Làm thế nào để Xây dựng và Cải thiện mối quan hệ Khách hàng
Tất cả các doanh nghiệp thành công đều hiểu rõ tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng và duy trì sự hài lòng của họ. Tuy nhiên, nói thì lúc nào cũng dễ hơn làm.
Mặc dù việc xây dựng mối quan hệ này có thể là một thách thức nhưng các doanh nghiệp có thể cố gắng và thực hiện một số cách để cải thiện mối quan hệ với khách hàng. Với ý nghĩ đó, Mike Muhney, CEO và chủ sở hữu của công ty quản lí phần mềm VIPorbit đã đưa ra một số lời khuyên cho những doanh nghiệp muốn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của họ.
Tập trung vào họ
Khi khách hàng dành thời gian và sự chú ý tới nhiều thứ khác hơn trước, số tiền mà bạn thu được sẽ ngày càng ít hơn. Làm giảm khả năng khách hàng cảm thấy bạn đang trở nên xa dần bằng việc bạn đặt sản phẩm của bạn xa họ hơn và bạn đang có nhiều sự chú ý, không phải tập trung vào họ. Điều này không chỉ chỉ ra tính chuyên nghiệp của bạn mà còn cho thấy bạn coi trọng thời gian của người khác cũng nhiều như họ coi trọng thời gian của bạn.
Ưu tiên gặp mặt
Hãy suy nghĩ về sự đa dạng của phương thức mọi người giao tiếp với nhau ngày nay: gặp mặt, gọi điện, gửi tin nhắn, email, các mạng xã hội, gọi thoại....Trong khi sự thật rằng, một số trong những phương thức này cung cấp ngữ cảnh giao tiếp nhiều hơn những phương thức khác thì không có gì có thể thay thế thực sự cho cuộc gặp mặt đối mặt. Hãy dành thời gian để cho phép cả hai bên tạo được những kết nối có ý nghĩa nhất (Kỹ thuật bán hàng mang lại hạnh phúc).
Tương tác lẩn nhau
Với sự chuyển đổi từ giao tiếp một - một sang giao tiếp một – nhiều của các mạng xã hội. Không có gì ngạc nhiên khi xã hội đang chuyển sang suy nghĩ một chiều cái tôi là trung tâm. Sự trao đổi những cử chỉ của mọi người với nhau đang mất dần. Facebook, Twitter và LinkedIn đã giảm bớt kỳ vọng đáp ứng thông điệp truyền đi. Thể hiện sự chu đáo đối với khách hàng để khuyến khích mọi người phản ứng một cách chu đáo.
Xem xét tình hình khách hàng
Khi mọi người kết nối xa hơn - ví dụ online hoặc thông qua thiết bị di động, họ trở nên ít quan tâm người khác hơn mà không hề nhận ra. Thiếu thời gian cũng ảnh hưởng tới khả năng quan tâm tới nhu cầu, mong muốn hoặc thách thức của khách hàng. Tìm hiểu tình hình của khách hàng có thể mất một chút thời gian nhưng nó có thể tiết kiệm của bạn rất nhiều thời gian nếu bạn tập trung vào những gì bạn nghĩ họ muốn hoặc cần.
(Lược dịch: INC)
Để duy trì mối quan hệ với khách hàng: tập trung vào họ nhiều hơn, đẩy mạnh các cuộc gặp mặt, tương tác và tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng nhiều hơn.
Có rất nhiều cách để giữ chân khách hàng và đẩy mạnh mối quan hệ lâu dài với khách hàng. 4 cách trên không phải là tất cả nhưng là yếu tố cần thiết giúp bạn và khách hàng trở nên gần gũi hơn. Bạn cũng nên chú ý tới những điểm nhỏ nhưng quan trọng như nhớ tên khách hàng, hiểu tâm lí khách hàng...sẽ góp phần xây dựng mối quan hệ ấy.
Chúc bạn thành công!