7 cách làm cho tổ chức của bạn hiệu quả hơn trong năm 2014

 

Có rất nhiều cách để làm cho tổ chức của bạn hiệu quả hơn, nhưng sau đây là bảy cách phổ biến nhất mà các công ty thành công hay áp dụng. Hãy nhớ rằng, các chiến lược này chỉ tập trung vào tính hiệu quả và cần phải được thực hiện cùng với chiến lược tăng trưởng phát triển để thúc đẩy sự thành công của Tổ chức. Hãy cùng Best Training, Consulting & Promoting chia sẻ 7 cách để làm cho Tổ chức của bạn hoạt động hiệu quả hơn trong năm 2014:

 

1. Chuẩn hóa các Form và tài liệu

Bất cứ nơi nào có thể, hãy đảm bảo rằng các bộ phận khác nhau trong Tổ chức của bạn đang sử dụng các form và tài liệu tương tự và những tài liệu đó đã được lưu trữ trong một kho lưu trữ trung tâm cho tất cả mọi người để truy cập và lấy ra tiện hơn. Các mẫu tiêu chuẩn làm cho công việc trở nên dễ dàng hơn với nhân viên trong việc có được những thông tin thích hợp và cũng giúp cho công ty có được dữ liệu và thông tin khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

 

2. Sử dụng công nghệ bất cứ khi nào có thể

Email, hội nghị trên web, Skype và điện thoại là những cách đơn giản và không tốn kém để tiếp cận với nhiều khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên quan mà không tốn quá nhiều chi phí đi lại hoặc Marketing khách hàng. Hệ thống xử lý giao dịch (mua, tài khoản phải trả) làm giảm lượng giấy sử dụng giống như việc gửi tài liệu được bằng thư điện tử. Các quá trình trên mạng và điện tử áp dụng công nghệ thường nhanh hơn và kết quả mang lại giá trị tức thời cho tổ chức.

 

3. Sử dụng các quy trình điều hành phổ biến

Đảm bảo rằng tất cả mọi người trong Tổ chức sau đó thực hiện quá trình tương tự khi làm điều tương tự. Các quá trình này phải đến từ một cơ thể chỉ thị trung tâm và việc tuân thủ áp dụng cần được theo dõi. Sử dụng các quy trình thông thường, đảm bảo rõ ràng với nhà cung cấp và khách hàng và giúp thiết lập mức chuẩn chung của các hoạt động dịch vụ. Hãy nhớ rằng các quá trình này thông thường đang được sử dụng một cách thường xuyên, hoạt động lặp đi lặp lại và cần được gắn liền với các biện pháp thích hợp của thành công và đo lường được kết quả, không phải là hoạt động của mình.

 

4. Trách nhiệm của nhân viên phụ trách tài liệu và logistics

Tất cả mọi người trong tổ chức nên biết vai trò của mình và trách nhiệm của họ đối với sự thành công của công ty. Thiết lập những kỳ vọng, yêu cầu rõ ràng cho tất cả mọi người trong tổ chức và làm thế nào để họ đóng góp cho tổ chức đạt được mục tiêu cuối cùng. Sự mơ hồ trong mô tả công việc dẫn đến trùng lặp công việc và các hoạt động quan trọng bị bỏ qua.

 

5. Thu hút nhân viên, nhà cung cấp, và thông tin phản hồi của khách hàng

Cách tốt nhất để giữ lại những nhân viên giỏi là phải cho họ tham gia vào sự phát triển chiến lược kinh doanh của Tổ chức. Họ sẽ cảm thấy mình quan trọng bởi vì họ giúp hình thành sự lãnh đạo, đường hướng của Tổ chức. Khách hàng biết  những gì họ muốn chính xác hơn so với bất kì ai. Nhà cung cấp có thể cho bạn biết những gì họ cảm thấy hài lòng xung quanh việc thanh toán, giao hàng và thậm chí mang lại cơ hội cho bạn cải thiện hiệu suất. Nếu bạn không chú trọng việc nhận phản hồi từ ba nhóm trên (và hành động để cải thiện những phản hồi đó) có nghĩa là bạn đang chuẩn bị cho thất bại.

 

6. Khuyến khích chấp nhận rủi ro

Nếu không có rủi ro, thì phần thưởng thường sẽ ít, do đó hãy tạo ra một văn hóa doanh nghiệp trong tổ chức của bạn khuyến khích những rủi ro có tính toán. Cho phép nhân viên được phạm sai lầm trong phạm vi của Tổ chức để họ có thể học hỏi, nhưng phải gắn liền với việc sửa chữa sai lầm của mình.Trao quyền và tạo động lực cho nhân viên để thử những điều mới và phát triển những ý tưởng mới là một trong những điều mà các công ty lớn áp dụng để kết nối sức mạnh từ tất cả mọi người.

 

7. Lặp lại liên tục các bước 1-6

Hãy xem xét các cách thức kinh doanh đang được điều hành và thực hiện những điều chỉnh. Các ngành công nghiệp thay đổi, nền kinh tế thay đổi, thị trường toàn cầu thay đổi, các Chính phủ thay đổi, vì vậy doanh nghiệp của bạn cần phải liên tục xem xét và cải tiến nếu bạn có tham vọng và đang làm tất cả mọi thứ có thể Doanh nghiệp để hoạt động hiệu quả và tối đa hóa trải nghiệm cho khách hàng.

 

Kết luận:

Tổ chức, doanh nghiệp hiện nay không những phải đủ linh hoạt để thích nghi với những thay đổi trong môi trường kinh doanh, mà còn phải phù hợp trong cách thức hoạt động nội tại. Khách hàng và các nhà cung cấp cần phải nhận được một thông điệp nhất quán từ tổ chức, và điều này có thể đạt được thông qua việc theo đuổi những hoạt động xuất sắc với một sứ mệnh rõ ràng, những kỳ vọng và trách nhiệm, một văn hóa doanh nghiệp trao quyền cho nhân viên để đưa ra quyết định, và một thái độ trong công việc rằng tình trạng hiện tại là không bao giờ đủ tốt, luôn luôn cải tiến và phát triển. Đó chính là chìa khóa để Tổ chức của bạn hoạt động hiệu quả và thành công trong năm 2014.

 

Công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển BEST xin đồng hành cùng các bạn thông qua các hoạt động hợp tác cùng với các trung tâm:

- Trung tâm tuyển dụng nhân sự cao cấp Star Jobs: http://starjobs.vn/

- Trung tâm tư vấn Tầm nhìn VISIONS: http://visions.com.vn/

- Trung tâm đào tạo BEST với nhiều khóa học cho doanh nghiệp, xem chi tiết tại: http://best.edu.vn/pro/chuong-trinh-dao-tao-va-hop-tac-doanh-nghiep.d-261.aspx

Với các khóa học về kỹ năng liên quan như:

- Kỹ năng lãnh đạo hiệu quả: http://best.edu.vn/pro/chuong-trinh-dao-tao-ky-nang-lanh-dao-hieu-qua.d-510.aspx

- Kỹ năng Giải quyết vấn đề: http://best.edu.vn/pro/chuong-trinh-dao-tao-ky-nang-giai-quyet-van-de.d-519.aspx

- Kỹ năng đàm phán: http://best.edu.vn/pro/chuong-trinh-dao-tao-ky-nang-dam-phan-best-selling-program.d-434.aspx

Và rất nhiều khóa học bổ ích khác.

Chúc bạn thành công!

 

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off