Những chiến lược ưu tiên cho ngành ngân hàng năm 2014

Đã là thời điểm cuối năm 2013, một năm khó khăn cho các Tổ chức, doanh nghiệp, ngân hàng trên toàn Thế giới. Chúng ta sẽ bước vào năm mới 2014 với hy vọng một nền kinh tế khởi sắc hơn so với năm 2013, các ngân hàng và tổ chức tín dụng đang phải đối

 Khóa  Đào tạo quản lý "Kỹ năng Thuyết trình" tại Doanh nghiệp

mặt với khả năng kìm nén lợi nhuận, chi phí vận hành cao, đối thủ cạnh tranh mới và sự phá vỡ kênh thông tin đã thách thức ngay cả những tổ chức hoạt động hiệu quả nhất. Vì vậy, đây là thời điểm quan trọng cho các tổ chức ngân hàng để xây dựng một kế hoạch chiến lược thành công.

 

 

Hãy cùng Best Training, Consulting & Promoting tìm hiểu những chiến lược ưu tiên ngành ngân hàng được đưa ra bởi những chuyên gia đầu ngành trong năm 2014.

 

Tăng cường trải nghiệm khách hàng

Cải thiện trải nghiệm của khách hàng là nền tảng của hầu hết các câu trả lời nhận được từ các Lãnh đạo ngành ngân hàng cho chiến lược ưu tiên 2014. Dù chúng ta đang nói nhiều về việc cơ cấu, sáp nhập các ngân hàng, các ứng dụng ngân hàng di động, trở lại hoạt động văn phòng… Các Lãnh đạo ngành ngân hàng tin rằng cải thiện trải nghiệm khách hàng chính là chìa khóa để tăng trưởng.  

Các ngân hàng càn phải có một chặng đường dài để sự phát triển, vì vậy các ngân hàng và tổ chức tín dụng cần tập trung đầu tiên trên những điều cơ bản của khách hàng, Hãy tự hỏi những câu hỏi sau: Những gì chúng ta có thể làm gì để chắc chắn rằng với khách hàng rằng ngân hàng của chúng ta tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh? Điều gì sẽ làm cho khách hàng của chúng ta sống tốt hơn? Làm thế nào chúng ta có thể giúp họ giải quyết các vấn đề cụ thể mà họ đang đối phó? Những câu hỏi này sẽ xác định những trải nghiệm khách hàng mà bạn đang tìm cách tạo ra. 

Gia tăng trải nghiệm khách hàng


Các Chuyên gia cho rằng các cán bộ Ngành ngân hàng cần phải ra khỏi văn phòng và nói chuyện với khách hàng thực sự, đồng cảm với vấn đề, doanh nghiệp của họ và phải phát triển các dịch vụ mà phù hợp với nhu cầu của thị trường. Mục đích chính là để xây dựng trải nghiệm cho khách hàng, chứ không phải sản phẩm.

 

Ứng dụng các công nghệ mới

Để đáp ứng với sự phát triển trong việc áp dụng điện thoại thông minh và nhu cầu khách hàng, hầu hết các ngân hàng và tổ chức tài chính cung cấp dịch vụ Mobile-Banking cơ bản. Nhưng để tạo ra khác biệt và đi đầu trong công nghệ, các ngân hàng và tổ chức tín dụng bây giờ cần phải xác định cách làm thế nào để định vị dịch vụ của họ trở nên nổi trội hơn trong tương lai.  

Điều quan trọng là để hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng và thực hiện các chiến lược marketing về cách ngân hàng di động có thể đáp ứng những nhu cầu này.

 

Tích hợp các kênh truyền thông

Theo ghi nhận của các chuyên gia kinh tế, họ đang nói về tương lai của ngành bởi vì chi phí cố định quá cao, trong khi mà hiện đang càng ít giao dịch đang diễn ra. Thách thức không phải là mở hoặc đóng cửa các chi nhánh hoạt động yếu kém. Tuy nhiên, đó là khả năng sử dụng công cụ truyền thông và thông tin trên các kênh truyền hình để phục vụ cho dịch vụ ngân hàng, cung cấp một trải nghiệm mới hơn. 

Các chuyên gia cũng tin năm 2014 sẽ là năm của các các thức, các kênh tương tác mới và xác định cách các ngân hàng và công đoàn tín dụng có thể tận dụng các kênh tương tác để không những cho phép khách hàng được tự phục vụ, mà còn cung cấp cho họ một trải nghiệm về dịch vụ và tích cực nhất. 


Giảm chi phí doanh nghiệp

Không có gì ngạc nhiên khi mà các ngân hàng, tổ chức tài chính lớn trên Thế giới đều đang thực hiện việc cắt giảm chi phí khi mà doanh thu đã giảm và lợi nhuận vẫn còn thấp. Các ngân hàng và tổ chức tín dụng đã thực hiện nhiều đợt cắt giảm chi phí để phù hợp với kế hoạch chiến lược của họ, nhưng có lẽ họ sẽ phải thực hiện việc đó nhiều hơn trong năm 2014. 

 

Đòn bẩy dữ liệu

Đã có các cuộc thảo luận lớn về dữ liệu trong các cuộc họp ngành ngân hàng. Vấn đề phát sinh bởi vì hầu hết các ngân hàng, tổ chức tài chính đang, nắm giữ một trong số những nguồn dữ liệu giàu nhất hơn bất cứ ngành nào, tuy nhiên họ hiếm khi tận dụng nó một cách hiệu quả nhất có thể. Vì vậy, vấn để sử dụng dữ liệu hiệu quả cũng được ưu tiên trong năm 2014.  

 

Nâng cao hiệu quả Marketing và kinh doanh

Hiên nay, cách thức người tiêu dùng mua hàng đã thay đổi rất khác so với trước, với đa số người tiêu dùng bắt đầu quá trình mua hàng của họ sử dụng các kênh trực tuyến và ít thường xuyên thích đến thăm một chi nhánh để mở một tài khoản mới. Mô hình mới này đòi hỏi một sự thay đổi trong trọng tâm tiếp thị từ Marketing đẩy, nơi mà thông tin đại chúng sẽ tác động tới người tiêu dùng với những thông điệp, để trở thành Marketing kéo, nơi mà thời gian, địa điểm, nhà cung cấp và kênh phân phối trở nên quan trọng hơn.  
Sự thay đổi này có ý nghĩa trong quá trình, hành vi mua bán đòi hỏi cần phải suy nghĩ lại các ưu tiên chiến lược cho các nhà Marketing ngân hàng trong năm 2014 và xa hơn nữa.  


Nâng cao hiệu quả Marketing & kinh doanh


Xác định một chiến lược khác biệt

Theo danh sách ưu tiên kế hoạch chiến lược được phát triển bởi các Chuyên gia về hiệu suất vốn, không bao giờ có được một thời gian tốt hơn (hoặc quan trọng hơn) để xác định sự thích hợp của khách hàng với Ngân hàng của bạn. Bạn cần phải luôn chủ động để tạo ra sự khác biệt. Vậy làm thế nào để bạn trở thành nhà cung cấp tài chính cho đối tác một bán lẻ, hoặc kinh doanh phân khúc cụ thể khác? Và làm thế nào bạn có thể tăng doanh thu (và có khả năng giảm chi phí) thông qua sự khác biệt này tại một thời điểm khi người tiêu dùng cho rằng tất cả các nhà cung cấp tài chính khá giống nhau?

(Lược dịch: jimmarous.blogspot.com)

Kết luận:

Trong bối cảnh nền kinh tế Thế giới đang khó khăn và phát triển chậm lại. Ngành ngân hàng cũng phải cần có những thay đổi tích cực hơn để tồn tại. Bất cứ sáng kiến chiến lược được sự đồng ý của quản lý hoặc tổ chức tín dụng của ngân hàng, nó cần được chia sẻ và truyền đạt với nhân viên ngân hàng để họ hiểu nhiệm vụ của tổ chức, tầm nhìn, mục tiêu, và vai trò của chính họ trong việc đạt được các mục tiêu. Đơn giản nhất, quá trình lập kế hoạch chiến lược của ngân hàng nên trả lời bốn câu hỏi quan trọng sau đây:

1.     Chúng ta đang ở đâu?

2.     Chúng ta muốn đạt được điều gì?

3.     Làm thế nào để chúng ta đạt được điều đó?

4.     Làm thế nào để chúng ta đo lường được sự tiến bộ?

Rõ ràng, trong thị trường hiện nay quá trình hoạch định chiến lược phải là năng động và tập trung hơn, đồng thời ưu tiên cho những điểm quan trọng để hoạt động kinh doanh ngành ngân hàng hiệu quả hơn.

Hy vọng bài biết sẽ hữu ích cho bạn trong việc lập kế hoạch chiến lược ngành ngân hàng năm 2014!

 

Công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển BEST xin đồng hành cùng các bạn thông qua các hoạt động hợp tác cùng với các trung tâm:

- Trung tâm tuyển dụng nhân sự cao cấp Star Jobs: http://www.starjobs.vn/

- Trung tâm tư vấn Tầm nhìn VISIONS: http://visions.com.vn/

- Trung tâm đào tạo BEST với nhiều khóa học cho doanh nghiệp, xem chi tiết tại: http://best.edu.vn/pro/chuong-trinh-dao-tao-va-hop-tac-doanh-nghiep.d-261.aspx

Với các khóa học về kỹ năng liên quan như:

- Kỹ năng lãnh đạo hiệu quả

- Kỹ năng Giải quyết vấn đề

- Kỹ năng đàm phán

- Kỹ năng Quản lý

- Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Và rất nhiều khóa học bổ ích khác.

Chúc các bạn một năm mới 2014 sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off