Ba điều nên nhớ để vượt qua giai đoạn khó khăn

12-04-2013

dao tao doanh nghiepBạn đang bế tắc trước những khó khăn và thử thách trong kinh doanh? Bạn muốn lấy lại tinh thần và năng lượng để vượt qua những trở ngại đó. Sau đây là ba điều vô cùng quan trọng bạn nên nhớ trong những thời kỳ khó khăn.

Công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển Best (Best Training, Consulting & Promoting Co.) giới thiệu bí quyết vượt lên khó khăn của nữ doanh nhân thành đạt Mayra Jimenez.

Càng mở rộng phát triển, công ty bạn càng phải đối mặt với nhiều thử thách hơn. Có những thời điểm bạn bị bế tắc trên con đường thực hiện mục tiêu của mình và sự thất vọng có thể ảnh hưởng xấu tới tư tưởng và năng lượng của bạn. Đôi khi nhân viên của bạn sẽ chọn theo đuổi con đường khác. Hướng đi của bạn có thể không đem lại kết quả như mong muốn hoặc bạn có thể tiếc nuối rằng đáng lẽ mình nên thực hiện theo một cách khác. Sau đây là một vài điều bạn nên nhớ trong những thời kỳ khó khăn đó:

Vì sao bạn bắt đầu?

Mỗi khi tôi gặp một khó khăn, tôi đều nhớ đến lý do tại sao mình thức dậy hàng ngày. Luôn nghĩ về lý tưởng hành động giúp tôi trải qua được các thời kỳ khó khăn. Nếu không, mục đích chính của công việc kinh doanh của bạn hoặc lý do bạn hành động ngay từ giây phút đầu tiên đã bị đánh mất. Nếu như vậy, hãy đi tìm lại lý tưởng đó. Mỗi quyết định bạn đưa ra phải giúp bạn hướng tới mục đích cuối cùng của mình.

Bạn đang ở đâu và bạn đã ở đâu?

Đối tác kinh doanh của tôi thường nhìn sự vật, tình huống với hai mặt của nó. Cho dù ở tình huống xấu nhất, anh ta vẫn thấy được mặt tích cực của vấn đề. Tôi thường xuyên cảm ơn anh ta bởi đã nhắc nhở tôi rằng rất nhiều lần bạn phải lùi một bước để tiến hai bước. Nếu muốn phát triển, bạn không thể bị cảm xúc chi phối.

Bạn là ai?

Điểm phân biệt giữa người dám hành động và người chỉ biết mơ mộng là sự bền bỉ trước những khó khăn. Là một nhà lãnh đạo, sức mạnh của bạn sẽ được tôi luyện hàng ngày và thành công của bạn sẽ cuối cùng được đưa đến bởi cách bạn đối mặt với những thử thách. Công nhận những thành quả mà mình đạt được và nhớ rằng điều gì làm nên bạn và tiến về phía trước.

(Lược dịch: Inc.com)

dao tao doanh nghiepBest’s comments:

1.     Những lúc gặp vướng mắc, bạn nên nhớ lại lý tưởng hành động và mục đích cuối cùng của mình, biết lạc quan trước mọi hoàn cảnh và tôi luyện sự bền bỉ để tiến tới thành công.

2.     Công việc kinh doanh luôn gắn với những thăng trầm. Nếu sợ đối mặt với thất bại, bạn không thể vươn tới được thành công bởi thành công lắm khi được xây dựng nên từ chính những thất bại.

3.     Phẩm chất vô cùng quan trọng ở các nhà quản lý, lãnh đạo và bất kỳ ai muốn thực hiện những công việc lớn lao nằm ở sự lạc quan và tin tưởng vào tương lai. Lạc quan sẽ giúp bạn có cái nhìn tích cực vào vấn đề, từ đó có thể đưa ra các giải pháp giải quyết vấn đề dù là vấn đề khó nhất.

 

Trong khuôn khổ dự án “Best’s News for the Future”, công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển Best giới thiệu các bài viết bổ ích với mục tiêu phi lợi nhuận nhằm giúp các tổ chức doanh nghiệp trang bị thêm được các hành trang hữu ích trên con đường phát triển của mình… Nếu thấy bài viết này hay và bổ ích, bạn có thể chia sẻ với bạn bè trên các trang mạng xã hội như Facebook, Linkedin, Twitter… Nếu đăng tải lại bài viết này, vui lòng ghi rõ nguồn: Best.edu.vn.

Best Group
Bình luận (1)
websit: dôgmynghedamle.com
rat mong co nhieu bai viet nhu vay
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off