8 lời khuyên để trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn

13-01-2014

Không ai có ý định trở thành một nhà lãnh đạo yếu kém. Nhưng thật không may, nhiều người trở thành một nhà lãnh đạo, một ông chủ mà không có những kỹ năng quản lý thích hợp.

Là một ông chủ không quá phức tạp, nhưng đòi hỏi một số suy nghĩ và sự chú ý tập trung cần thiết. Và kể từ khi nhiều người đặt niềm tin vào bạn, vào tài năng của bạn, bạn sẽ phải cho thấy được sự lãnh đạo tốt nhất của mình? Best Training, Consulting & Promoting xin chia sẻ 8 lời khuyên dưới đây để giúp bạn đạt trở thành một nhà Lãnh đạo hiệu quả hơn:

 

1. Thiết lập mục tiêu hợp lý.  Mỗi nhà lãnh đạo có rất nhiều việc để hoàn thành. Thường tải nặng hơn con

Khóa học "Kỹ năng lãnh đạo" tại Doanh nghiệp

 
Đào tạo In-house: "Chiến lược kinh doanh"
 

người có thể thực hiện một mình. Nhưng chuyển giao tác phẩm tùy tiện xuống dòng sẽ không giúp giảm tình trạng quá tải. Nhiều khả năng nó sẽ chỉ tạo ra sự hỗn loạn và thất vọng. Bạn đã là một ông chủ, do đó bạn có thể quản lý các công việc. Đánh giá đội ngũ của bạn và đo lường khối lượng công việc quản lý được. Thiết lập một số lượng hợp lý các mục tiêu cụ thể cụ thể mà họ có thể hoàn thành để tăng cường chiến thắng và sự tự tin của họ. Sau đó, bạn có thể nâng cao mục tiêu cho năm tới.

 

2. Dẫn dắt thay vì ra lệnh.  Chỉ vì bạn là ông chủ không có nghĩa là mọi người sẽ làm những gì bạn nói. Nếu họ không tôn trọng quyền của bạn, họ sẽ thực hiện ở mức tối thiểu để duy trì sự an toàn của chính họ. Các nhà lãnh đạo phải có kỹ năng tạo động lực và truyền cảm hứng cho đội ngũ của mình. Giúp mọi người kết nối với các mục tiêu để họ làm chủ. Khi đó, họ sẽ làm công việc của mình với niềm tự hào và nhiệt tình nhất khi được trao quyền.

 

3. Nhấn mạnh tích cực.  Nhiều ông chủ dành rất nhiều thời gian sửa chữa cho cấp dưới mọi điều họ làm sai với hy vọng họ sẽ loại bỏ các lỗi và tăng hiệu quả công việc. Thật không may, mọi người không phát triển mạnh trong một môi trường mà liên tục bị chỉ trích. Trích dẫn từ một câu nói của Nhà lãnh đạo truyền động lực xuất sắc Tom Hopkins: "Hãy mở to mắt ra và cố gắng quan tâm đến công việc mọi người trong công ty của bạn đang làm tốt, sau đó khen ngợi họ".

 

4. Rà soát hoạt động của riêng bạn.  Trở thành ông chủ thực sự là sự khởi đầu trong cuộc hành trình của bạn. Bây giờ bạn có quyền tự chủ nhiều hơn, nhưng đi kèm với nó là trách nhiệm nhiều hơn. Nhiệm vụ lớn nhất của bạn là phát triển chính mình. Không có gì sẽ truyền cảm hứng cho những người làm việc cho bạn nhiều hơn là nhìn thấy bạn xác định điểm yếu của chính mình và công khai công bố các điều chỉnh cần thiết. Phần lớn mỗi khi bạn thành công thì sau đó sẽ mang lại lợi ích cho tổ chức.

 

5. Kêu gọi những người khác giải quyết vấn đề với mình.  Với tư cách là ông chủ, bạn đã có trách nhiệm về tất cả mọi thứ không hiệu quả. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải làm tất cả mọi thứ cần thiết để sửa chữa nó. Nhóm của bạn muốn giúp đỡ bạn. Họ muốn làm việc cùng nhau để giải quyết vấn đề vì lợi ích của tất cả mọi người. Nếu ai đó không quan tâm trong việc giúp đỡ cho điều tốt đẹp hơn, người đó sẽ không phù hợp với tổ chức của bạn. Dù bằng cách nào bạn và đội ngũ của bạn có thể di chuyển về phía trước với sức mạnh và niềm tự hào.

 

6. Nghe nhiều hơn nói.  Bạn có thể có rất nhiều kinh nghiệm và lời khuyên để chia sẻ với những người làm việc cho bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải chia sẻ tất cả thời gian. Hãy khuyến khích mọi người có những hướng đi mới khác với cách của bạn. Nếu nhóm của bạn nghĩ rằng họ không vượt qua ý tưởng của bạn thì họ sẽ trở thành những người thụ động và thiếu sáng tạo. Hãy để họ khám phá các vấn đề và tìm thấy giải pháp tối ưu cho mình. Lắng nghe để đảm bảo họ không đi quá xa mục tiêu. Biết đâu, bạn có thể học được điều gì mới cho mình.

 

7. Chọn cách làm việc của bạn.  Bạn không thể và không nên chống lại mọi vấn đề. Bạn không muốn đội mình cảm thấy mệt mỏi với công việc. Hãy hướng sự chú ý và nỗ lực chỉ đến nơi mà bạn sẽ có tác động lớn nhất. Nếu không, thiết lập những vấn đề quan trọng và cung cấp cho các nhóm có khả năng và sức mạnh để tạo ra hầu hết các quyết định của riêng mình và chịu trách nhiệm với các quyết định ấy. Quá trình này có thể mất thời gian lâu hơn và họ có thể thất bại, nhưng họ sẽ học hỏi nhanh và cải thiện chuyên môn hơn sau mỗi lần thắng hay thua lỗ.

 

8. Quan tâm đến nhân viên của bạn.  Đối với nhiều người làm việc là một phương tiện để kết thúc. Rất có thể là thành viên trong nhóm của bạn có một cuộc sống bên ngoài văn phòng và công việc của họ hỗ trợ cuộc sống đó. Những người làm việc chăm chỉ cho bạn làm như vậy với sự cống hiến và trách nhiệm với công ty, để hỗ trợ nhu cầu riêng của họ về niềm tự hào và sự tự trọng. Hãy rộng lượng với lòng biết ơn, khen ngợi và quan tâm đến phúc lợi cá nhân của họ. Nếu không, bạn không thể có nhiều nhân viên nhiệt huyết và tuyệt vời xung quanh được.

(Lược dịch: Inc.com)

 

Kết luận

Quản lý, lãnh đạo một tổ chức là một công việc khó khăn. Người lãnh đạo luôn là đầu tàu luôn thúc đẩy tổ chức của mình tiến lên.  Ngoài ra thành công của họ không chỉ là làm tốt công việc của mình mà còn phải giúp đội ngũ nhân viên và cộng sự trong tổ chức đạt được thành công.

Đã đến lúc để thử một cái gì đó mới nếu bạn đã làm tất cả nhưng không nhận được bạn những kết quả mà bạn đang tìm kiếm. Chọn một hoặc hai trong số những lời khuyên ở trên và thực hiện theo. Sau đó tiếp tục với những lời khuyên khác. Chẳng bao lâu, bạn sẽ trở nên xuất sắc trên con đường của mình để trở thành một nhà lãnh đạo tài giỏi.

Công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển BEST xin đồng hành cùng các bạn thông qua các hoạt động hợp tác cùng với các trung tâm:

- Trung tâm tuyển dụng nhân sự cao cấp Star Jobs

- Trung tâm tư vấn Tầm nhìn VISIONS

- Trung tâm đào tạo BEST với nhiều khóa học cho doanh nghiệp
 

Với các khóa học về kỹ năng liên quan như:

- Kỹ năng quản lý

- Kỹ năng Ra quyết định

- Kỹ năng đàm phán

- Kỹ năng Quản lý thay đổi

Và rất nhiều khóa học bổ ích khác.


Chúc bạn thành công!

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off