6 Bước đơn giản để đẩy mạnh Quá trình Bán hàng của bạn

Bán hàng là hoạt động quan trọng với mỗi doanh nghiệp và không phải dễ dàng, đặc biệt trong thời kì kinh tế khó khăn như hiện nay. Trong khi có nhiều doanh nghiệp thất bại thì cũng có không ít công ty thành công, thậm chí là phát triển mạnh mẽ ngay trong thời kì kinh tế suy thoái. Vậy làm thế nào giúp bạn đẩy mạnh quá trình bán hàng của tổ chức? Công ty Đào tạo, Tư vấn và Phát triển Best xin đưa ra một vài lời khuyên của chuyên gia đào tạo về bán hàng Shaun Thomson - Giám đốc điều hành của Sandler ở Anh, một tổ chức bán hàng, quản lí và đào tạo lãnh đạo hàng đầu - về những vấn đề cơ bản giúp bạn giành nhiều thành công hơntrong kinh doanh, đồng thời đề cập cách làm thế nào để tạo ra chương trình bán hàng hiệu quả nhất và làm thế nào chuyển đổi doanh nghiệp của bạn trong năm 2013.

 

1. Có tổ chức

Nghe có vẻ đơn giản nhưng là bắt buộc trong mục tiêu thành công của quy trình bán hàng. Bắt đầu bằng việc xác định những người bạn muốn hướng tới và những gì bạn muốn nói với họ. Hãy dành thời gian để xem xét các bước bạn cần phải trải qua trong quá trình bán hàng của bạn và cố gắng xác định số lượng các hoạt động bạn cần phải làm để tiếp cận những khách hàng tiềm năng.
 

2. Nghệ thuật lắng nghe

Rất hợp lý khi giả định rằng bạn nhìn và hành động giống như tất cả các nhân viên bán hàng khác trên thế giới. Lượng doanh thu bán hàng bạn tạo ra tỷ lệ thuận với số lượng thông tin bạn thu thập, không phải là thông tin bạn đưa ra. Một trong những kỹ năng tốt nhất bạn cần phải nắm vững trong môi trường bán hàng là trở thành một người biết lắng nghe. Chú ý tới những khách hàng tiềm năng bằng cách nhận ra vấn đề của họ và sau đó tìm cách làm thế nào để sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể giúp họ giải quyết vấn đề.
 

3. Theo dõi tiến triển của bạn

Làm thế nào bạn được cho là tiến bộ nếu bạn không theo dõi tiến triển và sửa đổi quy trình của bạn? Điều quan trọng là có cơ cấu nền tảng để bạn có thể theo dõi quy trình trong việc giữ liên lạc với những khách hàng tiềm năng quan trọng.
 

4. Rút ra bài học

Một phần của điều này dành thời gian để tổng kết và rút ra bài học sau một cuộc gặp gỡ khách hàng và ghi chép lại những gì bạn học được.  Nếu sự tương tác diễn ra tốt đẹp, bạn có thể áp dụng những gì trong các cuộc gặp gỡ khác? Nếu không tốt đẹp, cái gì là điều bạn cần làm tốt hơn và cái gì bạn có thể thực hành cho lần tiếp theo?
 

5 . Không cho đi miễn phí

Tư vấn miễn phí là một trong những điều nguy hiểm nhất một người bán hàng có thể làm. Và đó là một vòng luẩn quẩn, bạn càng làm nhiều, bạn càng ít thành công. Càng tư vấn miễn phí nhiều, bạn càng cảm thấy bạn cần cung cấp để Tư vấn miễn phí hơn bạn cảm thấy bạn cần phải cung cấp nhiều hơn để tiếp cận khách hàng và duy trì sự quan tâm của họ. Bán hàng là một con đường hai chiều, thời gian và chuyên môn của bạn là thứ có giá trị - do đó, đừng cho nó đi miễn phí!
 

6. Dễ dàng với bản thân

Quá trình bán hàng không phải là một trận chiến. Trong khi bạn cần có một đạo đức nghề nghiệp và thái độ lạc quan, cố gắng thư giãn và tận hưởng nó, nó sẽ làm cuộc sống của bạn thoải mái hơn. Cuối cùng, cả người mua và người bán nên đối xử với nhau bình đẳng. Việc mua bán là làm việc cùng nhau để đáp ứng một nhu cầu- tin tưởng rằng bạn đang giúp đỡ khách hàng, không phải là họ cho bạn một đặc ân khi chọn bạn.

 Lời khuyên giúp đẩy mạnh quá trình bán hàng của bạn: trước hết hãy tổ chức quy trình bán hàng, đặt ra mục tiêu của bạn; hãy là một người biết lắng nghe; theo dõi tiến bộ của bạn; rút ra những kinh nghiệm, bài học từ cả thất bại và thành công; đừng cho đi miễn phí thời gian và chuyên môn của bạn; không nên quá nghiêm khắc với bản thân mà hãy tận hưởng cuộc sống, thư giãn bằng thái độ lạc quan.

Trong thời kì suy thoái kinh tế, việc bán hàng trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, để thành công, mỗi doanh nghiệp cần nắm rõ quy trình bán hàng, những kĩ năng bán hàng hiệu quả và bí quyết giữ chân khách hàng. Để làm được điều đó, bạn cần có chiến lược và thấu hiểu tâm lí khách hàng.

Chúc bạn thành công!

 

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Mã:
 
Telex   VNI   Off