6 cách để Thành công và Hạnh phúc

05-11-2013

Bạn mệt mỏi vì tìm kiếm bí quyết để có một sự nghiệp thành công và một cuộc sống hạnh phúc? Hãy nhìn xa hơn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu chìa khóa để thành công và hạnh phúc là từ bỏ cố gắng để có được một trong hai thứ đó? Bạn đang đi sai mục tiêu nghề nghiệp? Có một mớ hỗn hộn trong kế hoạch cuộc sống? Nếu vậy, bạn cần đọc điều này.

Có rất nhiều người đã dành phần lớn thời gian để tìm kiếm bí mật của thành công và hạnh phúc, nhưng họ đều thất bại.  Có nhiều lí do để giải thích tại sao, nhưng điều rõ ràng nhất là không một ai có thể đạt được cả hai thứ ấy bằng cách làm những gì mà mọi người khác cũng đang làm.

Cuộc sống hiện nay, người ta phải cạnh tranh hơn bao giờ hết. Nếu bạn muốn có một sự nghiệp thành công và một cuộc sống hạnh phúc, bạn phải làm khác đi, tìm ra cho bản thân con đường riêng độc đáo. Dưới đây là 6 cách giúp bạn cảm thấy thành công và hạnh phúc hơn.
 

1.  Xây dựng mối quan hệ thực sự

Đúng là một khái niệm mới phải không? Trong khi tất cả những người khác đang lãng phí thời gian của họ phát triển thương hiệu cá nhân và xây dựng mạng lưới online khổng lồ, hãy thoát khỏi nó và dành thời gian với những con người thực trong thế giới thực. Đó là nơi duy nhất bạn sẽ tìm thấy cơ hội và tình bạn thực. Và đó cũng là nơi thành công và hạnh phúc đến. Điều này không hề đùa chút nào.
 

2. Chuẩn bị cho bản thân

 Bạn muốn biết các công ty lớn tạo ra hàng trăm CEO trong tương lai sẽ phát triển tài năng của họ như thế nào? Họ xác định và tuyển dụng và sau đó cho họ thử sức các lĩnh vực và tình huống khác nhau. Điều này giúp học học được một loạt những kĩ năng.  Trải nghiệm. Hiểu rõ hiện tại. Thử những thứ khác nhau. Đó là cách bạn sẽ tìm ra cơ hội và những gì làm cho bạn hạnh phúc. 
 

3. Không làm gì cả

Có quá nhiều thứ trong cuộc sống nằm ngoài kiểm soát của chúng ta. Chúng ta dường như không bao giờ có đủ thông tin để giải quyết những vấn đề khó khăn và đưa ra những quyết định quan trọng. Để tìm ra nhiều thông tin hơn, hãy tắt tất cả những nguồn thông tin liên lạc, tất cả sự ồn ào làm bạn sao lãng. Yên tĩnh và lắng nghe suy nghĩ bên trong con người bạn. Đừng phán xét chúng, chỉ lắng nghe. Câu trả lời cho thử thách khó khăn nhất của cuộc sống luôn luôn ở đó.
 

4. Làm việc cho một công ty lớn

Ngày nay, mọi người đều muốn trở thành một doanh nhân thành công. Đây là một suy nghĩ lí thuyết. Hãy làm cho một công ty lớn. Học hỏi từ những người thông minh hơn, xuất sắc hơn, kinh nghiệm hơn bạn. Học từ những điều tích cực. Tìm ra một hoặc hai người cố vấn. Học cách kinh doanh như thế nào trong thế giới thực. Tìm cách làm thế nào bạn có thể giúp đỡ công ty tốt hơn.. Những điều bạn mang lại cho tổ chức thực sự quan trọng và không một ai làm nó. Nếu bạn muốn trở thành một doanh nhân, một cơ hội sẽ tới với bạn. Và bạn sẽ sẵn sàng cho nó.
 

5. Làm một việc tại một thời điểm

 Ngày nay, mọi người bị phân tâm với phương tiện truyền thông xã hội và tất cả các công việc của họ, cố gắng chọn một thứ bạn thực sự muốn làm và chỉ thực hiện nó. Ưu tiên cho nó. Bạn sẽ hoàn thành và kiểm soát tốt hơn. Nó giúp bạn tăng sự tự tin. Thậm chí nếu thất bại, bạn sẽ học được kinh nghiệm từ nó. Và bạn sẽ mạnh mẽ hơn từ việc nhận ra rằng thất bại chẳng thể giết chết bạn. Điều này làm bạn linh hoạt hơn và khuyến khích bạn giải quyết những thứ lớn hơn như thế.   
 

6. Đối xử tốt với bản thân

Hầu hết những người muốn nhiều thứ trong cuộc sống lại là chính kẻ thù tồi tệ nhất của bản thân. Họ giữ bản thân quá nghiêm túc. Phán xét chính bản thân quá khắt khe. Mong đợi quá nhiều về bản thân và người khác. Nếu bạn có thể học cách cho đi tất cả mong đợi của bản thân, từ bỏ quá nhiều tham vọng, bạn sẽ thấy nhẹ nhõm hơn. Và khi đó, những điều tốt đẹp sẽ tới với bạn. Thành công, hạnh phúc và mọi thứ.  

                                                                                                                                          (www.inc.com)

 

6 cách bài viết đưa ra để mang lại cho bạn cảm giác hạnh phúc và thành công hơn: xây dựng mối quan hệ thực sự, chuẩn bị mục tiêu và kĩ năng cho bản thân, tĩnh tâm suy nghĩ, làm việc cho một công ty lớn, chỉ làm một việc tại một thời điểm và đối xử tốt với bản thân.

Hạnh phúc và thành công là những khái niệm trừu tượng. Có nhiều con đường, nhiều hướng đi để tìm được nó, nhưng mỗi người có một mong muốn và định nghĩa khác nhau. Bạn cũng có thể là một người thành công và hạnh phúc trong mắt người khác mà bạn không nhận ra! Vì vậy, hạnh phúc và thành công còn tùy thuộc vào suy nghĩ của mỗi cá nhân. 

Best for the future!

Công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển Best http://best.edu.vn/

Trung tâm đào tạo BEST với nhiều khóa học cho doanh nghiệp, xem chi tiết tại: http://best.edu.vn/pro/chuong-trinh-dao-tao-va-hop-tac-doanh-nghiep.d-261.aspx

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off