Sự Quyến Rũ bên ngoài có góp phần tạo nên Thành Công?

10-10-2013

Để thành công, trước hết bạn cần có kiến thức, kĩ năng. Ngay cả những nhà lãnh đạo tài giỏi cũng phải luôn trau dồi và học hỏi để nâng cao kĩ năng của mình. Vậy yếu tố ngoại hình có vai trò gì trong sự thành công? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các cách giúp bạn trở nên tuyệt hơn và tạo ấn tượng tốt đầu tiên trong mắt đối tác của bạn.

Chỉ vẻ đẹp và trí thông minh sẽ không thể giúp bạn làm được điều này. Bạn cần có sức cuốn hút người đối diện nếu bạn muốn truyền cảm hứng và kích thích họ.

Có phải ai cũng thực sự cần sự cuốn hút để thành công? Hãy xem lại những định nghĩa trong từ điển về sự quyến rũ: tạo sự hài lòng và thú vị. Suy nghĩ về những người bạn muốn cùng làm việc nhất. Rất có thể họ có những đặc điểm này.Những người có sức cuốn hút có nhiều cơ hội hơn và có thể dễ dàng hợp tác với người khác.  Nhiều người có sức quyến rũ tự nhiên, nhưng cũng có nhiều người khác phải tập luyện để có nó. Cho dù bạn có sức quyến rũ tự nhiên hay không, việc cải thiện kĩ năng này sẽ không được dạy ở bất cứ trường học nào, mà chỉ có một số định hướng đơn giản và một chút luyện tập. Bạn hãy thử 6 cách dưới đây để tạo cho mình thêm ấn tượng hơn. Nhưng hãy nhớ rằng, sự quyến rũ có giới hạn của nó, vì thế chỉ sử dụng nó một cách hạn chế và đừng đi quá giới hạn.
 

1. Ăn mặc tạo ấn tượng

Khi gặp gỡ, mọi người sẽ đánh giá ngoại hình của bạn thông qua phong cách ăn mặc và gu thẩm mĩ của bạn. Quần áo sạch sẽ, gọn gàng, hợp thời trang sẽ giúp mọi người hiểu rằng bạn thực sự quan tâm tới việc tạo ấn tượng đầu tiên. Hãy chú ý đến những chi tiết nhỏ như đôi giàyvà móng tay sạch sẽ.

Chú ý: Việc bạn ăn mặc một cách quá thoải mái và không sang trọng sẽ khiến mọi người phải băn khoăn không biết bạn có đáng tin cậy trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.Thể hiện phong cách cá nhân nhưng không phải thoải mái như bạn đang ở night-club. Việc theo đuổi quá mức sự hào nhoáng bên ngoài và những nhãn hiệu đắt tiền với mục đích khoe khoang cũng có thể làm cho mọi người cảm thấy khó chịu.
 

2. Giao tiếp bằng mắt

Hầu hết mọi người đều không thể tin tưởng người khác nếu đối phương không dám nhìn thằng vào mắt họ. Hãy cố gắng thực hiện giao tiếp bằng mắt nếu bạn đang mặt đối mặt với một ai đó.Bạn có thể đang bận rộn với một đống giấy tờ hoặc trên máy tính nhưng không khó khăn cho bạn nếu dừng lại và nhìn lên người đang nói với bạn. Bạn sẽ làm họ cảm thấy quan trọng, cũng làm cho bạn trở nên dễ gần hơn.

Chú ý: Đừng nhìn chằm chằm vào đối phương. Trong cuộc đối thoại nên có những khoảng thời gian ngắn để dừng việc giao tiếp bằng mắt như nhìn xa hay chớp mắt.Nếu không bạn sẽ trông kì lạ như đang đe dọa người đối diện.Cũng phải cẩn thận không để nhìn chằm chằm vào một người nào đó từ xa.
 

3. Mỉm cười

 Một khuôn mặt khó chịu, bực bội sẽ không thể cuốn hút người khác. Hãy chỉ ra sự nhẹ nhàng, linh hoạt khi bạn giao tiếp. Mọi người đều muốn làm việc với những ai có thể truyền cảm hứng, tạo niềm vui và tình yêu với cuộc sống.

Chú ý: Khuôn mặt của bạn cũng đừng quá sinh động hoặc không trung thực. Nụ cười giả tạo và vui vẻ quá mức sẽ thật kì lạ và giả dối.
 

4. Bắt tay

Mọi người phản ứng tích cực với những tiếp xúc vật lí khi nó phù hợp và có mục đích. Cái bắt tay đầu tiên trong cuộc gặp mặt sẽ tạo ra những ảnh hưởng nhất định và tùy thuộc vào sự khác nhau về văn hóa. Đối với du khách quốc tế, họ ý thức được sự khác biệt văn hóa trong cách bắt tay nên họ ít khi làm nó. Với đồng nghiệp, nên là cái bắt tay nhanh và nhẹ nhàng.

Chú ý: Quá nhiều va chạm hoặc va chạm vào gần khu vực nhạy cảm sẽ gây ra những vấn đề rắc rối cho bạn. Họ có thể không nói cho bạn biết khi bạn đi quá giói hạn, đặc biệt nếu bạn là cấp trên của họ, nhưng nếu chú ý bạn có thể nhận ra họ không thấy thoải mái. Để tránh điều đó, tốt nhất là hạn chế những tiếp xúc cơ thể trong môi trường làm việc.
 

5. Thêm chút thông minh và khéo léo

Mọi người đều muốn có kiến thức và niềm vui. Vì vậy, một cách tự nhiên, những người thông minh có thể tìm niềm vui qua sự hài hước và những câu chuyện. Mở rộng kiến thức và những câu chuyện của bạn để bạn có thể trở nên thú vị hơn. Chú ý tới những sự việc hiện tại và tìm kiếm niềm vui mỗi ngày. Làm người khác vui vẻ là món quà đầy giá trị.

Chú ý: Đừng nói những câu chuyện thô tục và không có ý nghĩa trong môi trường làm việc. Hãy chú ý tới ngôn ngữ hay những trò đùa để không đi quá giới hạn trong môi trường làm việc.
 

6. Quan tâm tới sở thích cá nhân của người khác

Mọi người sẽ tôn trọng những ai quan tâm chân thành tới cuộc sống của họ. Hỏi một ai đó về sở thích, mối quan tâm của họ khiến họ cảm thấy quan trọng đồng thời cho thấy bạn là một con người tình cảm và vị tha. Điều này giúp họ thấy thú vị hơn để tìm hiểu về bạn.

Chú ý: Hãy tạo cho mọi người không gian cá nhân cả về thể chất và tinh thần. Hỏi quá nhiều câu hỏi thân mật, hoặc “đào sâu” vào bàn làm việc, các trang cá nhâncủa họ được coi là hành động xâm phạm và đe dọa.

 

Ngoài kiến thức và kĩ năng chuyên môn, sức cuốn hút cũng góp phần tạo nên thành công của bạn. Bạn hãy thử  áp dụng những cách trên: chú ý tới cách ăn mặc, luôn mỉm cười, thêm một cái bắt tay phù hợp, thể hiện sự thông minh, khéo léo, sử dụng giao tiếp bằng mắt khi nói chuyện, và quan tâm tới sở thích của đối phương. Làm được như vậy, bạn sẽ thực sự tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt đối tác.  Đừng quên rằng, bạn muốn thành công và nhận được sự kính trọng của người khác, trước hết hãy là một nhà lãnh đạo, một nhân viên gương mẫu, luôn tích cực xây dựng mối quan hệ đối tác chân thành với đồng nghiệp và những người xung quanh.

                                                                                                                ( Lược dịch: www.inc.com)

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off