9 Đặc điểm điển hình của những nhà Lãnh đạo phi thường

27-01-2014

Nhiều nhà lãnh đạo phi thường có những đặc điểm chung nhất định. Họ hội đủ những yếu tố về tài năng và kỹ năng, kinh nghiệm. Nếu bạn muốn gia nhập hàng ngũ những nhà lãnh đạo tốt nhất, chắc chắn rằng bạn thể hiện tất cả những phẩm chất tốt nhất của bạn trong công việc. Thật không dễ dàng gì, nhưng những phần thưởng sẽ rất xứng đáng.

Best Training, Consulting & Promoting xin chia sẻ với bạn 9 Đặc điểm điển hình của những nhà lãnh đạo phi thường giúp bạn định hình và thăng tiến kỹ năng lãnh đạo của mình trong thực tế quản lý:

aaaa

1. Nhận thức  

Có sự khác biệt giữa quản lý và nhân viên, ông chủ và người lao động. Các nhà lãnh đạo hiểu được bản chất của sự khác biệt này và chấp nhận nó, nó cung cấp thông tin phản hồi cho hình ảnh, hành động, và thông tin liên lạc của họ. Họ kiểm soát mình theo cách mà họ đứng tách biệt với nhân viên - nhưng không theo cách cho thấy họ tốt hơn so với những người khác, mà theo cách cho phép họ giữ lại một cái nhìn khách quan về tất cả những gì đang xảy ra trong tổ chức của họ.

 

2. Kiên quyết 

Tất cả các nhà lãnh đạo đều phải đưa ra những quyết định khó khăn. Nó đi liền với công việc. Họ hiểu rằng trong tình huống nhất định, các quyết định khó khăn và kịp thời phải được thực hiện vì lợi ích tốt nhất của toàn bộ tổ chức, quyết định đòi hỏi sự cứng rắn, quyền hạn, và dứt khoát rằng sẽ không làm hài lòng tất cả mọi người. Các nhà lãnh đạo phi thường không ngần ngại trong tình huống như vậy. Họ cũng biết không nên hành động đơn phương mà thay vào đó thúc đẩy hợp tác hỗ trợ để đưa ra quyết định.

3. Sự đồng cảm 

Các nhà lãnh đạo phi thường quan tâm trong các vấn đề chung và cá nhân trong tổ chức. Các nhà lãnh đạo tốt nhất hướng dẫn nhân viên vượt qua những thách thức, luôn luôn tìm kiếm cho các giải pháp để thúc đẩy sự thành công lâu dài của tổ chức. Thay vì làm những việc cá nhân khi họ gặp phải vấn đề, ​​hoặc đổ lỗi cho các cá nhân, các nhà lãnh đạo tìm giải pháp mang tính tập thể và tập trung vào việc tiến về phía trước.

Họ quan tâm tới vấn đề chung và cá nhân tổ chức

4. Trách nhiệm

Các nhà lãnh đạo phi thường chịu trách nhiệm về hiệu suất của tất cả mọi người, kể cả chính họ. Họ theo dõi tất cả các vấn đề nổi bật, kiểm tra về nhân viên, và giám sát hiệu quả của các chính sách trong công ty. Khi mọi thứ đang tiến triển tốt, họ khen ngợi. Khi có vấn đề phát sinh, họ nhận ra chúng một cách nhanh chóng, tìm kiếm giải pháp, và có được những phản hồi tích cực.

5. Sự tự tin 

Không chỉ những nhà lãnh đạo tốt nhất cảm thấy tự tin, mà sự tự tin của họ còn truyền đến các nhân viên. Một cách tự nhiên, nhân viên tìm kiếm lời khuyên của họ, và cảm thấy tự tin hơn. Khi gặp thử thách, họ không khuất phục quá dễ dàng, bởi vì họ biết ý tưởng của họ, ý kiến và chiến lược đầy đủ thông tin và kết quả của những công việc khó khăn này. Nhưng khi quyết định sai họ nhận trách nhiệm và nhanh chóng hành động để cải thiện tình hình trong quyền hạn của mình.

6. Lạc quan 

Các nhà lãnh đạo tốt nhất là những nguồn năng lượng tích cực. Họ giao tiếp dễ dàng. Họ là bản chất hữu ích và thật sự quan tâm cho phúc lợi của người khác. Họ dường như luôn luôn có một giải pháp và luôn luôn biết phải nói gì để truyền cảm hứng và động viên mọi người. Họ tránh chỉ trích cá nhân và suy nghĩ bi quan, và tìm cách để đạt được sự đồng thuận và thích làm việc nhóm để mọi người làm việc cùng nhau một cách hiệu quả.

Họ luôn lạc quan trong mọi hoàn cảnh

7. Trung thực 

Các nhà lãnh đạo mạnh mẽ đối xử với người theo cách họ muốn được đối xử. Họ là có đạo đức và tin rằng sự trung thực, nỗ lực, và độ tin cậy chính là nền tảng của thành công. Họ thể hiện các giá trị của mình thông qua công việc và truyền các giá trị đó cho những người làm việc cùng mình. Họ chia sẻ thông tin một cách công khai và tránh đối nghịch với các giá trị của mình.

8. Tập trung 

Lãnh đạo bất thường lên kế hoạch trước và tổ chức mọi việc một cách chu toàn. Họ nghĩ rằng thông qua nhiều kịch bản và các tác động có thể có thông qua quyết định của mình, trong khi đó xem xét lựa chọn thay thế khả thi đồng thời lập kế hoạch và chiến lược - tất cả các mục tiêu hướng tới thành công. Sau khi chuẩn bị, họ thiết lập chiến lược, quy trình, kế hoạch để đạt hiệu suất công việc cao, dễ dàng xác định và kiểm soát. Họ chia sẻ kế hoạch của họ với các nhân sự chủ chốt và có kế hoạch dự phòng trong trường hợp có sự thay đổi vào phút cuối đòi hỏi một hướng đi mới (mà họ thường làm).

9. Truyền Cảm hứng 

Trong rất nhiều yếu tố thì những gì nổi lên của nhà lãnh đạo tuyệt vời là chính là truyền cảm hứng: một người giao tiếp rõ ràng, súc tích, thường xuyên trao đổi với mọi người, và làm như vậy sẽ thúc đẩy tất cả mọi người làm việc tốt nhất. Họ thách thức nhân viên của họ bằng cách thiết lập các tiêu chuẩn và kỳ vọng cao nhưng có thể đạt được, và sau đó cung cấp cho nhân viên sự hỗ trợ, các công cụ, đào tạo kỹ năng làm việc để theo đuổi những mục tiêu và trở thành nhân viên tốt nhất mà họ có thể có.

 
 
 
 
 
 

Những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng cho cộng sự và nhân viên của họ

(Lược dịch: Inc.com)

 

Kết luận

Quản lý, lãnh đạo một tổ chức là một công việc khó khăn. Người lãnh đạo luôn là đầu tàu luôn thúc đẩy tổ chức của mình tiến lên.  Ngoài ra thành công của họ không chỉ là làm tốt công việc của mình mà còn phải giúp đội ngũ nhân viên và cộng sự trong tổ chức đạt được thành công.

Đã đến lúc để thử một cái gì đó mới nếu bạn đã làm tất cả nhưng không nhận được bạn những kết quả mà bạn đang tìm kiếm. Chọn một hoặc hai trong số những lời khuyên ở trên và thực hiện theo. Sau đó tiếp tục với những lời khuyên khác. Chẳng bao lâu, bạn sẽ trở nên xuất sắc trên con đường của mình để trở thành một nhà lãnh đạo tài giỏi.

Công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển BEST xin đồng hành cùng các bạn thông qua các hoạt động hợp tác cùng với các trung tâm:

- Trung tâm tuyển dụng nhân sự cao cấp Star Jobs: http://starjobs.vn/

- Trung tâm tư vấn Tầm nhìn VISIONS: http://visions.com.vn/

- Trung tâm đào tạo BEST với nhiều khóa học cho doanh nghiệp, xem chi tiết tại: http://best.edu.vn/pro/dao-tao-doanh-nghiep.c-187.aspx

Với các khóa học về kỹ năng liên quan như:

- Kỹ năng Quản lý

- Kỹ năng Giải quyết vấn đề

- Kỹ năng đàm phán

- Kỹ năng Tạo động lực

- Kỹ năng Giao việc và Đánh giá công việc

Và rất nhiều khóa học bổ ích khác.

Chúc bạn năm mới 2014 sức khỏe, may mắn & thành công!

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off