10 cách để tăng giá mà không mất Khách Hàng

giữ chân khách hàngViệc tăng giá sản phẩm của doanh nghiệp thật không phải dễ dàng khi nó liên quan tới nhiều vấn đề khác, đặc biệt là có nguy cơ bị mất khách hàng. Công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển Best xin giới thiệu bài viết chia sẻ 10 cách để giúp bạn tăng giá mà không còn phải lo lắng về vấn đề khách hàng của 10 doanh nhân thành đạt từ YEC - Hội đồng doanh nhân trẻ bao gồm các doanh nhân trẻ triển vọng nhất thế giới. Trong khi nhu cầu tăng giá luôn luôn là tin tốt lành cho việc kinh doanh đang phát triển của bạn thì nó không phải là tin vui với khách hàng, đặc biệt là với những người đã quen thuộc và giúp đỡ cho doanh nghiệp từ khi bắt đầu. Vậy 10 cách mà 10 doanh nhân từ YEC là:
 

1. Hãy thật thà

Tôi không cố gắng che giấu điều đó. Tôi giải thích cho khách hàng lí do tôi tăng giá. Tôi nói với họ rằng, tôi thay đổi phù hợp với thị trường và với mức độ chuyên nghiệp của tôi. Mức chuyên nghiệp đã tăng lên so với lần đầu họ hợp tác với tôi.  Tôi vẫn cố gắng đưa ra một số hình thức khuyến mại lớn để họ có thể tiết kiệm tiền bằng việc mua sản phẩm của tôi. - Alexandra Levit
 

2. Cám ơn khách hàng của bạn

 Điều đầu tiên tôi làm khi tăng giá là nói cám ơn tới khách hàng. Tôi bày tỏ chân thành sự đánh giá cao của tôi đối với sự hợp tác của họ với tôi và nói một cách minh bạch tại sao tôi cần tăng giá. Tôi chắc chắn rằng, họ hiểu tại sao chúng tôi đang tăng giá và tại sao sản phẩm của chúng tôi có giá trị hơn so. Không phải luôn luôn thành công nhưng hầu hết khách hàng sẽ hiểu. - Sarah Schupp
 

3. Giải thích về giá cả của bạn

 Đôi khi bạn cần phải tăng giá. Hãy giải thích cho khách hàng của bạn tại sao bạn lại tăng giá và bạn sẽ sử dụng nguồn tiền thêm vào mà họ trả hàng tháng như thế nào.  Nếu chi phí sản phẩm của bạn tăng lên, hãy giải thích cho khách hàng tại sao như thế. Nếu bạn đang đầu tư nhiều tiền hơn vào sản phẩm, hãy giải thích cho khách hàng của bạn những tính năng mới sẽ có lợi cho họ. - Chuck Cohn
 

4. Thêm tính năng

 Khi bạn thêm một tính năng giá trị cho sản phẩm của bạn, điều đó đưa cho bạn một lí do để xem xét lại giá cả với khách hàng. Khách hàng sẽ sớm hiểu rằng họ mua sản phẩm của bạn ngay từ giai đoạn đầu của sản phẩm và với các cải tiến sản phẩm, phát triển tính năng, giá cả có thể thay đổi. Một tính năng mới là một lí do tốt để xem lại các điều khoản thỏa thuận. - Doreen Bloch
 

5. Đưa ra một lựa chọn giá cả thấp

Chăm sóc khách hàng
Kỹ năng Chăm sóc khách hàng
 

 

 Hãy để khách hàng tập trung vào giá trị bằng cách cho họ sự lựa chọn thứ hai, giá cả thấp. Sau đó quyết định bạn nhận được họ tập trung vào giá trị của sản phẩm hơn là giá cả tăng. - Trevor Sumner
 

6. Nhà cung cấp tuyệt vời

 Hãy chắc chắn bạn có thể chứng minh rằng giá trị bạn cung cấp nhiều hơn giá tiền họ phải trả. Bằng cách này, khách hàng biết rằng họ vẫn đang nhận được một giao dịch tốt. - Matt Ehrlichman
 

7. Thêm nhiều giá trị

 Điều quan trọng là tăngthêm nhiềugiá trịđể tạo ra một thỏa thuận tuyệt vời. Sản phẩm của bạn phải luôn luôn được cải thiện, nhưng nó dễ dàng thuyết phục khách hàng trả tiền nhiều hơn cho cùng một sản phẩm họ trả ít hơn trước đó.  Điều chỉnh việc tăng giá bằng việc thêm các tính năng hoặc cung cấp một vài giá trị thêm vào khác. - Andy Karuza
 

8. Nâng giá vì những lý do khác hơn là lợi nhuận

 Những chiến thuật cần thiết cho tăng giá. Tuy nhiên, rất quan trọng khi khách hàng không nghĩ bạn tăng giá vì muốn thu nhiều lợi nhuận hơn. - Henry Balanon
 

9. Giải thích nhưng không phải là xin lỗi

 Khi kinh doanh của bạn phát triển, sản phẩm của bạn nên có giá trị hơn. Giải thích ngắn gọn giá cao hơn sẽ cho phép bạn phục vụ khách hàng tốt hơn như thế nào. Nếu bạn chứng minh được giá trị sản phẩm của bạn, bạn sẽ không mất đi khách hàng. - Mary Ellen Slayter 
 

10. Thông báo cho khách hàng của bạn

 Mang lại cho khách hàng một cơ hội để mua một kế hoạch mua sắm trước khi tăng giá. Bạn sẽ đạt được sự gia tăng trong doanh thu và những khách hàng của bạn thấy hạnh phúc khi có có hội mua trước khi giá tăng lên. - Jared Brown.

                                                                                                                         (Lược dịch: inc.com)

Có nhiều cách đề bạn tăng giá sản phẩm mà không làm mất lòng khách hàng cũng như giảm số lượng khách hàng: hãy thật thà về việc tăng giá, cám ơn và đánh giá cao sự hợp tác của họ, giải thích lí do vì sao tăng giá, thêm những tính năng mới mà họ cảm thấy xứng đáng với số tiền phải trả, cho họ chọn lựa cùng một sản phẩm với mức giá khác nhau để nhận ra giá trị sản phẩm của bạn, chứng minh giá trị bạn cung cấp nhiều hơn so với số tiền khách hàng phải trả, giải thích việc tăng giá vì những lí do khác không phải vì lợi nhuận, thêm các giá trị gia tăng và thông báo cho khách hàng của bạn.

Khách hàng có vai trò quan trọng trong sự tồn tại của doanh nghiệp. Vì vậy, bạn cần có những kĩ năng chăm sóc khách hàng hiệu quả, giữ chân khách hàng và xây dựng mối quan hệ gắn bó lâu dài với họ. Để làm được điều đó, hãy hiểu tâm lí khách hàng, biết cái gì và khi nào họ cần.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo các chương trình đào tạo của Best Training tại đây http://best.edu.vn/pro/chuong-trinh.aspx

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off