bạn đối với người khác sẽ giảm đáng kể nếu bạn tỏ vẻ khuếch trương con người thực bản thân. Luôn chân thực ngay cả nếu bạn chẳng có gì khác ngoài sự nhiệt tình.

2.     Biết giá trị những gì bạn cung cấp

Khi bạn thật sự biết giá trị những sản phẩm và dịch vụ của bạn đem lại, bạn sẽ không ngại ngần nói về cả điểm mạnh và mặt hạn chế của chúng. Bạn sẽ từ chối đáp ứng những đòi hỏi vô lý của khách hàng. Bạn sẽ giải thích cho khách hàng thấy sự hợp lý trong chính sách và quy trình của công ty bạn. Bạn sẽ tự tin vào những gì bạn có thể cung cấp, do đó tạo được uy tín.

3.     Có vốn hiểu biết sâu rộng dựa vào nghiên cứu và phân tích

Sự hiểu biết có được từ việc tìm hiểu về một hãng, vai trò của hãng trong ngành và các khách hàng hãng phục vụ. Vốn hiểu biết được mở rộng khi bạn có được đa đạng các mối liên lạc trong tổ chức của khách hàng. Hãy nhớ rằng ngay cả một vị chủ tịch giỏi nhất cũng không biết mọi thứ về tổ chức mình và với vai trò là một người ngoài, bạn có thể mang đến các quan điểm mới tới các vấn đề cũ.

4.     Lắng nghe chủ động, cân nhắc kỹ càng và trả lời cô đọng

Khi khách hàng nói, hãy lắng nghe với tất cả sự tập trung, dành một chút thời gian cân nhắc về điều được nói và bình luận sau đó hỏi câu hỏi tiếp theo hay kể một câu chuyện ngắn để tiếp tục cuộc đối thoại.

5.     Không bao giờ nói hoặc viết bằng ngôn ngữ bán hàng

Khi giao tiếp với khách hàng, không nên nói những điều có vẻ giống như thuyết phục khách mua hàng (ví dụ như đảm bảm hoàn lại tiền), đứng nói những câu không có căn cứ (ví dụ như sản phẩm của chúng tôi có chất lượng tốt nhất). Thay vào đó, miêu tả rõ ràng sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ giúp ích như thế nào cho khách hàng.

6.     Là người hỗ trợ hơn là một anh hùng

Trong các truyện tranh, các anh hùng là những xuất hiện kịp lúc cứu vãn tình thế. Trong đời sống thực, uy tín không phải đến từ các hành động anh hùng của bạn mà từ khả năng để phân tích vấn đề và đưa ra giải pháp. Ngay cả các khách hàng với một danh sách chi tiết các yêu cầu cũng cần người khác giúp họ hiểu rõ hơn nhu cầu của chính bản thân họ và cách nào là tốt nhất để đáp ứng chúng. Làm như vậy giúp khách hàng trở thành anh hùng, và điều tạo uy tín cho bạn.

(Lược dịch: Inc.com)

dao tao doanh nghiepKết luận:

1.     Sáu bí quyết tăng uy tín cho bạn: chân thực về con người bạn, hiểu rõ những giá trị mà bạn cung cấp, có vốn hiểu biết sâu rộng dựa vào nghiên cứu và phân tích, lắng nghe chủ động, cân nhắc kỹ càng và trả lời cô đọng, không bao giờ nói hoặc viết bằng ngôn ngữ bán hàng, là người hỗ trợ hơn là một anh hùng.

2.     Tạo được uy tín chính là yếu tố quan trọng làm nên thành công của một doanh nghiệp. Để bán được thật nhiều sản phẩm, dịch vụ, một doanh nghiệp cần quan tâm đến việc làm sao để qua sản phẩm và dịch vụ, mình có thêm uy tín với khách hàng, đối tác và đồng nghiệp.

3.     Tại Việt Nam, bài học của Vedan là một bài học đắt giá về đánh mất lòng tin khách hàng khi nhiều năm liền xả thải xuống sông Thị Vải, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường và sức khỏe con người. Nếu so sánh hai doanh nghiệp có cùng sức cạnh tranh với nhau, cho dù chất lượng sản phẩm giữa hai doanh nghiệp có sự chênh lệch nhau trên cùng loại sản phẩm, doanh nghiệp nào tạo được tín nhiệm cao hơn thì sẽ dành phần thắng. Vì vậy, các doanh nghiệp cần chú trọng xây dựng lòng tin, độ tín nhiệm với khách hàng, đối tác và đồng nghiệp.

 

Best Group
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off