1. Nhận thức
Có sự khác biệt giữa quản lý và nhân viên, ông chủ và người lao động. Các nhà lãnh đạo hiểu được bản chất của sự khác biệt này và chấp nhận nó, nó cung cấp thông tin phản hồi cho hình ảnh, hành động, và thông tin liên lạc của họ. Họ kiểm soát mình theo cách mà họ đứng tách biệt với nhân viên - nhưng không theo cách cho thấy họ tốt hơn so với những người khác, mà theo cách cho phép họ giữ lại một cái nhìn khách quan về tất cả những gì đang xảy ra trong tổ chức của họ.
2. Kiên quyết
Tất cả các nhà lãnh đạo đều phải đưa ra những quyết định khó khăn. Nó đi liền với công việc. Họ hiểu rằng trong tình huống nhất định, các quyết định khó khăn và kịp thời phải được thực hiện vì lợi ích tốt nhất của toàn bộ tổ chức, quyết định đòi hỏi sự cứng rắn, quyền hạn, và dứt khoát rằng sẽ không làm hài lòng tất cả mọi người. Các nhà lãnh đạo phi thường không ngần ngại trong tình huống như vậy. Họ cũng biết không nên hành động đơn phương mà thay vào đó thúc đẩy hợp tác hỗ trợ để đưa ra quyết định.
3. Sự đồng cảm
Các nhà lãnh đạo phi thường quan tâm trong các vấn đề chung và cá nhân trong tổ chức. Các nhà lãnh đạo tốt nhất hướng dẫn nhân viên vượt qua những thách thức, luôn luôn tìm kiếm cho các giải pháp để thúc đẩy sự thành công lâu dài của tổ chức. Thay vì làm những việc cá nhân khi họ gặp phải vấn đề, hoặc đổ lỗi cho các cá nhân, các nhà lãnh đạo tìm giải pháp mang tính tập thể và tập trung vào việc tiến về phía trước.
Họ quan tâm tới vấn đề chung và cá nhân tổ chức
4. Trách nhiệm
Các nhà lãnh đạo phi thường chịu trách nhiệm về hiệu suất của tất cả mọi người, kể cả chính họ. Họ theo dõi tất cả các vấn đề nổi bật, kiểm tra về nhân viên, và giám sát hiệu quả của các chính sách trong công ty. Khi mọi thứ đang tiến triển tốt, họ khen ngợi. Khi có vấn đề phát sinh, họ nhận ra chúng một cách nhanh chóng, tìm kiếm giải pháp, và có được những phản hồi tích cực.
5. Sự tự tin
Không chỉ những nhà lãnh đạo tốt nhất cảm thấy tự tin, mà sự tự tin của họ còn truyền đến các nhân viên. Một cách tự nhiên, nhân viên tìm kiếm lời khuyên của họ, và cảm thấy tự tin hơn. Khi gặp thử thách, họ không khuất phục quá dễ dàng, bởi vì họ biết ý tưởng của họ, ý kiến và chiến lược đầy đủ thông tin và kết quả của những công việc khó khăn này. Nhưng khi quyết định sai họ nhận trách nhiệm và nhanh chóng hành động để cải thiện tình hình trong quyền hạn của mình.
6. Lạc quan
Các nhà lãnh đạo tốt nhất là những nguồn năng lượng tích cực. Họ giao tiếp dễ dàng. Họ là bản chất hữu ích và thật sự quan tâm cho phúc lợi của người khác. Họ dường như luôn luôn có một giải pháp và luôn luôn biết phải nói gì để truyền cảm hứng và động viên mọi người. Họ tránh chỉ trích cá nhân và suy nghĩ bi quan, và tìm cách để đạt được sự đồng thuận và thích làm việc nhóm để mọi người làm việc cùng nhau một cách hiệu quả.
Họ luôn lạc quan trong mọi hoàn cảnh
7. Trung thực
Các nhà lãnh đạo mạnh mẽ đối xử với người theo cách họ muốn được đối xử. Họ là có đạo đức và tin rằng sự trung thực, nỗ lực, và độ tin cậy chính là nền tảng của thành công. Họ thể hiện các giá trị của mình thông qua công việc và truyền các giá trị đó cho những người làm việc cùng mình. Họ chia sẻ thông tin một cách công khai và tránh đối nghịch với các giá trị của mình.
8. Tập trung
Lãnh đạo bất thường lên kế hoạch trước và tổ chức mọi việc một cách chu toàn. Họ nghĩ rằng thông qua nhiều kịch bản và các tác động có thể có thông qua quyết định của mình, trong khi đó xem xét lựa chọn thay thế khả thi đồng thời lập kế hoạch và chiến lược - tất cả các mục tiêu hướng tới thành công. Sau khi chuẩn bị, họ thiết lập chiến lược, quy trình, kế hoạch để đạt hiệu suất công việc cao, dễ dàng xác định và kiểm soát. Họ chia sẻ kế hoạch của họ với các nhân sự chủ chốt và có kế hoạch dự phòng trong trường hợp có sự thay đổi vào phút cuối đòi hỏi một hướng đi mới (mà họ thường làm).
9. Truyền Cảm hứng
Trong rất nhiều yếu tố thì những gì nổi lên của nhà lãnh đạo tuyệt vời là chính là truyền cảm hứng: một người giao tiếp rõ ràng, súc tích, thường xuyên trao đổi với mọi người, và làm như vậy sẽ thúc đẩy tất cả mọi người làm việc tốt nhất. Họ thách thức nhân viên của họ bằng cách thiết lập các tiêu chuẩn và kỳ vọng cao nhưng có thể đạt được, và sau đó cung cấp cho nhân viên sự hỗ trợ, các công cụ, đào tạo kỹ năng làm việc để theo đuổi những mục tiêu và trở thành nhân viên tốt nhất mà họ có thể có.