10 Bí quyết để làm chủ Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Có một số kỹ năng chăm sóc khách hàng cơ bản mà mọi doanh nghiệp cần phải thực hiện để tạo ra dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Nếu doanh nghiệp thiếu hoặc yếu về những kỹ năng này, có thể dẫn đến các vấn đề phát sinh với khách hàng hoặc có khả năng mất đi khách hàng cho đối thủ cạnh tranh. 

Best Training, Consulting & Promoting xin chia sẻ dưới đây là 10 bí quyết quan trọng giúp bạn làm chủ kỹ năng chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng hỗ trợ tới khách hàng và tạo ra một dịch vụ khách hàng tuyệt vời:

 

1) Trao quyền cho nhân viên của bạn.

 Trao quyền có nghĩa là trao sự chủ động và trách nhiệm đến với nhân viên. Bạn càng trao nhiều quyền chủ động cho nhân viên của bạn, họ càng cảm thấy mình như một đối tác chứ không phải là một nhân viên và chủ động nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng của mình. Theo một nghiên cứu trong ”Tạp chí Tâm lý học ứng dụng”, sáng kiến trao quyền thực hiện đúng dẫn đến sự hài lòng cao hơn trong công việc, doanh thu cao hơn, và giảm căng thẳng.

2) Chủ động tìm kiếm khách hàng của bạn.

Chờ cho khách hàng tìm đến doanh nghiệp là một chiến lược thất bại. Phát triển cơ sở khách hàng của bạn cả về tầm nhìn, qua cả kênh online và offline, do đó, tìm nơi khách hàng của bạn đã xuất hiện tại đó; ví dụ như cộng đồng nhóm, Website tiêu điểm, triển lãm thương mại, các nhóm trực tuyến…chứ đừng chỉ hy vọng họ liên lạc với bạn thông qua trang web của bạn hoặc trang Facebook.

3) Đặt câu hỏi.

Quản lý nhìn thấy doanh nghiệp của mình một cách rất khác so với các khách hàng. Bằng cách yêu cầu khách hàng chia sẻ về sự hài lòng của họ, bạn có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu cụ thể của khách hàng, để từ đó bạn có thể phục vụ họ tốt hơn và nâng cao tối dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty bạn.

4) Phục vụ khách hàng.

Mục tiêu đầu tiên của doanh nghiệp của bạn nên được để phục vụ khách hàng. Điều đó có nghĩa là không có con đường tắt để bạn như chính hãng và thông cảm. Cũng quan trọng như một dịch vụ tốt hoặc sản phẩm là chăm sóc khách hàng cũng không kém phần quan trọng. Trong một nghiên cứu gần đây của JD Power về khách hàng chuyển sang các ngân hàng của họ, gần 40% số người được hỏi cho biết họ rời ngân hàng cũ, vì lý do dịch vụ khách hàng quá tệ. Quy tắc này áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp.

5) Hãy cá nhân, cụ thể hơn.

Khách hàng không muốn làm việc chung chung với một doanh nghiệp, họ muốn làm việc cụ thể với một người. Hơn bất cứ điều gì, họ muốn biết rằng người mà họ đang làm việc với có thể liên quan đến nhu cầu của họ. Thực hiện kết nối với khách hàng và làm cho họ cảm thấy hiểu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

6) Hãy trung thực.

Không có gì gây ra sự khó chịu cho khách hàng hơn là sự không thành thật. Đừng cố gắng che giấu những thứ như lệ phí, tiện ích cần thiết, bản in đẹp… để làm cho khách hàng nghĩ rằng họ nhận được một cái gì đó rẻ hơn hoặc tốt hơn so với thực tế.

7) Tập trung lắng nghe.

Đừng chỉ đặt câu hỏi, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu những gì khách hàng của bạn đang nói. "Khách hàng luôn luôn đúng" bởi vì không có khách hàng thì không có kinh doanh. Nếu bạn muốn biết làm thế nào để khách hàng có thể quay trở lại mua hàng và nói với bạn bè của họ về bạn, công ty của bạn, bạn phải hiểu được thực sự họ đang tìm kiếm những gì (Những thủ thuật giúp nâng cao chăm sóc khách hàng).

8) Cập nhật và nâng cao kiến thức.

Bạn càng hiểu biết về lĩnh vực và sản phẩm, dịch vụ của bạn bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc có được khách hàng. Khách hàng muốn biết tất cả các chi tiết theo cách mà họ có thể hiểu được, thông điệp về sản phẩm, dịch vụ được truyền đạt rõ ràng tới khách hàng chính là cách đơn giản doanh nghiệp có được khách hàng đó.

9) Hãy nhanh chóng và chính xác.

Không ai thích chờ đợi, đối với bất cứ điều gì. Hiệu quả là chìa khóa để bạn có thể cung cấp dịch vụ tốt và nhanh chóng. Tuy vậy, bạn cũng không nên vội vàng thông qua và mắc sai lầm. Không có gì đẩy khách hàng rời xa doanh nghiệp của bạn hơn là một sai lầm cẩu thả trên đơn đặt hàng hoặc trong hóa đơn của họ.

10) Tập trung vào khách hàng.

Đừng nghĩ của khách hàng là một trở ngại cho việc bán hàng, hãy suy nghĩ việc bán hàng như một cách để cải thiện cuộc sống của khách hàng. Mục tiêu của tất cả các kỹ năng phục vụ khách hàng nên để giải quyết vấn đề cho khách hàng vì vậy nếu có những vấn đề mà bạn biết rằng có thể cản trở sự hài lòng của khách hàng, bạn nên cho họ biết và cung cấp cho họ một giải pháp tốt hơn.

 
 
 
 
 
 
 
 
 

(Lược dịch: desk.com)

Logo BestCông ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển BEST xin đồng hành cùng các bạn thông qua các hoạt động hợp tác cùng với các trung tâm:

- Trung tâm tuyển dụng nhân sự cao cấp Star Jobs: http://www.starjobs.vn/

- Trung tâm tư vấn Tầm nhìn VISIONS: http://visions.com.vn/

- Trung tâm đào tạo BEST với nhiều khóa học cho doanh nghiệp, xem chi tiết tại: http://best.edu.vn/pro/chuong-trinh-dao-tao-va-hop-tac-doanh-nghiep.d-261.aspx

Với các khóa học về kỹ năng liên quan như:

Kỹ năng lãnh đạo hiệu quả

Kỹ năng đàm phán

- Kỹ năng Làm việc nhóm

Kỹ năng Huấn luyện

 

Và rất nhiều khóa học bổ ích khác.


Chúc Bạn một năm mới 2014 sức khỏe, hạnh phúc & thành công!

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off