5 Tính cách giúp Bạn tìm việc Thành công?

25-10-2012

Tại sao Bạn hay bạn bè, người quen vẫn chưa tìm được việc làm?

hay 5 Tính cách giúp Ứng viên tìm việc Thành công?

Bạn đang đi tìm việc hay có bạn bè, người thân quen đang đi tìm việc? Hàng ngày, trên Thế giới có hàng triệu ứng viên đi phỏng vấn và không được nhận vào làm, thậm chí bị loại ngay từ vòng phỏng vấn đầu tiên, hay lại bị loại ở những lần tìm việc tiếp theo. Điều gì đã khiến các ứng viên không thành công khi tìm việc? Kinh nghiệm nào giúp bạn có thể tìm được việc nhanh, kể cả bạn muốn chuyển việc? Best Training, Consulting, and Promoting Co. cùng Star Recruiting Co. giới thiệu bài viết gần đây của Marissa Brassfield về các kết quả thu thập từ Tạp chí nổi tiếng Forbes khảo sát 1200 công ty khi họ lựa chọn và phỏng vấn nhân sự mới. (Nguồn: PayScale) 

(Hãy chia sẻ với bạn bè, người thân quen của Bạn đang tìm kiếm công việc nhé. Chúc nhiều may mắn).

 

Các khảo sát về lựa chọn và phỏng vấn của các công ty cho thấy 88% các doanh nghiệp lựa chọn nhân sự mới vào làm với ưu tiên "phù hợp với văn hóa" trong công ty, hơn cả tiêu chí về chuyên môn - theo một cuộc khảo sát của Universum. Trong khảo sát gần đây, Tạp chis Forbes nổi tiếng đã chia nhỏ nghiên cứu này, dựa trên kết quả phản hồi thông qua khảo sát từ 1.200 công ty lớn, nhằm khám phá ra những nét tính cách mà các công ty lựa chọn người lao động.

1. Tính Chuyên nghiệp (86%)

Nhà quản lý hay tuyển dụng có thể đọc được sự chuyên nghiệp của bạn trong vòng 30 giây đầu tiên của cuộc phỏng vấn với bạn. Cách bạn bắt tay, đi đứng và ăn mặc là các thông tin thể hiện tính chuyên nghiệp.

2. Nhiệt tình (78%)

Giống như tính chuyên nghiệp, đặc điểm tính cách nhiệt tình là rất cần thiết và hiển thị ngay từ đầu. Bước chân vào căn phòng với cánh tay sải ra và bàn tay mở rộng sẵn sàng để bắt tay nồng ấm - nhiều nhà tuyển dụng gợi ý - và hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu kỹ về công ty trước khi tới.

3. Sự tự tin (61%)

Đây là tính cách Số 1 mà những công ty tham gia khảo sát cho thấy nhân viên thiếu nhiều nhất. Thể hiện sự tự tin và bạn đã bước được một chân vào cuộc cạnh tranh vòng sau.  

4. Chủ động làm việc (58%)

Hãy thông qua hồ sơ của bạn để nhấn mạnh một cách chiến lược những vai trò mà bạn đã từng làm mà không có sự lãnh đạo trực tiếp. Trong các cuộc phỏng vấn, hãy kể về những giai thoại cho thấy làm thế nào bạn đã vượt qua, đạt được, hoặc đã vươn tới các vị trí trước đây,"-các nhà tư vấn mách nước -“và hãy kể lại làm thế nào mà việc tự tạo động lực và chủ động đã giúp bạn đạt được sự thành công đó. "

tuyển dụng nhân sự, phỏng vấn, tìm việc

 

5. Ham học hỏi, 57%: Các công ty đang tìm kiếm các ứng viên có một niềm đam mê thực sự cho việc học tập, bởi vì những những nhân viên này có một khả năng và cơ hội tốt hơn thích ứng với thay đổi điều kiện làm việc, công nghệ, và trách nhiệm.

Bạn đã thể hiện các đặc điểm này thế nào mà chưa đạt được mong muốn? Giờ thì hãy ngồi bình tĩnh và xem lại bạn đã thể hiện những đặc điểm nào chưa ổn trong quá trình phỏng vấn vừa qua. Chúc bạn nhiều thành công. 

 

BEST Training, Consulting, and Promoting Co. bên cạnh tổ chức các Khóa Đào tạo các Kỹ năng Phỏng vấn và Tuyển dụng (dành cho các nhà Tuyển dụng của Doanh nghiệp và cho các Ứng viên), cung cấp Tư vấn Doanh nghiệp trong Lựa chọn, Phỏng vấn Nhân sự phù hợp, cũng như hỗ trợ các Ứng viên trong tìm kiếm những công việc (Star Jobs Co.,Tuyển dụng Nhân sự Star).

1. Tìm việc và tìm được việc là mong muốn của rất nhiều người trong chúng ta. Nếu nắm rõ được các nhà tuyển dụng và doanh nghiệp đánh giá thế nào, chúng ta có thể chuẩn bị tốt hơn và dễ dàng vượt qua hơn.

2. Thị trường lao động ngày càng cạnh tranh đòi hỏi các ứng viên bên cạnh các tiêu chí chuyên môn và các đòi hỏi về kỹ năng làm việc còn là các tính cách phù hợp mà các doanh nghiệp mong muốn. Cho dù hoạt động ở lĩnh vực nào hầu hết các doanh nghiệp tìm kiếm ở ứng viên 5 điều hàng đầu: sự chuyên nghiệp, nhiệt tình, tự  tin, chủ động làm việc, và ham học hỏi.

Đặc biệt, gần 90% các công ty tìm kiếm nhân sự phù hợp với văn hóa tổ chức. Điều này cũng giải thích tại sao các công ty nhanh chóng cho một nhân viên vừa nhận vào, cho dù chuyên môn khá ổn, nghỉ khi không phù hợp văn hóa tổ chức.

Hãy chuẩn bị tốt hơn nữa trước mỗi vòng phỏng vấn và khẳng định sự phù hợp và các đặc tính nổi trội của mình. BEST Training, Consulting, and Promoting Co.STAR Recruiting Co. chúc Bạn nhiều thành công trong con đường phát triển sự nghiệp của mình.

STAR for Career Success!

Tuyển dụng STAR (tóm tắt)
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off