Bí quyết xây dựng lòng trung thành của khách hàng

20-03-2013


dao tao doanh nghiepBạn đang tìm biện pháp tạo mối quan hệ thân mật với khách hàng hiện tại để xây dựng lòng trung thành của khách hàng? Có rất nhiều cách để bạn có thể thực hiện, sau đây là các biện pháp tham khảo cho bạn.

Công ty Đào tạo, Tư vấn & Phát triển Best (Best Training, Consulting & Promtiong Co.) giới thiệu bài viết bổ ích về bí quyết xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Việc tập trung mở rộng mạng lưới khách hàng là điều cần thiết đối với từng tổ chức. Tuy nhiên, chú ý tới khách hàng hiện tại, cho dù số lượng có nhỏ như thế nào, là điều quan trọng để giúp công việc kinh doanh của bạn phát đạt. Bí quyết để giữ chân khách hàng là thực hiện các biện pháp có tác động tích cực lên khách hàng.

Một cách hiệu quả là ngay sau khi bán hàng, hãy gọi điện cho khách hàng để cảm ơn đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ và tìm hiểu liệu khách hàng có hài lòng với sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp hay không.

Ngoài cách này, còn có rất nhiều cách thức hiệu quả khác để đảm bảo sự chú ý của khách hàng tới tổ chức của bạn.

1.     Hãy cho khách hàng biết điều bạn đang làm cho họ

Việc này có thể được thực hiện dưới hình thức một thư tin tức gửi đến cho khách hàng hay thân mật hơn là một cuộc điện thoại. Dù bạn có áp dụng phương pháp nào, điều quan trọng là bạn phải chỉ ra cho khách hàng thấy những dịch vụ vượt trội mà bạn đang cung cấp cho họ. Nếu bạn không bao giờ đề cập tới tất cả mọi thứ bạn đang làm cho họ, khách hàng có thể không để ý đến bạn. Khi nói chuyện với khách hàng về tất cả mọi thứ bạn vừa thực hiện để làm hài lòng họ, đừng tỏ ra kiêu căng. Hãy gọi một cuộc điện thoại và cho họ biết rằng họ không phải lo lắng bởi bạn đã chuẩn bị xong mọi thứ giúp họ như là kiểm tra giấy tờ, gọi cho người được ủy quyền hay kiểm tra việc giao hàng…

2.     Thường xuyên giữ liên lạc với khách hàng bằng những thông điệp viết tay

“Tôi chợt nhớ đến tên chị khi đang ngồi trên bàn làm việc. Chị vẫn đang có thời gian tuyệt đẹp du lịch khắp đất nước chứ? Hãy cho tôi biết nếu chị cần một túi hành lý mới. Tôi có thể gửi cho chị các mẫu mới nhất bất kỳ lúc nào.” Hoặc, nếu bạn tình cờ gặp một khách hàng cũ ở một sự kiện, sau đó về hãy viết thông điệp: “Rất vui khi gặp lại chị ở bữa tiệc Giáng Sinh CDC. Tôi sẽ gọi cho chị sớm vào năm mới để hẹn một bữa trưa.”

3.     Tạo sự thân mật cá nhân

Thư điện tử hay thư thoại khiến việc giao tiếp trở nên dễ dàng nhưng lại thiếu sự thân mật cá nhân. Nếu có thể, hãy để lại một tin nhắn thoại rằng bạn muốn nói chuyện với khách hàng trực tiếp hay ghé qua văn phòng của họ vào một thời điểm nào đó.

4.     Nhớ các dịp đặc biệt

Hãy gửi cho khách hàng thiệp sinh nhật đều đặn, thiệp kỷ niệm, thiệp ngày lễ. Quà tặng là công cụ kết nối tuyệt vời giữa bạn và khách hàng. Bạn không phải tốn nhiều chi phí để cho khách hàng thấy bạn quan tâm đến họ như thế nào. Dùng sức sáng tạo của bạn để làm nên những ý tưởng về quà tặng thú vị gắn chặt với công việc kinh doanh của mình, của khách hàng hay việc mua sắm gần đây của họ.

5.     Truyền đạt thông tin

Nếu bạn đọc được một bài báo, nhìn thấy một cuốn sách mới hay nghe tin về một tổ chức mà khách hàng có thể quan tâm đến, viết một tin nhắn hay gọi điện để báo cho họ biết.

6.     Cân nhắc các mối làm ăn mới với khách hàng hiện tại

Khi bạn nói chuyện hay tới thăm khách hàng có mối quan hệ lâu dài với bạn, bạn thường thấy họ sẽ có nhiều điều cần bạn tư vấn, điều đó có thể dẫn tới một mối làm ăn mới.

Với tất cả những điều mà khách hàng hiện tại có thể làm cho bạn, không có lý do nào khiến bạn không thường giữ liên lạc với họ. Sử dụng trí tưởng tượng của mình, và bạn sẽ nghĩ được rất nhiều ý tưởng khác có thể giúp bạn phát triển một quan hệ bền lâu.

(Lược dịch: Enterpreneur.com)

dao tao doanh nghiepBest’s comments:

1.     Để giữ mối quan hệ bền lâu với khách hàng hiện tại, các cách có thể tham khảo thực hiện: cho khách hàng biết được những điều bạn đang làm cho họ, thường xuyên viết những thông điệp viết tay, tạo sự thân mật cá nhân, nhớ các dịp đặc biệt, truyền đạt thông tin và cân nhắc các mối làm ăn mới với khách hàng hiện tại.

2.     Nền tảng bền vững của từng tổ chức nằm ở chính lượng khách hàng của họ. Để đạt được thành công, mỗi tổ chức cần biết phát triển mạng lưới khách hàng và quan trọng là có được lòng trung thành của khách hàng

3.     “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” là điều mà các doanh nghiệp đều muốn cố gắng thực hiện. Nhằm giữ chân khách hàng cũ, tìm kiếm khách hàng mới, các doanh nghiệp có thể thực hiện rất nhiều chương trình thu hút khách hàng như khuyến mãi, bảo hành, chăm sóc khách hàng,…Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, chỉ khi khách hàng cảm nhận được những ưu việt từ sản phẩm dịch vụ tổ chức cung cấp, họ mới quyết định có trung thành với sản phẩm công ty hay không. Vì vậy, điều quan trọng là doanh nghiệp phải biết tạo cho khách hàng trải nghiệm thú vị và mới lạ đối với sản phẩm, dịch vụ của mình. 

Best Group
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off