Kỹ năng cần thiết cho Nhà quản lý Marketing tương lai

26-11-2013

 
Marketing Strategy

Công nghệ đã thay đổi bộ mặt của marketing tới mức độ cách mô tả, mong đợi và trách nhiệm công việc của những nhà quản lý marketing ngày nay khác nhiều so với một thập kỉ trước.

Những marketer ngày nay cần bắt kịp với xu hướng và công nghệ hàng đầu, họ cần biết làm thế nào để phương tiện truyền thông, công cụ tìm kiếm, video, cách thức chuyển đổi và phân tích có thể phối hợp với nhau trong công việc marketing. May mắn rằng, có những kỹ năng cơ bản không bao giờ nằm ngoài nhu cầu. Dưới đây, Công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển Best xin giới thiệu bài viết chia sẻ 5 kỹ năng mà những nhà quản lý marketing tương lai nên phát triển.

Những nhà quản lý marketing tương lai nên nghĩ về các kỹ năng mở rộng hơn có thể áp dụng cho những hoàn cảnh khác nhau, những ngành công nghiệp khác nhau và cho các công ty lớn cũng như công ty nhỏ.
 

1. Tư duy logic

Trong một cuộc khảo sát năm 2010 của Hiệp hội quản lý Mỹ (AMA), đã số giám đốc điều hành đã trả lời rằng họ cần những nhân viên có kỹ năng tư duy logic, nhưng hiện nay nhiều nhân viên chưa được phát triển hiệu quả kỹ năng này. Tư duy logic hay khả năng phân tích tình huống là nền tảng những chuyên gia về quản lý hiện đại cần để xây dựng sự nghiệp của họ. Tư duy logic tạo ra tư duy sáng tạo, điều quan trọng trong giải quyết vấn đề. Những điều này cũng chính là những mong muốn của nhà tuyển dụng cần ở nhà quản lý.
 

2. Quản lý dự án

Dự án có thể đơn giản hoặc phức tạp, ngắn hạn hoặc dài hạn. Trong marketing, chúng thay đổi liên tục với những cơ hội truyền thông xã hội và khách hàng. Các nhà quản lý marketing cần đẩy mạnh kỹ năng quản lý dự án của họ để lãnh đạo nhân viên và hoàn thành mục tiêu của họ. (Xem chi tiết trên trang của Best: Chương trình đào tạo kỹ năng quản lý sự thay đổi).
 

3. Kỹ năng phân tích

Các nhà quản lý marketing thành công đều có đầu óc phân tích. Họ hiểu rõ giá trị của hàng loạt những thông tin ngày nay và quan tâm tới những gì các thông tin đưa ra về hành vi khách hàng, hiệu quả của phương pháp marketing khác nhau và nhiều hơn nữa. Những nhà quản lý giỏi nhất cũng hiểu làm thế nào để nhìn xa hơn và bắt kịp xu hướng để có thể có kỹ năng lãnh đạo tốt hơn, có nhiều thành công về marketing hơn. (Chi tiết chương trình đào tạo Kỹ năng lãnh đạo hiệu quả).
 

4. Phương pháp tiếp cận toàn diện

Các nhà quản lý tương lai sẽ tiếp cận marketing bằng suy nghĩ trong hệ thống tổng hợp, kết nối và có ảnh hưởng lẫn nhau. Họ cần quan sát và đánh giá mọi phương diện, khả năng có thể để đi tới một chiến lược tốt nhất.
 

5. Kỹ năng về công nghệ

Vì công nghệ sẽ tiếp tục phát triển và có ảnh hưởng sâu sắc tới cách thực hiện marketing nên nó thực sự quan trọng với những nhà quản lý marketing trong việc hiểu và sử dụng công nghệ cao. Sự hợp tác của khách hàng sẽ xảy ra theo nhiều cách  và việc thu hút sự chú ý của họ có nghĩa là cần cung cấp dịch vụ, thông tin họ muốn nhanh nhất thông qua những ứng dụng và công cụ xây dựng mối quan hệ. Vì vậy, trong khi các nhà quản lý marketing phải phụ thuộc vào những nhà đổi mới công nghệ để tạo ra công cụ, họ có thể học và tiếp cận tới những gì khách hàng muốn và làm thế nào để cung cấp tốt nhất.

Bạn có dự định sẽ là một nhà quản lý marketing trong tương lai?

Khi công nghệ thúc đẩy nền công nghiệp, những phương pháp tiếp cận marketing mới sẽ tiếp tục phát triển. Trong khi biết cách tận dụng những cơ hội cụ thể thực sự quan trọng, những nhà marketer trong tương lai cũng cần có những kỹ năng marketing chiến lược có thể áp dụng để giúp công ty của họ đạt được mục tiêu.

                                                                                                     (Lược dịch: essentialsofbusiness.ufexec.ufl.edu)

Những nhà quản lý marketing tương lai cần trang bị cho mình những kỹ năng: tư duy logic, quản lý dự án, kỹ năng phân tích, kỹ năng về công nghệ và phương pháp tiếp cận toàn diện.

Để trở thành một nhà quản lý, lãnh đạo giỏi không phải dễ dàng. Đặc biệt, trong lĩnh vực marketing khi nền công nghệ phát triển mạnh, nhà quản lý cần bắt kịp xu hướng và trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết nhất để vươn lên đem lại phát triển cho bản thân và doanh nghiệp.

Ở Việt Nam, có rất nhiều nhà quản lý marketing thành công. Họ là những người biết kết hợp những kỹ năng của bản thân và học hỏi những xu hướng, kỹ năng mới để tự hoàn thiện mình.

Chúc bạn thành công!

Các bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết các khóa đào tạo của Best Training tại đây

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off