Bí quyết để làm việc hiệu quả hơn

Tất cả những điều bạn có thể làm để thành công hơn, không chỉ là "làm việc chăm chỉ” mà bạn cần phải làm việc hiệu quả hơn. Những người thành công thường đi vào công việc sớm hơn một chút, ở lại một chút sau đó, và biết làm thế nào để đưa các nỗ lực của mình hiệu quả  để làm một công việc trở nên tuyệt vời.

Không nhất thiết bạn phải hy sinh thời gian cuộc sống dành cho gia đình bạn, mà điều bạn cần làm là tăng cường kỹ năng làm việc của mình. Đã đến lúc bạn cần xem xét lại công việc của mình để làm việc hiệu quả hơn, giúp bạn tiết kiệm tối đa công sức và thời gian, và thành công hơn.

Năm mới 2014 đã đến, Best Training, Consulting & Promoting xin chia lời khuyên của Josh Bersin – Nhà sáng lập ra Tập đoàn Bersin Corp. để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

 

1. Dậy sớm

Điều này dường như thật hài hước nhưng đó là sự thật. Phải thừa nhận rằng thật khó dậy sớm. Nhưng những người thành công thường dành thời gian cho bản thân, họ tập thể dục trước khi làm việc, và họ có được tổ chức trước khi lũ bắt đầu hoạt động. Cố gắng dậy sớm và bạn sẽ ngạc nhiên trước những gì sẽ xảy ra. Không chỉ tập trung và hiệu quả hơn, mà bạn cũng tự ý thức việc đi ngủ sớm, đó là một thói quen tốt.

Dậy sớm cũng là cách rèn luyện tinh thần tốt. Nó sẽ giúp bạn nâng cao sự dẻo dai và tinh thần kỷ luật. Dậy sớm cung cấp cho bạn nhiều thời gian và sự tập trung minh mẫn của buổi sáng để thực hiện công việc hiệu quả hơn.

(Hầu hết các giám đốc điều hành cấp cao và các doanh nhân thành công là dậy sớm).

 

2. Tập trung vào những gì quan trọng mỗi ngày

Vấn đề lớn nhất chúng ta đang phải đối mặt ngày hôm nay tại nơi làm việc là sự mất tập trung. Twitter, Facebook, tin nhắn văn bản, gọi điện thoại, các cuộc họp, email ... tất cả đang tạo ra sự mất tập trung. Và nhiều hơn nữa những thứ làm công việc của chúng ta bị phân tán.

Những người thành công dành thời gian để tập trung. Bạn thực sự chịu trách nhiệm nhất về điều gì? Hãy tập trung vào đó.

Là người bận rộn tôi thấy mình liên tục cố gắng để "tái tập trung" vào những gì quan trọng. Có có rất nhiều thứ phải làm: Email, cuộc gọi hội nghị, các cuộc họp - nhưng nhiều người trong số chúng không phải luôn luôn cần thiết để giúp bạn làm tốt công việc của bạn.  Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 41% trong những điều "người bận rộn làm" là không quan trọng, vì vậy chúng ta phải tránh hoặc uỷ quyền một số công việc mà có thể đánh lạc hướng chúng ta từ những gì chúng ta cần phải được thực hiện. Tập trung hơn nghĩa là bạn là rõ ràng hơn về những gì bạn đang chịu trách nhiệm. Và tất cả chúng ta đều đang chịu trách nhiệm về một cái gì đó.

 

3. Chú ý đến chi tiết

Điều này thực sự là quan trọng: Chú ý đến chi tiết. Khi bạn có một dự án cần được hoàn thành, một đề nghị để thương thảo, hoặc một bản trình bày sản xuất, hãy làm nó một cách tốt nhất. Thật  dễ dàng để "che đậy những con số" khi trình bày. Đừng làm điều đó. Hãy làm mọi thứ trong quyền lực của bạn để đảm bảo công việc của bạn là chính xác, đầy đủ ... và có chi tiết đằng sau nó.

Những người làm công việc của họ một cách cẩn thận và không phạm sai lầm là điều cần thiết trong mọi ngành nghề, và bạn sẽ nổi bật như một nghệ sĩ biểu diễn đặc biệt.

Tôi nhớ một dự án đầu trong sự nghiệp của tôi, nơi tôi đã thực hiện một lỗi nhỏ trong việc định giá cho một đề nghị khách hàng lớn và ông chủ của tôi bắt được nó. Tôi sẽ không bao giờ quên những phản hồi ông đã cho tôi, và trong đánh giá kết quả hàng năm của tôi, ông nói một điều:”Chú ý đến từng chi tiết". Tôi không bao giờ quên nó.

 

4. Nói ít hơn và lắng nghe nhiều hơn

Một trong những sai lầm tôi đã thực hiện trong những năm qua là lắng nghe quá ít, và với vai trò của một lãnh đạo tôi nhận ra rằng lắng nghe là quan trọng hơn bao giờ hết.

Việc không lắng nghe là một sai lầm dễ dàng mắc phải - tâm trí của bạn đang chạy đua, bạn biết những gì bạn muốn nói hay làm, và bạn đang có một nửa sự lắng nghe cho cá nhân hoặc những người xung quanh bạn. Và khi tôi còn trẻ, tôi đã bị thuyết phục rằng "làm công việc của mình" là điều quan trọng nhất tôi có thể tập trung vào.

Nhưng một trong những cách tốt nhất để "làm việc hiệu quả" là xây dựng mối quan hệ tuyệt vời với những người xung quanh bạn. Nhiều nghiên cứu cho thấy mối quan hệ cá nhân xây dựng từ lòng tin, và từ sự tin tưởng sẽ giúp bạn phát triển khả năng làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn. Vì vậy, bằng cách từ tốn và lắng nghe bạn sẽ xây dựng các loại mối quan hệ quan trọng để dễ dàng thực hiện công việc (xin chia xẻ 5 kỹ thuật để lắng nghe hiệu quả hơn).

Lắng nghe giúp bạn thực hiện công việc tốt hơn

5. Phát triển bản thân và học cách sử dụng các công cụ xung quanh bạn

Khi bạn nghe về một cái gì đó mới trong ngành công nghiệp của bạn, bạn cần phải hiểu và ứng dụng vào công việc của bạn. Tìm các bài báo và đọc về nó. Nói chuyện với một ai đó có thể là chuyên gia trong ngành, hoặc tìm kiếm thông tin trên internet. Hãy xem việc rèn luyện kĩ năng và học tập liên tục như là một phần tất yếu trong sự nghiệp của bạn.

Tôi đã tham dự nhiều cuộc họp như một nhà phân tích, nơi ai đó đề cập đến một cuốn sách, mô hình, công ty, hoặc công nghệ mà tôi chưa bao giờ nghe nói tới. Ngay lập tức tôi ghi lại và đánh dấu một lưu ý để tìm nó sau đó. Trong những năm qua tôi đã nhận được sự thay đổi, cải thiện lớn về nhân sự, công nghệ, kỹ năng lãnh đạo và kết quả kinh doanh trong công ty của mình chỉ đơn giản bằng cách làm theo tất cả những điều tôi đã học được.

Đừng quên sự kiện ngành công nghiệp. Hãy dành một chút thời gian mỗi năm để đi đến hội chợ thương mại, hội nghị bên ngoài, hoặc các sự kiện đào tạo. Mỗi lần tôi ra khỏi văn phòng để gặp khách hàng hoặc tham dự một hội nghị tôi rất vui vì điều đó.

Và không ngại tìm hiểu các công cụ. Tôi vẫn còn học hỏi những điều về Excel và PowerPoint, tôi hack xung quanh trên máy tính để ở lại sản xuất, và tôi luôn luôn kiểm tra các công cụ web mới và các ứng dụng. Tôi học được rất nhiều về các xu hướng công nghệ và chúng thường giúp tôi cải thiện đáng kể hiệu suất làm việc của bản thân.

 ("Năng lực lãnh đạo" mà các công ty thường sử dụng ngày nay để xác định các nhà lãnh đạo tiềm năng - và đó là khả năng "học tập linh hoạt" .Những người "học hỏi nhanh" làm nên những nhà lãnh đạo tuyệt vời).

 

6. Rèn luyện ý chí bền bỉ, kiên cường

Đây có thể là điều quan trọng nhất. Mỗi một sự nghiệp thành công đòi hỏi một sự kiên trì nhất định.

Đôi khi bạn gặp phải những tình huống khó khăn: những người hoặc những vấn đề quyết định kinh doanh có vẻ nan giải, khách hàng khó chịu, và có thể mọi thứ đang không theo ý bạn hoặc dự án của bạn tụt lại phía sau.

Vậy, điều cần làm là bạn chỉ cần phải kiên trì. Kiên trì có nghĩa là nói với chính mình rằng: "Tôi sẽ tìm ra cách".

Tôi đã làm việc với hàng trăm người trong những năm qua và chưa bao giờ gặp bất cứ ai không thể làm được những điều tuyệt vời nếu họ bền bỉ và kiên trì.

Điều này có nghĩa bạn sẽ có thái độ khác với những sai lầm. Bạn có thể mất thỏa thuận, đưa ra một bài phát biểu không hấp dẫn, hoặc xử lý một tình huống kém. Hãy chọn cách đứng dậy và tiến về phía trước. Cuộc sống là vậy, tất cả mọi người đều phải trải qua những thất bại và những người kiên trì, bền bỉ sẽ thành công.

(Lược dịch: linkedin.com)

Kết luận

Những lời khuyên để hiệu quả hơn trong công việc, bao gồm: Dậy sớm hơn, tập trung vào những gì quan trọng mỗi ngày, chú ý đến chi tiết, nói ít và lắng nghe nhiều hơn, phát triển bản thân, rèn luyện sự kiên trì trong công việc.

Để hiệu quả và đạt được những thành quả lớn lao, bạn sẽ phải làm việc một cách chăm chỉ và thông minh. Nhưng đừng quên một điều rằng hãy làm những việc mà bạn có đam mê và toàn tâm toàn ý vào công việc đó. Trích dẫn một câu nói nổi tiếng: “Cách để thực hiện một công việc khó khăn chính là làm công việc mà bạn thích”. Nếu bạn thích những gì bạn làm, làm việc chăm chỉ thì thành công sẽ tự nhiên sẽ đến.

 

 

Công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển BEST xin đồng hành cùng các bạn thông qua các hoạt động hợp tác cùng với các trung tâm:

- Trung tâm tuyển dụng nhân sự cao cấp Star Jobs: http://www.starjobs.vn/

- Trung tâm tư vấn Tầm nhìn VISIONS: http://visions.com.vn/

- Trung tâm đào tạo BEST với nhiều khóa học cho doanh nghiệp, xem chi tiết tại: http://best.edu.vn/pro/chuong-trinh-dao-tao-va-hop-tac-doanh-nghiep.d-261.aspx

Với các khóa học về kỹ năng liên quan như:

- Kỹ năng Giao tiếp hiệu quả

- Kỹ năng Thuyết trình

- Kỹ năng lãnh đạo hiệu quả

- Kỹ năng Giải quyết vấn đề

- Kỹ năng đàm phán

Và rất nhiều khóa học bổ ích khác.


Chúc Bạn sức khỏe, hạnh phúc & thành công!

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off