6 cách đổi mới sáng tạo hơn trong năm 2014

10-07-2014

Bạn có cảm thấy mất đi sự sáng tạo và tư duy sắc bén trong công việc, kinh doanh? Điều gì đã xảy ra với sự sáng tạo, tầm nhìn tuyệt vời trong bạn vậy? Sự sáng tạo ấy vẫn còn ở đâu đó trong tâm trí bạn, chắc chắn là vậy. Và đây có thể là một thời điểm tốt để tìm lại nó. Khi năm 2013 chuẩn bị kết thúc, tại sao không hành động nhiều hơn một chút so với một sự đánh giá bản thân cuối năm? Không chỉ đơn giản là đánh giá tiến độ, mục tiêu và chiến lược cho năm mới - đây là một thời điểm thích hợp để cam kết nuôi dưỡng tài năng và đổi mới sáng tạo trong bạn. Hãy cùng Best Training, Consulting & Promoting khám phá 6 cách đơn giản giúp bạn sáng tạo hơn trong năm 2014:

 

1. Thay đổi thói quen của bạn

Đổi mới là về nhìn thấy mọi thứ theo một cách khác. Nếu bộ não của bạn quen với việc được tự động nhận mô thức cũ nó sẽ không thể thực hiện đổi mới. Hãy bước ra khỏi lối mòn của bạn và đánh thức não phải của bạn bằng cách đi đến nơi mà bạn thường không đi, nói chuyện với những người mới, và làm những việc đơn giản theo một cách khác - như đánh răng bằng tay chẳng hạn. Đến những nơi kích thích tư duy như viện bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hát và điều đó sẽ kích thích sự sáng tạo và mở ra tâm trí bạn cho những điều mới. Ngay cả những hành động đơn giản của việc ra một thói quen mới cũng sẽ giúp bạn khơi gợi sự đổi mới sáng tạo.

 

2. Động não thường xuyên hơn

Là một doanh nhân bận rộn, bạn sẽ dễ dàng để thực hiện các ý tưởng và giải pháp đầu tiên đến với tâm trí, nhưng đó không phải công việc thúc đẩy sự sáng tạo tốt nhất của bạn. Đánh thức não bộ của bạn bằng cách thúc đẩy nó tìm ra các ý tưởng tốt hơn, sáng tạo hơn. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn giải quyết vấn đề của người khác, bắt đầu với những tình huống và thách thức hư cấu. “Làm thế nào để một công viên vui chơi giải trí mới trong lĩnh vực này có thể thu hút hàng ngàn người ?” Hay “Làm thế nào để cửa hàng tạp hóa này có thể cải thiện hình ảnh và thúc đẩy bán hàng?” Đưa ra một danh sách 10 ý tưởng, sau đó tiếp tục. Những câu trả lời sáng tạo nhất thường đến khi bạn nghĩ rằng bạn đang khai thác ra. Bạn có thể nhận được đến 50 ý tưởng khác nhau? Bạn có thể suy nghĩ trong khi bạn tắm, nghỉ ngơi, hoặc đi bộ đển nơi làm việc. Một khi bạn đã có thói quen cho phép tất cả các ý tưởng của bạn xuất hiện, dù chúng có vẻ điên rồ, thì chuyển sự chú ý của bạn vào công việc kinh doanh của bạn. Đừng gây áp lực cho mình, bạn sẽ lập trình lại bộ não sáng tạo của mình để tiếp tục tiến xa hơn. Nó sẽ không cho phép bạn hết ý tưởng.


Hãy giữ bộ não hoạt động thường xuyên hơn

3. Không dừng lại ở một ý tưởng

Bộ não của chúng ta thường bị giới hạn bởi vì chúng ta tin rằng chúng ta chỉ có thể mở rộng một vài ý tưởng tuyệt vời. Các ý tưởng ít hấp dẫn khác sẽ bị bạn bỏ lại nhưng bạn không bao giờ biết những gì bạn đang để lại phía sau. Một số ý tưởng có thể có giá trị để tiếp tục nghiên cứu. Hãy nêu ra tất cả các ý tưởng bạn có thể nghĩ ra được để làm một số nghiên cứu và suy nghĩ về chúng nhiều hơn.

 

4. Từ bỏ lời bào chữa

Chắc chắn một điều ý tưởng sáng tạo là rất giá trị nhưng bạn không có thời gian và tiền bạc để thực hiện chúng, phải không? Có thể điều đó là đúng nhưng các loại lý do này ngăn chặn hầu hết các doanh nhân đến với thành công. Sự thiếu nguồn lực có thể là một điều tốt vì nó sẽ đẩy bạn để có được thậm chí sáng tạo hơn nếu bạn để cho nó. Bạn không bao giờ biết những giải pháp thiên tài nào có thể đến với bạn nếu bạn chưa cho phép nó xảy ra. Hãy loại bỏ tâm lý tiêu cực và cởi mở tâm trí của bạn với tất cả các ý tưởng, khả năng có thể.

 

5. Trục xuất sự nghi ngờ và sợ hãi

Nói thì bao giờ cũng dễ hơn làm, rõ ràng như vậy. Nhưng những nghi ngờ, sự hãi trong đầu của bạn sẽ hạn chế khả năng sáng tạo và làm cạn kiệt sức lực cơ thể và tâm trí của bạn. Hãy vui tươi với quá trình đổi mới, tránh xa sự nghi ngờ và tự phá hoại. Chắc chắn, không phải tất cả các ý tưởng của bạn đều tỏa sáng nhưng nó cũng sẽ không đánh bại chính bản thân bạn. Bạn đang tìm kiếm những ý tưởng tuyệt vời mà, hãy nhớ rằng, chúng rất quý hiếm.

 

6. Tham gia cùng với những người khác

Một người duy nhất có thể làm được một số điều khá tuyệt vời, nhưng một cộng đồng hợp tác có thể đạt được sự vĩ đại. Những người nhìn xa trông rộng thường không hành động một mình. Nếu bạn không có nhân viên, hãy nghĩ về cố vấn của bạn, những người bạn sáng tạo và gia đình, đồng nghiệp, huấn luyện viên của bạn như là những đối tác hợp tác. Mọi người muốn giúp đỡ, nhưng bạn phải hỏi họ. Những Đối tác chính thức của bạn có thể sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, làm nghiên cứu, giới thiệu với bạn với những người có ảnh hưởng, và chắc chắn, hỗ trợ bạn về mặt tinh thần.

Hãy tham gia đề xuất ý tưởng cùng mọi người

(Lược dich: Inc.com)

Kết luận:

6 ý tưởng đơn giản để nâng cao sức sáng tạo, đó là: Thay đổi thói quen của bạn, động não thường xuyên hơn, không dừng lại ở một ý tưởng, từ bỏ lời bào chữa, trục xuất sợ hãi và nghi ngờ, tham gia cùng với những người khác. Hãy áp dụng  ngay những ý tưởng này. Chắc chắn năm mới 2014 của bạn sẽ tràn ngập những ý tưởng tuyệt vời và giá trị.

Công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển BEST xin đồng hành cùng các bạn thông qua các hoạt động hợp tác cùng với các trung tâm:

- Trung tâm tuyển dụng nhân sự cao cấp Star Jobs: http://www.starjobs.vn/

- Trung tâm tư vấn Tầm nhìn VISIONS: http://visions.com.vn/

- Trung tâm đào tạo BEST với nhiều khóa học cho doanh nghiệp, xem chi tiết tại: http://best.edu.vn/pro/chuong-trinh-dao-tao-va-hop-tac-doanh-nghiep.d-261.aspx

Với các khóa học về kỹ năng liên quan như:

- Kỹ năng lãnh đạo hiệu quả: http://best.edu.vn/pro/chuong-trinh-dao-tao-ky-nang-lanh-dao-hieu-qua.d-510.aspx

- Kỹ năng Giải quyết vấn đề: http://best.edu.vn/pro/chuong-trinh-dao-tao-ky-nang-giai-quyet-van-de.d-519.aspx

- Kỹ năng đàm phán: http://best.edu.vn/pro/chuong-trinh-dao-tao-ky-nang-dam-phan-best-selling-program.d-434.aspx

Và rất nhiều khóa học bổ ích khác.

Chúc bạn năm mới 2014 sức khỏe, hạnh phúc & thành công!

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off