Trong một tổ chức, doanh nghiệp, các nhà quản lý đều có một sự hiểu biết cơ bản về nơi làm việc, công ty, và động lực nhóm. Đó chính là cách thức để họ vận hành bộ máy tổ chức của doanh nghiệp. Nhưng những nhà lãnh đạo, quản lý xuất sắc họ có thái độ, niềm tin và hành động như thế nào?
Dưới đây là bí mật quản lý của những giám đốc điều hành thành công nhất trên thế giới. Tám niềm tin cốt lõi sau đây có thể sẽ làm bạn phải suy nghĩ lại về cách thức quản lý trong công việc, kinh doanh:
1. Kinh doanh là một môi trường sinh thái để phát triển, không phải là một chiến trường
Ông chủ bình thường xem kinh doanh như một cuộc xung đột giữa các công ty, các phòng ban và các nhóm. Họ xây dựng đội quân khổng lồ để đặt hàng, phỉ báng đối thủ cạnh tranh như " kẻ thù ", và đối xử với khách hàng như " lãnh thổ " để được chinh phục .
Ông chủ đặc biệt xem doanh nghiệp như một sự cộng sinh, nơi công ty đa dạng nhất là có nhiều khả năng tồn tại và phát triển mạnh. Họ tạo ra các đội ngũ tự nhiên thích ứng dễ dàng với các thị trường mới và có thể nhanh chóng hình thành quan hệ đối tác với các công ty khác, khách hàng ... và thậm chí cả đối thủ cạnh tranh.
2. Một công ty là một cộng đồng, không phải là một cỗ máy
Ông chủ bình thường xem xét công ty của họ là một cỗ máy với người lao động như bánh răng. Họ tạo ra các cấu trúc cứng nhắc với các quy tắc cứng nhắc và sau đó cố gắng duy trì kiểm soát bằng cách " kéo đòn bẩy " và " lái tàu".
Ông chủ đặc biệt thấy công ty của họ như là một bộ sưu tập của những hy vọng và ước mơ cá nhân, tất cả các kết nối với một mục đích cao hơn. Họ truyền cảm hứng cho nhân viên hiến thân cho sự thành công của các đồng nghiệp của họ và theo đó cho cộng đồng và công ty nói chung.
3. Quản lý là hỗ trợ, không phải là kiểm soát
Ông chủ bình thường muốn nhân viên làm chính xác những gì họ đang nói. Họ nhạy cảm với bất cứ điều gì của sự bất phục tùng và tạo ra môi trường nơi mà sáng kiến cá nhân bị dập tắt bởi tâm lý "chờ đợi và xem những gì ông chủ nói."
Ông chủ đặc biệt thiết lập một định hướng chung và sau đó cam kết hỗ trợ các nguồn lực mà nhân viên của họ cần có để hoàn thành công việc. Họ đưa ra quyết định là, cho phép các nhóm hình thành quy tắc của riêng mình và chỉ can thiệp trong trường hợp khẩn cấp.
4. Nhân viên của tôi là đồng nghiệp của tôi, không phải là con tôi
Ông chủ bình thường coi người lao động là thấp kém hơn, là người con chưa trưởng thành chỉ đơn giản là không thể tin được nếu không được giám sát bởi một quản lý gia trưởng. Nhân viên có dấu hiệu nhận thức từ thái độ này, không thể tận dụng nguồn năng lượng tiềm tàng ẩn sau mỗi nhân viên.
Ông chủ đặc biệt đối xử với mỗi nhân viên như thể họ là những người quan trọng nhất trong công ty. Sự xuất sắc ở khắp mọi nơi , từ nhà xưởng tới phòng họp. Kết quả là, các nhân viên ở tất cả các cấp chịu trách nhiệm về số phận của mình.
5. Động lực xuất phát từ tầm nhìn, không phải từ nỗi sợ hãi
Ông chủ bình thường thấy sự sợ hãi - của việc bị sa thải, bị chế giễu, mất đặc quyền - như là một cách quan trọng để thúc đẩy mọi người. Kết quả là, nhân viên và đội ngũ quản lý cũng như trở nên tê liệt và không thể đưa ra quyết định mạo hiểm.
Ông chủ đặc biệt truyền cảm hứng cho mọi người nhìn thấy một tương lai tốt hơn và làm thế nào họ sẽ là một phần của nó. Kết quả là, nhân viên làm những việc có tính chất khó khăn hơn bởi vì họ tin vào mục tiêu của tổ chức, thực sự tận hưởng những gì họ đang làm và (tất nhiên ) biết rằng họ sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng.
6. Thay đổi là việc phải làm để theo kịp với tốc độ tăng trưởng
Ông chủ bình thường thấy sự thay đổi như một cái gì đó phức tạp và cả đe dọa, để chịu đựng khi một công ty là trong hình dạng không phù hợp. Họ vô thức phóng tín hiệu thay đổi ... cho đến khi nó quá muộn.
Ông chủ đặc biệt thấy sự thay đổi như một phần tất yếu của cuộc sống. Trong khi họ không thay đổi giá trị vì lợi ích riêng của mình, họ biết thành công mà chỉ có thể nếu người lao động và tổ chức đón nhận những ý tưởng mới và cách thức mới trong kinh doanh.
7. Công nghệ chỉ hỗ trợ trao quyền, chứ không tự động hóa
Ông chủ bình thường tuân thủ quan điểm CNTT - trung tâm cũ mà công nghệ chủ yếu là một cách để tăng cường kiểm soát quản lý và tăng khả năng dự báo. Họ cài đặt hệ thống máy tính trung tâm mà mất tính nhân đạo và gây đối kháng với nhân viên.
Ông chủ đặc biệt nhìn thấy công nghệ như là một cách để con người tự do sáng tạo và xây dựng mối quan hệ tốt hơn. Họ thích nghi với hệ thống thiết bị văn phòng của mình để các công cụ, như điện thoại thông minh và máy tính bảng, mà mọi người thực sự muốn sử dụng.
8. Công việc trở nên thú vị hơn, chứ không chỉ là sự vất vả
Ông chủ bình thường tiếp nhận quan điểm cho rằng công việc đôi khi phải làm một điều ác nếu cần thiết. Họ hoàn toàn mong đợi nhân viên không bằng lòng khi phải làm việc, và do đó có xu hướng tiềm thức xác định mình là những kẻ áp bức và nhân viên của họ là nạn nhân. Tất cả mọi người sau đó phải cư xử cho phù hợp.
Ông chủ đặc biệt xem công việc như một cái gì đó cần được vốn thú vị và do đó tin rằng công việc quan trọng nhất của người quản lý là giúp đỡ và thúc đẩy mọi người trong công việc càng nhiều càng tốt và sẽ làm cho họ thực sự hạnh phúc.
(Lược dịch:INC)
Kết luận:
Các Nhà lãnh đạo xuất sắc, những người chủ doanh nghiệp tài giỏi là những người có tầm nhìn, thái độ và hành động hoàn toàn khác với những ông chủ bình thường. Họ tạo ra một môi trường coi trọng nhân viên, thúc đẩy họ làm việc sáng tạo và chủ động hơn để giải quyết công việc. Đồng thời họ luôn là những người hào hứng, chủ động đón nhận sự thay đổi để làm mới tổ chức của mình, giúp tổ chức của họ đón đầu những xu hướng mới nhất trong một môi trường kinh doanh đầy biến động ngày nay. Bạn có thể áp dụng những bí quyết đã được chia sẻ trên đây để xây dựng đội ngũ của bạn tốt hơn, tạo chuyển biến mới trong sự phát triển tổ chức của bạn.
Chúc bạn thành công !