Điều gì làm nên những nhà Giao tiếp xuất sắc

08-10-2013

Trong việc kinh doanh, không quan trọng việc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ - một trong hai cách, thành công của bạn phụ thuộc rất nhiều vào giao tiếp. Khi mọi thứ đi sai đường , bạn có thể hầu như luôn luôn nhận thấy các vấn đề trong giao tiếp. Và khi mọi thứ đi đúng, thì giao tiếp hiệu quả đã đóng vai trò giúp tạo ra các kết quả thành công. Đó là một kỹ năng cần thiết trong mọi khía cạnh của kinh doanh, đời sống xã hội và gia đình. Việc bạn giao tiếp thế nào sẽ xác định xem bạn dẫn dắt, tôn trọng mệnh lệnh, nhận được sự tin cậy và được yêu thích. Giao tiếp kém hiệu quả sẽ gây ra sự nhầm lẫn, thiếu tự tin và thất vọng.

Nhiều người đã có kinh nghiệm giao tiếp tuyệt vời như Tổng thống Reagan và Clinton, và hầu hết trong số họ đã trải qua những bài ​​giảng nhàm chán hay các cuộc tranh luận bực mình từ một người chỉ không thể làm rõ cho quan điểm của họ theo cách mà bạn có thể hiểu được. Bạn có thể không cần phải là trải qua sự bực mình để có được kinh nghiệm đó. Chỉ cần mô phỏng với bảy đặc điểm dưới đây, và bạn sẽ nâng lên cao nhất tiềm năng của bạn và tận hưởng cuộc sống.

1. Họ kết nối

Rất nhiều người bắt đầu với những việc phải làm của riêng mình. Họ có vài thứ để nói hoặc chứng minh, và vì vậy họ chỉ cần bắt đầu ngay mà không xem xét người ở đầu bên kia. Thường thì họ chỉ đơn giản là phát sóng thông điệp của họ, giả định mọi người sẽ nghĩ rằng đó là thông tin quan trọng nhất trên Thế Giới. Những nhà giao tiếp xuất sắc biết rằng mọi người sẽ không bắt đầu nghe trừ khi họ biết kết nối với mọi người một cách khôn ngoan và tình cảm. Có quá nhiều tiếng nói thầm bên trong thính giả và quá nhiều các tác động bên ngoài. Biết đối tượng của bạn và bắt đầu bằng cách nói một câu chuyện ngoài lề tình cảm cho thấy quan điểm chung của bạn. Người ta nói rằng, khi Bill Clinton nói chuyện với bạn, anh ấy làm cho bạn cảm thấy như bạn là người duy nhất trên Thế Giới. Cho người nghe cảm thấy sự đồng điệu của bạn và cho họ biết rằng bạn đánh giá cao tầm quan trọng của họ.
 

2. Họ chủ động tham gia

Bên cạnh các bài giảng nhàm chán và thói nói chuyện độc đoán, tôi nhận thấy sự giao tiếp khó chịu nhất là ở nơi mà tôi phải thực hiện toàn bộ cuộc trò chuyện một mình. Những chuyên gia giao tiếp xuất sắc biết làm thế nào để cho và nhận một cách đối ứng. Họ không chỉ bắt đầu cuộc trò chuyện, họ giúp hướng cuộc trò chuyện đó và khuyến khích người khác tham gia. Họ thường phản ánh bằng cách lặp lại ý kiến ​​của người khác, mối quan tâm và cảm xúc một cách cho thấy sự hiểu biết và quan tâm. Là một người giao tiếp tuyệt vời, bạn sẽ phải có đầy đủ thông tin và sẵn sàng để tìm hiểu, lắng nghe và tham gia.
 

3. Họ làm tiêu tan sự nghi ngờ

Trong giao tiếp, tôi nhận thấy rằng mọi người thường có xu hướng ở thế phòng thủ một cách tự nhiên cho đến bây giờ. Những người giao tiếp xuất sắc có thể làm giảm khả năng phòng thủ của những người mà họ giao tiếp. Nó không chỉ là họ lôi cuốn, thay vào đó họ thoải mái, khiêm tốn và chân thành. Họ thể hiện sự quan tâm chính của người khác và sử dụng sự hài hước và tính xác thực để làm cho mình đáng yêu và vô hại. Nhận thấy thoải mái và tự tin ngay ở bên trong con người của bạn để bạn có thể truyền cảm hứng, năng lượng trong cuộc trò chuyện và từ các phía.
 

4. Họ tập trung

Nếu bạn muốn mất đi một người nghe, Cách dễ dàng để làm điều đó là nói lan mang không có phương hướng. Những người giao tiếp xuất sắc tổ chức được trong cách giao tiếp của họ. Nếu trình bày, họ cẩn thận cấu trúc những ý tưởng và những câu chuyện để giữ sự thích thú của khán giả và tạo nên quan điểm riêng của mình. Họ cũng chú ý sự phù hợp, vì mâu thuẫn giết chết sự tin tưởng và làm cho tiếng nói bên trong người nghe phát triển lớn hơn. Thiết lập Kế hoạch trò chuyện của bạn, suy nghĩ thông qua những gì phát ra từ miệng của bạn. Thiết lập cấu trúc cho bài phát biểu của bạn và sớm thôi, bạn sẽ có thể truyền đạt ý tưởng một cách hiệu quả và mạnh mẽ.
 

5. Họ làm rõ chủ đề

Các cuộc đàm thoại thú vị nhất có thể đi sâu vào chi tiết. Nếu bạn lấn át thính giả của bạn, họ sẽ vùng ra khỏi sự mơ hồ, lộn xộn hoặc sự buồn tẻ. Reagan được biết đến nổi tiếng là người đơn giản và rõ ràng. Đừng cho rằng chỉ vì bạn hiểu những gì bạn đang nói nên khán giả của bạn cũng vậy. Những người giao tiếp xuất sắc tìm cách để đơn giản hóa khái niệm phức tạp mà không cần phải hạ mình. Chú ý trong suốt cuộc trò chuyện để đảm bảo tất cả mọi người vẫn hiểu những gì bạn nói.
 

6. Họ củng cố

Bao nhiêu lần bạn nghe một người nói hoặc có một cuộc trò chuyện và sau đó, khi được hỏi những gì bạn nhớ, lóe lên trong bạn chỉ là con số không tròn trĩnh? Đừng đổ lỗi cho chính mình. Giao tiếp là trách nhiệm của người giao tiếp. Những người gian tiếp xuất sắc hiểu mọi người chỉ giữ lại mười phần trăm những gì họ nghe, và họ là bậc thầy trong việc gia cố điểm chính thông qua cách kể chuyện, bối cảnh và lặp đi lặp lại. Họ làm điều này mà không cần nói những thứ rườm rà hoặc thuyết giáo. Không ai đã làm điều này tốt hơn Tiến sĩ King. Luôn nỗ lực để linh hoạt và chu đáo hơn trong việc giao tiếp làm cho người nghe có được chiều sâu và điểm nhấn thay vì là là một chuỗi những khái niệm khô cứng. Nói tràng giang đại hải cũng chẳng để làm gì nếu như người nghe không nhớ được điểm chính là gì?
 

7. Họ thực hành

Những nhà giao tiếp xuất sắc nhất đã từng không bắt đầu thành công như bây giờ. Họ đã học được từ các chuyên gia, tập luyện với huấn luyện viên và nghiên cứu các kỹ thuật. Qua thời gian luyện tập cải thiện và thực hành, bạn đang cho bạn bè và đồng nghiệp của bạn thấy rằng bạn tôn trọng thời gian và sự chú ý của họ. Có thể là bạn có một số điểm yếu trong giao tiếp của bạn có thể được cải thiện. Thực hành sẽ giúp bạn trong cuộc sống. Sự thật là, có một vài người bẩm sinh, nhưng hầu hết các diễn giả chuyên nghiệp và các nhà lãnh đạo xuất sắc thực hành trong nhiều giờ. Kinh doanh và sự nghiệp của họ phụ thuộc vào nó. Và, chân thành mà nói thì bạn cũng vậy.

 

Kết luận:

Những kỹ thuật mà các chuyên gia giao tiếp xuất sắc đã chia sẻ: chủ động kết nối, tham gia, làm tiêu tan sự nghi ngờ ngay từ lúc đầu, tập trung vào cuộc đàm thoại, làm rõ chủ đề, củng cố các điểm chính, và quan trọng nhất, họ thực hành.

Những nhà giao tiếp xuất sắc đã cho thấy rằng giao tiếp chính là chìa khóa của thành công, người giao tiếp giỏi sẽ xây dựng được mạng lưới quan hệ rộng và tự tin trong công việc, cuộc sống. Ngoài những điểm trên, bạn cũng cần phải áp dụng vào phong cách và tình huống thực tế để có cách giao tiếp cho phù hợp, tạo hiệu quả lớn nhất. Nhưng đừng quên một điều rằng, những nhà giao tiếp xuất sắc phần lớn là do tập luyện. Vì vậy, hãy thực hành, thực hành nhiều hơn nữa. Bạn sẽ cải thiện hiệu quả giao tiếp và cuộc sống của bạn.

Chúc bạn thành công!

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off