7 cách để cải thiện ấn tượng ban đầu của bạn

Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng khi bạn gặp đối tác, khách hàng. Ngay cả khi bạn gặp trực tiếp, nói chuyện qua điện thoại hay thậm chí là gặp trực tuyến, ấn tượng ban đầu cũng rất khó phai. Đôi khi, đó là cánh cửa ban đầu mà bạn phải vượt qua để có cơ hội làm việc với họ.

Hãy dành chút thời gian suy nghĩ và hành động hướng tới việc cải thiện việc mọi người nhìn thấy bạn như thế nào. Best Training, Consulting & Promoting xin chia sẻ bảy lời khuyên của Kevin Daum – một chuyên gia về giao tiếp sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ ngay từ ban đầu.

 

1. Ăn mặc lịch sự, phù hợp

Hình dáng bên ngoài chính là “bao bì, nhãn mác” của bạn. Nếu bạn trông lôi thôi và kém hấp dẫn, mọi người sẽ có cái nhìn tiêu cực. Bạn không cần phải tiêu tốn quá nhiều tiền để trông thật chau chuốt và ăn mặc bảnh bao. Nhưng trang phục bạn mặc cũng cần dành thời gian để tâm và sự chú ý. Bạn cần quan tâm đến các chi tiết như tóc và móng tay cắt sạch sẽ, bạn cũng cần phải hiểu về màu sắc, chất liệu để ăn mặc lịch sự, phù hợp. Nếu bạn chú trọng vào việc chăm sóc và nỗ lực xây dựng hình ảnh bản thân, những người khác sẽ yêu quý và tôn trọng bạn.

 

2. Cập nhật tin tức hàng ngày

Hiện nay, thật dễ dàng hơn bao giờ hết để cập nhật với những gì xảy ra trên Thế Giới. Tất nhiên, tất cả mọi người đều rất bận rộn, nhưng dành một chút thời gian để cập nhật thông tin sẽ giúp bạn hiểu biết và nói chuyện hay hơn. Đây là một cách làm rất đơn giản. Chỉ cần đặt máy tính hoặc trình duyệt trên di động của bạn để trang chủ Yahoo.com. Bằng cách đó, mỗi khi bạn vào Internet, bạn có thể xem những gì mới nhất đang xảy ra trên Thế Giới. Dành ra 10 phút mỗi ngày để cập nhập tin tức là tốt hơn so với xem kết quả thể thao hoặc tin tức giải trí khác. Hiểu biết những gì đang xảy ra trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp bạn thành người người có kỹ năng giao tiếp tốt hơn và tìm thấy điểm chung với bất cứ ai mà bạn đang cố gắng để gây ấn tượng.

 

 

 

3. Tìm hiểu Phong tục

 

Gần đây, một người quen của tôi đến đây từ Việt Nam để bắt đầu học tại trường nội trú ở vùng Đông Bắc – nước Mỹ. Trường mới cung cấp một khóa học nghi thức cho tất cả các sinh viên quốc tế. Tôi chắc chắn những sinh viên tham dự những lớp học này sau khi kết thúc sẽ hiểu biết thêm về cách cư xử thích hợp với những người đồng nghiệp Mỹ của họ. Hành vi thích hợp được thay đổi liên tục, vì vậy mọi người cũng cần phải học tập, cập nhật liên tục. Những hành vi phù hợp sẽ nâng cao sự tôn trọng, cởi mở và ấn tượng của bạn với người khác ngay từ đầu. Hãy suy nghĩ về những chi tiết đơn giản như  một cái bắt tay thật chặt, bỏ mũ khi đi trong nhà, sử dụng các cụm từ lịch sự: “xin vui lòng” và “cảm ơn”, và hỏi lịch sự khi nhờ người khác - tất cả những điều này sẽ giúp bạn nhận được sự chu đáo và ân cần của những người khác.

 

4. Nắm vững ngôn ngữ

Nhờ phương tiện truyền thông xã hội và email, ấn tượng đầu tiên đang được thực hiện thông qua các văn bản ngày càng nhiều và thường xuyên hơn. Đối với một số ít người, điều này tạo ra lợi thế cho họ, nhưng đối với nhiều người nó chỉ đơn giản là thể hiện sự thiếu hiểu biết của họ. Tôi thường bị sốc trước những văn bản ngữ pháp lủng củng và ngôn ngữ thô lỗ. Tôi có chút kinh nghiệm trong giao tiếp lời nói và văn bản để nhận ra ấn tượng đầu tiên của người khác với mình. Tôi cũng biết nhiều tiếng lóng như bất cứ ai tuy không thường sử dụng, và khi giao tiếp tôi không coi đó là rào cản mà xem đó là sự thoải mái để khởi đầu một mối quan hệ. Hãy mở rộng vốn từ vựng và ngữ pháp của bạn, kiểm tra văn bản và suy nghĩ kỹ trước khi nói.

 

5. Đọc thêm sách báo

Không có gì gây ấn tượng cho nhiều người hơn so với những người thích tìm hiểu. Những người thông minh muốn được tham gia với những người thông minh hơn mình. Sách và các bài ​​viết vẫn là cách vĩ đại nhất để tìm hiểu và được sử dụng nhiều hơn bao giờ hết. Chia sẻ một khái niệm mới thú vị với một người nào đó cũng giống như cho họ một món quà. Hãy cam kết đọc một cuốn sách mới mỗi tháng và một vài bài viết mỗi tuần. Tìm đọc cách cuốn sách đa dạng, và nội dung tích cực. Chỉ cần bạn sẵn sàng để thảo luận về các nội dung và giá trị của các cuốn sách với những người quan tâm. Bạn sẽ thấy tốt hơn cho mình và gây ấn tượng đặc biệt với người khác.

 

6. Hãy thật sự quan tâm người khác

Gần đây trên một cuộc gọi với khách hàng của tôi, anh ta kể về chuyện phỏng vấn một ứng viên. Một tuần trước đó, khách hàng của tôi đã thực hiện một cuộc hẹn phỏng vấn. Khi đó, nhà tuyển dụng này bắt đầu phỏng vấn và hỏi các câu hỏi để đánh giá ứng viên. Ngay lập tức, rõ ràng anh nhận ra ứng viên kia không phải là một lựa chọn hợp lý với họ. Khi bắt đầu, câu trả lời của ứng viên đó là không có liên quan trực tiếp đến câu hỏi mà chúng tôi đã đưa ra cho anh ta. Tệ hơn nữa, nhiều câu trong số các câu trả lời thông tin đã có sẵn trên trang web của khách hàng. Rõ ràng các nhà tuyển dụng quan tâm đến thỏa thuận, nhưng ấn tượng xấu mà ứng viên đưa ra đã chặn đứng cơ hội của anh ta. Không cần phải nói, khách hàng của tôi sẽ không quan tâm đến ứng viên này.

 

7. Làm cho sự hiện diện trực tuyến của bạn trở nên đáng xem

Ấn tượng đầu tiên của bạn có thể sẽ được hiện diện trực tuyến. Hầu hết mọi người sẽ nhìn vào trang web của bạn, hồ sơ LinkedIn hay hồ sơ Facebook cá nhân trước khi họ liên lạc với bạn qua điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp. Nếu họ nhận thấy sự sai sót, thông tin không chính xác hoặc đã lỗi thời, hay những hình ảnh đáng xấu hổ hoặc hài hước không phù hợp, ấn tượng của họ về bạn sẽ xấu đi ngay từ đầu. Nhớ rằng bạn đang sống trong thế kỷ 21st, hãy dành thời gian và nỗ lực để chăm chút hình ảnh cá nhân, giữ tất cả mọi thứ luôn chính xác, phù hợp và tươi mới.

(Lược dịch: Inc.com)

 

Công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển BEST xin đồng hành cùng các bạn thông qua các hoạt động hợp tác cùng với các trung tâm:

- Trung tâm tuyển dụng nhân sự cao cấp Star Jobs: http://www.starjobs.vn/

- Trung tâm tư vấn Tầm nhìn VISIONS: http://visions.com.vn/

- Trung tâm đào tạo BEST với nhiều khóa học cho doanh nghiệp, xem chi tiết tại: http://best.edu.vn/pro/chuong-trinh-dao-tao-va-hop-tac-doanh-nghiep.d-261.aspx

Với các khóa học về kỹ năng liên quan như:

 + Kỹ năng lãnh đạo hiệu quả

+  Kỹ năng Giải quyết vấn đề

+  Kỹ năng đàm phánVà rất nhiều khóa học bổ ích khác.
 

Chúc bạn năm mới 2014 sức khỏe, hạnh phúc & thành công!

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off