4 Bí mật của những nhà Lãnh đạo xuất sắc

18-10-2013

Vai trò của những doanh nhân trong các tổ chức ngày càng trở nên năng động và phức tạp. Trong khi các doanh nhân đã luôn luôn phải hoạt động như các nhà quản lý để đưa tổ chức của họ tiến về phía trước – cũng như tham gia vào vai trò quản lý truyền thống lập kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo và kiểm soát - họ cũng được kì vọng trở thành những nhà lãnh đạo hiệu quả.

Những nhà lãnh đạo xuất sắc có vai trò ngày càng cao hơn trong quản lý truyền thống. Chắc chắn, họ vẫn có kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo và kiểm soát, nhưng họ đồng thời cũng phải nắm vững bốn bí mật lãnh đạo tuyệt vời sau đây:
 

1. Truyền năng lượng cho nhân viên

Các nhà lãnh đạo hiệu quả nhất hiện nay không chỉ cung cấp thông tin phản hồi và cập nhật tình trạng - họ truyền năng lượng cho nhân viên thông qua giao tiếp. Các nhà lãnh đạo đều quan tâm đến mục đích và hiệu quả tiềm năng của lời nói của họ. Khi tiếp xúc với mọi người, đặc biệt là trong thời gian của sự thay đổi lớn, thách thức hoặc tổ chức, thái độ của bạn là rất rõ ràng với nhân viên của bạn. Là một nhà lãnh đạo, hãy giao tiếp thấu đáo với tổ chức của bạn và nói chuyện xuất phát từ trái tim của bạn. Truyền cảm hứng và tiếp thêm sinh lực – vẽ lên một tầm nhìn tích cực và hấp dẫn về tương lai, sau đó mô tả rõ ràng vai trò của nhân viên trong đó.
 

2. Trao quyền

Hãy dám trao quyền cho nhân viên của bạn. Để trao quyền, trong một nghĩa nào đó, có nghĩa là cho đi sức mạnh cho người khác. Cho đi sức mạnh có vẻ kỳ lạ với một người sáng lập công ty hoặc doanh nghiệp. Sau khi tất cả, một phần đáng kể vai trò của bạn liên quan đến việc có một số quyền lực và ảnh hưởng trong tổ chức, phải không? Không nhất thiết. Sức mạnh, khi bị hiểu lầm, cho thấy những ảo ảnh của sự kiểm soát. Thay vì tìm kiếm quyền kiểm soát người khác, các nhà lãnh đạo thành công rất cố gắng để trao quyền cho người khác . Họ là những người kiểm soát bản thân và làm việc tạo ảnh hưởng đến những người khác. Trao quyền cung cấp cho người lao động có cơ hội để phát triển và thành công dựa trên thái độ làm việc chăm chỉ và động lực của họ. Những tổ chức lớn tạo ảnh hưởng đến người lao động bằng cách khuyến khích sự phát triển và học tập, hỗ trợ họ với việc đào tạo thích hợp và các công cụ, tạo ra một môi trường làm việc mang tính xây dựng, tích cực.
 

3. Hỗ trợ

Để hỗ trợ nhân viên của bạn thành công, bạn phải truyền đạt rõ ràng mục tiêu và thông tin phản hồi về sự tiến bộ, và cung cấp cho nhân viên những công cụ và đào tạo cần thiết cho công việc của họ. Khi năng suất là thách thức hoặc dừng lại, khuyến khích liên lạc hai chiều xây dựng và xác định một khóa học thích hợp của hành động. Khi các vấn đề và những sai lầm xảy ra, tìm kiếm giải pháp. Bảo vệ người lao động từ hậu quả của chính trị tổ chức và tránh đổ lỗi cho cá nhân về thất bại. Hỗ trợ từ đó nuôi dưỡng mối gắn kết và tình đồng nghiệp thân thiết giữa các nhân viên. Nhân viên tương tác và thực hiện một cách tự tin trong một môi trường hỗ trợ, họ cảm thấy thoải mái trong việc chỉ ra các vấn đề và cung cấp giải pháp mà họ biết chắc chắn sẽ được lắng nghe và những đóng góp của họ sẽ được xem xét một cách nghiêm túc.
 

4. Giao tiếp

Giao tiếp mang tính xây dựng là một dấu hiệu của các tổ chức rất thành công và những nhà lãnh đạo là những người vận hành nó. Sâu sắc hơn, giao tiếp mang tính xây dựng là một cách thức năng động, tương tác và minh bạch phân phối thông tin trong một tổ chức. Nó đòi hỏi kỹ năng như nghe tích cực, làm rõ thông điệp, xác nhận ý định và đánh giá cao sức mạnh của ngôn từ. Nhà lãnh đạo xuất sắc xem xét đối tượng của họ và ý định của họ, và cẩn thận chọn một giọng điệu và môi trường thông qua đó có thể chuyển tải thông điệp của họ. Với tất cả các công nghệ có sẵn trong môi trường làm việc ngày nay - từ điện thoại, email và tin nhắn ngay lập tức lên Twitter, Skype, YouTube và nhiều hơn nữa - khả năng nhận được các thông tin một cách nhanh chóng và rộng rãi là vô hạn.

Bạn không cần phải được sinh đã ra một nhà lãnh đạo tuyệt vời để trở nên xuất sắc. Nắm vững những bốn bí mật lãnh đạo thành công, và bạn sẽ thành công hơn trên con đường để cải thiện Kỹ năng lãnh đạo của bạn.

 

Kết luận:

1.  4 bí mật của những Nhà lãnh đạo xuất sắc bao gồm: Truyền năng lượng cho nhân viên, trao quyền cho họ, hỗ trợ họ trong công việc và giao tiếp mang tính xây dựng trong tổ chức.

2. Những nhà lãnh đạo xuất sắc là người luôn biết cách tạo mối quan hệ khăng khít và tạo ra môi trường làm việc thân thiết. Qua đó, họ có thể truyền sức mạnh, nghị lực và hỗ trợ cho nhân viên vượt qua khó khăn.

3. Những nhà lãnh đạo xuất sắc là người tạo ra môi trường giao tiếp mang tính xây dựng. Thông qua đó, họ có thể chuyển tải thông điệp của họ một cách nhanh chóng và rộng rãi.

Bốn bí mật trên là những cách mà các nhà lãnh đạo xuất sắc đã thực hiện để nâng cao năng lực tổ chức mình. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến việc ủy nhiệm công việc và phát triển các nhóm làm việc hiệu quả để nâng cao chất lượng tổ chức của bạn.

Chúc bạn thành công !

                                                                                                                          (Lược dịch:inc.com)

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off