7 Bước để có một Thương hiệu thành công

14-11-2013

Tôi có một bí mật cho bạn, mặc dù nó không phải là một sự khám phá: hầu hết các thương hiệu đều chưa thực sự thành công. Hầu hết mọi người nghĩ về xây dựng thương hiệu đơn giản là "biểu tượng", nhưng một logo chỉ là khởi đầu của khía cạnh hình ảnh của một thương hiệu (bao gồm cả trang web, tài liệu marketing, và bản sao quảng cáo).

Điều quan trọng, các yếu tố hình ảnh của một thương hiệu chỉ là một nửa của quá trình xây dựng thương hiệu. Trong đó tài sản rõ ràng như văn hóa công ty, nhóm điều hành như thế nào và thậm chí nhân viên tự kiểm soát như thế nào là một phần của thương hiệu.  

Với ý nghĩ đó, cái gì là chìa khóa để xây dựng một thương hiệu thành công?

Dưới đây Công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển Best xin chia sẻ bài viết của Raoul Davis chuyên gia hỗ trợ nâng cao tầm nhìn, doanh thu và tình trạng lãnh đạo của các CEO, thành viên của Hội đồng doanh nhân trẻ (YEC) - tổ chức bao gồm các doanh nhân trẻ triển vọng nhất thế giới - đưa ra một vài lời khuyên trong xây dựng thương hiệu.
 

1. Đưa ra khẩu hiệu chính xác

Hãy dành trọn một ngày cùng với 3 hoặc 4 thành viên xuất sắc trong nhóm của bạn nói chuyện về cách bạn muốn được công chúng biết đến như thế nào. Bạn muốn công chúng có phản ứng về tâm lí cảm xúc là gì khi tham gia thương hiệu và bạn muốn họ nhớ tới điều gì? Phát triển khẩu hiệu của bạn dựa trên cuộc thảo luận này.
 

2. Đứng ngoài số đông

Hãy suy nghĩ về những khán giả của bạn. Những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn đang làm gì trên trang web của họ và họ thể hiện bản thân như thế nào? Hãy tìm một số điểm chung cốt lõi, đồng thời chuẩn bị để xác định bạn có thể đổi mới và tạo khác biệt ở khía cạnh nào.
 

3. Phát triển văn hóa doanh nghiệp (Xem chi tiết chương trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Best)

Và sau đó làm tất cả mọi thứ trong tổ chức của bạn với văn hóa này trong tâm trí. Đừng tuyển những người có thể phá hủy mối quan hệ khách hàng mà bạn phải mất hàng tháng hoặc hàng năm nuôi dưỡng. Steve Blue, CEO của Miller Ingenuity chỉ ra trong cuốn sách của anh ấy “The Ten Million Dollar Employee- nhân viên 10 triêu đô”. Câu hỏi bạn tự đặt ra cho mình là nhân viên của bạn là món nợ 10 triệu đô hay tài sản 10 triệu đô. Câu trả lời cho câu hỏi này xác định công ty của bạn đang trên đà tăng lợi nhuận hay rơi vào lãng quên. Chìa khóa để tăng lợi nhuận chỉ bằng cách cơ cấu lại sự cân đối nhân viên của bạn để loại bỏ những nhân viên sẽ gây tổn hại cho công ty và tìm ra nhân viên hiệu quả.
 

4. Hãy kiên nhẫn với thương hiệu của bạn

 Tiếp tục quan tâm tất cả các sáng kiến tiếp cận mới. Nghĩ về nó như đứa con của bạn. Cũng như việc bạn sẽ không bắt đầu cho một đứa trẻ 3 tháng tuổi ăn đồ ăn cứng. Đừng vội vàng bất cứ hoạt động quảng bá nào cho dù là tài liệu quảng cáo hoặc marketing.
 

5. Phù hợp

 Hãy nghĩ sự phát triển thương hiệu của bạn như được kết nối với nhau, giống như một cơ thể. Thương hiệu là bộ não. Quan hệ công chúng, quảng cáo, tiếp thị và bán hàng là tất cả các phần mở rộng của não, và chúng phải được phối hợp và liên kết. Bản sao, thiết kế và ngôn ngữ nhân viên của bạn sử dụng phải luôn luôn hướng tới thương hiệu. Nếu có thể, không sử dụng nhiều nhà thiết kế hoặc nhiều nhà viết quảng cáo phức tạp. Tìm những người nắm bắt được bản chất thương hiệu của bạn và sử dụng chúng một cách nhất quán.
 

6. Được giúp đỡ

 Xây dựng thương hiệu không phải là dễ dàng. Nếu nó dễ dàng, sẽ có một số lượng lớn hơn nhiều các thương hiệu mạnh trong cộng đồng doanh nghiệp nhỏ. Đầu tiên, thứ bạn cần quan tâm: thương hiệu của bạn! Một chuyên gia có thể đưa bạn đi qua quá trình này để bạn nhìn thấy mọi thứ rõ ràng hơn, có một quan điểm khác, và xây dựng thương hiệu theo cách sẽ cho phép bạn tiếp cận thị trường một cách hiệu quả hơn.
 

7. Đặt con người lên đầu

Mọi người làm kinh doanh với nhau và một thương hiệu giám đốc điều hành xuất sắc hoặc một thương hiệu cá nhân giúp xây dựng danh tiếng tích cực. Gần như tất cả mọi người thích làm việc với các doanh nghiệp định hướng con người và  thực sự quan tâm tới khách hàng của họ. Hãy là một Công ty như thế bằng việc thể hiện thái độ con người là trên hết thông qua những gì bạn và nhân viên của bạn làm.

Vội vàng để các lập trình viên không có kĩ năng thiết kế, cho phép những nhân viên thiếu năng lực cơ hội làm những công việc quan trọng như dịch vụ khách hàng, các hoạt động quảng cáo, marketing rời rạc có thể dẫn tới sự trì trệ về thương hiệu và thậm chí là giết chết thương hiệu.

Trong khi tài năng có thể giúp bạn điều hành kinh doanh, thương hiệu là những gì sẽ duy trì nó.  Vậy làm thế nào thương hiệu quả bạn vững chắc hơn?

Khởi sự doanh nghiệp đã khó, để duy trì phát triển nó còn khó hơn nhiều. Điều đó đi cùng với quá trình xây dựng thương hiệu.

                                                                                                                                 (Lược dịch: ceo.com)

Bạn có thể đạt được một thương hiệu thành công với 7 bước: Đưa ra một khẩu hiệu ý nghĩa sát với mục tiêu của bạn; tìm ra sự khác biệt cho thương hiệu; phát triển văn hóa công ty; luôn kiên nhẫn trong quá trình xây dựng thương hiệu; thiết kế thương hiệu phù hợp, nhất quán; cần đóng góp ý kiến, giúp đỡ của chuyên gia; luôn đặt con người lên đầu tiên.

Để thương hiệu của bạn ngày càng phát triển, đòi hỏi bạn cần kiên trì, nhẫn nại, tạo ra một chất lượng về sản phẩm, dịch vụ tốt nhất và xây dựng niềm tin, uy tín trong mắt khách hàng.

Việc xây dựng và duy trì một thương hiệu vững mạnh thực sự không dễ dàng. Có những thương hiệu ngày càng thành công, nhưng cũng có không ít thương hiệu chấp nhận tụt hạng, thậm chí bị xóa sổ. Đó là mối quan tâm của tất cả những nhà khởi sự doanh nghiệp.

Chúc bạn thành công!

Các bạn có thể xem thông tin chi tiết các chương trình đào tạo của Best Training tại http://best.edu.vn/pro/dao-tao-doanh-nghiep.c-187.aspx

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off