Đổi mới là phương châm hoạt động không thể thiếu của bất kỳ tổ chức nào để có thể biến ý tưởng thành tiền. Để thực hiện đổi mới bền vững trong năm 2012, bạn cần phải xác định chiến lược đổi mới thực sự có ý nghĩa cho tổ chức của bạn. Vậy bạn phải làm thế nào để xây dựng ý tưởng đổi mới đúng cách và sử dụng chúng một cách hiệu quả.
Ban đầu, nhiệm vụ này có thể khó khăn nhưng theo thời gian nó có thể phát triển thành một chiến lược mang lại cho doanh nghiệp bạn lợi nhuận lâu dài bền vững. Để phát triển chiến lược đổi mới năm 2012 thành công, hãy tham khảo các nguyên tắc đổi mới của Robert – Người đã vạch ra các bước cụ thể để thực hiện đổi mới. Dưới đây là một số lời khuyên của Ông:
1. Xác định nhu cầu của tổ chức
Loại hình phát triển mới nào mà doanh nghiệp bạn đang cố gắng để đạt được: Một sự đổi mới để gia tăng tính năng của sản phẩm hay áp dụng một quy trình mới? Hoặc một bước đột phá thay đổi hoàn toàn thay đổi thị trường? Có ý tưởng, tiếp đó bạn phải vạch ra được các chiến lược để xây dựng và hoàn thiện để biến ý tưởng đó thành sản phẩm cuối cùng mà mọi người cùng hướng tới. Thật khó để đạt được điều đó, nhưng nếu làm được, doanh nghiệp bạn đang nắm giữ tiềm năng lớn nhất để dẫn đầu thị trường. Lựa chọn con đường có ý nghĩa nhất cho tổ chức sẽ giúp bạn thu thập và phát triển ý tưởng trong quá trình đổi mới.
2. Xây dựng quá trình phát triển sản phẩm mới
Quá trình xây dựng sản phẩm mới của mỗi tổ chức có thể có một số bước khác nhau nhưng đều phải trải qua ba giai đoạn: Giai đoạn 1: Định nghĩa sản phẩm, chiến lược thương hiệu, lợi nhuận tiềm năng và phân tích đối thủ cạnh tranh. Nếu sản phẩm được thông qua, sau đó nó chuyển đến Giai đoạn 2: Quá trình kiểm duyệt một sản phẩm đầu tiên được thực hiện để đảm bảo chất lượng. Cuối cùng, Giai đoạn 3: Doanh thu dự kiến của sản phẩm.
3. Tạo một bản đồ dẫn đến thành công
Để sản phẩm mới tung ra gây được sự chú ý và quan tâm của mọi người, bạn cần phải quản lý tốt dự án. Các yếu tố chính cần được kiểm tra, rà soát lại là: chất lượng của dự án, năng lực quản lý dự án và năng lực của tổ chức để quảng bá sản phẩm mới thành công. Trong quá trình đổi mới, bạn phải đảm bảo rằng mỗi giai đoạn và nhiệm vụ trong từng giai đoạn được phân công rõ ràng để mọi người cùng chung tay đóng góp vào sự thành công để phát triển sản phẩm mới đó.
4. Ghi lại những bước phát triển mới
Hãy ghi lại những yếu tố liên quan và có ích cho mỗi bước phát triển của doanh nghiệp bạn. Tất cả các dự án phải trải qua sự giám sát và kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo sản phẩm mới đưa ra phải tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp và có ý nghĩa cho cộng đồng. Ngoài ra, nhiều tổ chức còn thêm "giai đoạn khám phá" vào quá trình đổi mới để cho phép thử nghiệm nhiều hơn trước khi đưa ra sản phẩm mới. Giai đoạn này mang lại lợi ích cho việc ra quyết định dựa trên đổi mới bền vững lâu dài và không nên hạn chế ngân sách hiện tại.
Trong một thế giới cạnh tranh kinh doanh ngày càng khốc liệt, đổi mới là chìa khóa cho sự sống còn của công ty. Tạo ra một chiến lược đổi mới có ý nghĩa cho tổ chức của bạn là hoàn toàn khả thi và tạo ra lợi nhuận cho công ty của bạn.
Trước hết hãy xác định nhu cầu của tổ chức là gì, tiếp đó xây dựng một quá trình phát triển sản phẩm mới, quảng bá bán sản phẩm. Xác định rõ nhiệm vụ mục tiêu và kế hoạch hành động để đảm bảo việc phát triển sản phẩm mới thành công và tạo lợi nhuận cho công ty. Cuối cùng, bạn đừng quên ghi lại những bước phát triển mới của Doanh nghiệp trong việc biến ý tưởng đổi mới thành tiền. Điều này không chỉ khuyến khích mọi thành viên tham gia đóng góp ý tưởng mà nó còn tạo nên văn hóa đổi mới sáng tạo trong Doanh nghiệp bạn.
Hãy thử nghiệm và chia sẻ kinh nghiệm thành công của doanh nghiệp bạn với Best!